Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 10/07/2014, 04:19 pm |

Tin tặc Trung Quốc lại tấn công cơ quan chính phủ Mỹ


(Tintuc.OHO.vn) - Các tin tặc Trung Quốc đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của Văn phòng quản lý nhân sự Liên bang của Mỹ, đánh cắp thông tin của hàng ngàn nhân viên làm việc cho liên bang. Hiện các nhà chức trách Mỹ đang tiến hành điều tra vụ việc.


Theo thông tin từ Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS), các đơn vị của DHS trong quá trình theo dõi hoạt động mạng lưới máy tính của chính phủ đã phát hiện ra một cuộc xâm nhập được tiến hành nhắm vào hệ thống máy tính của Văn phòng quản lý nhân sự Liên bang, diễn ra vào hồi tháng 3 vừa qua.

Vụ tấn công đã bị ngăn chặn kịp thời và cho đến nay, Văn phòng quản lý nhân sự liên bang và Bộ An ninh Nội địa vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc, tuy nhiên, theo tờ báo New York Times dẫn lời một quan chức của chính phủ Mỹ cho biết nhiều khả năng các tin tặc của Trung Quốc đứng đằng sau vụ tấn công này. 

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc bị “tố” đứng đằng sau những vụ tấn công mạng nhằm vào Mỹ
Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc bị “tố” đứng đằng sau những vụ tấn công mạng nhằm vào Mỹ

Cũng theo nguồn tin của New York Times thì cách thức xâm nhập vào hệ thống máy tính của các hacker giống với những vụ tấn công được xác định từ các hacker Trung Quốc trước đây. Mục tiêu của vụ tấn công nhằm vào Văn phòng quản lý nhân sự Liên bang là nhằm đánh cắp thông tin để có quyền truy cập vào các hệ thống mạng khác của chính phủ Mỹ.

Sự xâm nhập vào hệ thống máy tính của Văn phòng Quản lý nhân sự Liên bang là một hành động đáng lo ngại vì tại đây chưa cơ sở dữ liệu các thông tin quan trọng của nhân viên đang làm việc cho chính phủ, bao gồm cả những thông tin về tài chính.

Hiện phía Trung Quốc chưa bình luận về những thông tin được tờ New York Times đăng tải về sự liên quan của mình với vụ tấn công mới nhất này.

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc bị “tố” là thủ phạm những vụ tấn công mạng nhằm vào phía Mỹ. Những vụ tấn công mạng giữa Trung Quốc và Mỹ đang trở thành một đề tài căng thẳng giữa 2 quốc gia này. Trung Quốc thường xuyên trích dẫn những tiết lộ của cựu điệp viên CIA Edward Snowden về việc Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) xâm nhập vào các hệ thống máy tính trên thế giới, trong đó có Trung Quốc.

Về phần mình, hồi tháng 5 vừa qua, phía Mỹ cũng đã phát lệnh truy nã đối với 5 quan chức của Trung Quốc, được cho là có liên quan đến nhóm tin tặc được biết đến với biệt danh “Đơn vị 61398”, nhóm hacker hoạt động dưới quyền quản lý của quân đội Trung Quốc.

Theo chính phủ Mỹ, các nhóm hacker của Trung Quốc thường xuyên tấn công và đánh cắp các bí mật kinh tế, công nghệ, thương mại và thậm chí bí mật quân sự của các công ty của Mỹ, gây nên những thiệt hại to lớn về kinh tế và quân sự. Điều này giúp Trung Quốc đạt được những lợi thế về cạnh tranh trên lĩnh vực kinh tế lẫn quân sự.

Mới đây nhất, công ty bảo mật CrowdStrike (Mỹ) cũng phát hiện ra một nhóm hacker với tên gọi Deep Panda, có liên quan đến chính phủ Trung Quốc, đã đánh cắp thông tin từ các cố vấn quân sự Mỹ đang làm việc tại Iraq. Theo CrowdStrike, hiện Trung Quốc đang là quốc gia có đầu tư mạnh nhất vào dầu mỏ tại Iraq, do vậy việc các hacker đánh cắp thông tin từ cố vấn Mỹ sẽ giúp Trung Quốc biết được các chính sách và chiến lược tại Mỹ để làm ổn định tình hình tại Iraq.
Theo Vietnamnet.
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam