Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 25/10/2014, 01:53 pm |

7 tính năng mới iOS 8 cần “học hỏi” Android 5.0 Lollipop


[​IMG]
(Tintuc.OHO.vn) - Tại thời điểm này iOS 8/8.1 và Android 5.0 là 2 hệ điều hành di động mới nhất vừa được Apple và Google giới thiệu. Cả 2 hệ điều hành đều có rất nhiều tính năng mới và thú vị nhưng trong số các tính năng được thêm vào, iOS 8 liệu đã đầy đủ chưa? Trong bài viết sau đây mình sẽ nêu lên 8 tính năng mà iOS 8 nên học hỏi Android 5.0.

1. iOS 8 nên trang bị tính năng "Người dùng khách" (Guest mode)

[​IMG]
Tính năng này xuất hiện trên Android cũng khá lâu rồi nhưng iOS chưa có.

"Người dùng khách" cho phép bạn tạo ra các user và quản lý các user đó giống như các bạn làm với máy tính (PC, Mac). Tính năng này giúp ích khi bạn cho ai đó mượn máy, cụ thể rằng bạn tạo một profile trẻ em với các mục game nhẹ nhàng cùng các đoạn phim hoạt hình vui vẻ cho trẻ em trong gia đình bạn sử dụng. Hoặc tạo một profile với các tính năng cơ bản và giấu thông tin cá nhân đi khi cho ai đó mượn máy.

Đây là tính năng khá hay và cần có và hy vọng trong tương lai chúng ta cũng sẽ thấy tính năng này xuất hiện trên iOS.
2. Chế độ tiết kiệm pin

[​IMG]

Trên các thiết bị Android chúng ta thường thấy sự xuất hiện của tính năng tiết kiệm pin, đây là một tính năng khá hay và thường được các nhà sản xuất thiết bị Android quảng bá rất nhiều. 

iPhone không phải là một thiết bị có thời lượng pin "khủng" (tất nhiên là trừ iPhone 6 Plus ra vì thời lượng pin của 6 Plus ấn tượng hơn rất nhiều so với các mẫu iPhone khác), nhưng tất nhiên có chế độ tiết kiệm pin nữa thì sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều!

3. Smart Lock

[​IMG]

Người dùng Android có rất nhiều tuỳ chọn bảo mật cho thiết bị của họ, từ nhận diện khuôn mặt cho tới mật khẩu, vẽ lên màn hình hoặc có cả cảm biến vây tay trên các smartphone cao cấp. 

Trái ngược với Android có nhiều sự tuỳ biến về bảo mật thì người dùng iOS hầu như không thể có thể tuỳ chỉnh nào ngoài passcode hoặc cảm biến vân tay Touch ID. Có lẽ đã đến lúc Apple nên cung cấp cho người dùng nhiều tính năng bảo mật hơn để phần nào giúp người dùng bớt nhàm chán với giao diện bảo mật mà họ phải đối diện rất nhiều lần trong một ngày sử dụng.

4. Sử dụng bộ nhớ của thiết bị để lưu trữ dữ liệu như một USB

[​IMG]

Các thiết bị iOS thường khá phức tạp trong việc sao lưu cũng như chép dữ liệu, mọi thứ phải thông qua iTunes và thật phiền phức khi bạn cắm thiết bị iOS của mình vào một PC mà trên đó chưa cài đặt iTunes, bạn sẽ chẳng thể làm gì được ngoài việc xem và copy ảnh. 

Trái ngược với sự gò bó về chép dữ liệu của iOS, các thiết bị Android từ xưa đã có khả năng kết nối với PC và thao tác rất tiện lợi mà chẳng cần sự giúp đỡ nào từ phần mềm khác. Bạn chỉ việc cắm thiết bị Android với PC thông qua kết nối USB và bạn có thể thoải mái sao/chép dữ liệu, thậm chí có thể sử dụng bộ nhớ mở rộng của thiết bị Android là thẻ nhớ SD để lưu dữ liệu như một USB.

5. Quản lý ứng dụng mạnh mẽ hơn và ẩn các ứng dụng tuỳ ý

[​IMG]

iOS mặc định chỉ cho phép người dùng quản lý apps khá hạn hẹp, thường thì người dùng chỉ có thể cài đặt ứng dụng, xem thông tin về ứng dụng hoặc xoá trong settings. Mọi thứ thật đơn giản nhưng chẳng tốt lắm khi người dùng yêu cầu nhiều hơn để quản lý ứng dụng của họ. 

Android lại khác, người dùng Android có thể làm rất nhiều thứ với trình quản lý ứng dụng của máy, reset dữ liệu, ẩn ứng dụng hoặc thậm chí là đặt các ứng dụng thứ ba làm ứng dụng mặc định của máy (ví dụ như Google Chrome, Opera...). Với iOS thì bạn không thể làm được như thế.

6. Hỗ trợ NFC hoàn chỉnh với đầy đủ chức năng

[​IMG] 
Android, WindowsPhone thậm chí là BlackBerry đều đã trang bị NFC và có thể sử dụng mọi tính năng từ rất lâu rồi nhưng Apple thì chưa. Người dùng iPhone 6 & iPhone 6 Plus thì đã được trang bị chip NFC nhưng iOS 8 vẫn bó buộc người dùng chỉ có thể sử dụng NFC nào cho tính năng Apple Pay mới để thanh toán nhanh chứ chưa hỗ trợ họ có thể làm được nhiều việc hơn. 

Công nghệ giao tiếp tần gần NFC trên các smartphone khác đều đã cho phép sử dụng triệt để tính năng và có khả năng truyền dữ liệu với tốc độ tương đối nhanh còn trên iPhone thì bạn vẫn chưa thể truyền file mặc dù đã có chip NFC. Có lẽ trong tương lai Apple cần trang bị tính năng này cho iOS.

7. Tự do cài đặt ứng dụng từ trình duyệt

[​IMG] 
Android là nền tảng mở nên cho phép người dùng có thể download từ trình duyệt xuống và thậm chí là download các file cài đặt ứng dụng và tiến hành cài đặt ứng dụng vừa download. iOS không cho phép người dùng sử dụng trình duyệt để download tự do, và tất nhiên khi trình duyệt không cho phép download thì bạn không thể download file cài đặt về, iOS cũng không hỗ trợ quản lý file nên bạn cũng không thể cài đặt apps. 

Bạn chỉ có thể cài đặt apps chính thống thông qua App Store hoặc kết nối và sync apps với iTunes.

8. Tuỳ chỉnh chuyên sâu cho Camera apps

[​IMG]

Google đã trang bị cho Android khả năng tuỳ chỉnh các thông số trong ứng dụng camera mặc định, iOS 8 cũng đã cung cấp cho người dùng khá nhiều tính năng nhưng nếu so sánh với Android thì trình chụp ảnh của iOS vẫn còn rất nhiều hạn chế. Có chăng iPhone chỉ thích hợp cho những người thích việc đưa lên và chụp, chụp nhanh nhưng không thể tuỳ chỉnh được quá nhiều!

Mới đây Android 5.0 đã có thể chụp ảnh RAW, tuỳ chỉnh thông số lấy nét, quay phim 4K..v..v nhưng iOS thì chưa thể làm được.


Theo PhoneArena

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam