Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 23/11/2014, 05:59 pm |

Lâu rồi không nói tiếng yêu


(Tintuc.OHO.vn) Lâu lâu không nói em yêu anh, bởi em nghĩ tiếng yêu cần thốt ra từ trái tim chứ không phải chỉ từ cái miệng. Yêu nghĩa là khi em ôm anh thật chặt. Em thích nấu nướng để được nhìn anh ăn ngon lành, những lúc đó mắt em long lanh và miệng thì tủm tỉm.



Lâu rồi không nói tiếng yêu


Không biết người khác thế nào còn sở thích của em chỉ là được nhìn thấy anh cười. Khi tan ca hai đứa gặp nhau, hôm nào em cũng có tin vui cho anh, thậm chí là tin “Vui quá, hôm nay chẳng có tin buồn nào”.


Yêu là khi em nhớ anh bất kể ngày đêm, là những khi dù giận lắm, em vẫn tự trào phúng, quẳng lên trang cá nhân câu “Nhà có ba viên kim cương, đang cần thanh lý viên lớn nhất, can tội…” để tìm sự trêu đùa, động viên của bạn bè, để nhờ họ kéo tinh thần của mình lên.

Yêu là khi mỗi sáng em nấu xôi hoặc phở ngon, anh lại ăn nhiệt tình rồi hẹn “Khi nào mình thất nghiệp hoặc về hưu sẽ mở quán ăn sáng nhé”.

Yêu chính là lúc em vẫn thức cho dù anh về muộn, để mở cổng, bật điện, để chuẩn bị sẵn áo quần, nước nôi cho anh tắm táp. Cả những lúc em nói rằng em nhớ anh. Em tặng anh một món quà nhỏ thay lời muốn nói. Em rủ anh đi dạo và nắm tay anh, làm gì em cũng nghĩ đến anh đầu tiên…

Và anh cũng thế, anh không hay nói yêu, mà chỉ cẩn thận giúp em xem xe máy đã đến số km cần thay dầu hoặc ắc quy chưa. Anh đi làm về trong cơn mưa lạnh lút thút, vẫn không quên qua mua bỉm, sữa cho con. Anh đảm đang bón bột cho con, miệng loa loa như cái còi để thu hút sự chú ý của nó. Em bỗng ghen tị với các con khi chúng có người bố như thế.

Cứ xong chương trình thời sự trên ti vi là lại thấy anh tự giác vừa ôm đứa nhỏ, vừa dạy thằng lớn học bài, cho em làm việc. Chế độ nuôi con thơ nên em được giảm thời gian làm việc ở cơ quan, song khi nhiều việc vẫn phải mang về làm và anh không ngại chia sẻ, giúp em hoàn thành điều đó.

Còn gì ý nghĩa hơn việc chồng luôn cố gắng “giải phóng sức lao động” cho vợ, thật lòng anh khiến em cảm động vô cùng. Em biết đó là may mắn của mình, chính vì vậy em luôn trăn trở, tự hỏi làm sao để đáp lại tấm thịnh tình này.

Em vốn giản dị, chỉ tiểu tiết như mua được món đồ ưng ý, một lãng hoa tươi vừa tự cắm, hay nghe tin ai đó mới “mẹ tròn con vuông”… cũng khiến em hứng khởi suốt cả ngày. Nhỏ vậy thôi mà em còn ghi nhớ nữa là những thứ lớn lao. Cứ tích cóp dần như vậy, để cảm thấy xung quanh mình sao toàn niềm vui, để rồi sẽ truyền cảm xúc tích cực ấy sang người bạn đời.

Thế nên em luôn thấy hài lòng với những lời yêu mang ẩn ý sâu thẳm. Bởi thực ra, tiếng yêu lả lướt như phím đàn du dương ngày nào, giờ đã vụt biến thành hành động. Để vợ chồng cùng san sẻ, cảm thông với nhau, mong luôn cứng tay chèo.

DT
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam