Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 31/12/2014, 10:39 am |

Trục vớt 6 thi thể, phát hiện thân máy bay QZ8501


(Tintuc.OHO.vn) Giới chức Indonesia vừa thông báo tàu chiến BungTomo đã trục vớt tổng cộng 6 thi thể, trong đó có 1 thành viên phi hành đoàn và 1 em bé. Tối qua 30/12, tàu này cũng đã dùng thiết bị siêu âm phát hiện được vật thể nghi là thân chiếc máy bay ở độ sâu 24 m.


Trục vớt 6 thi thể, phát hiện thân máy bay QZ8501
Lực lượng cứu hộ đã trục vớt được nhiều vật thể thuộc chiếc máy bay QZ8501 tại vùng eo biển Karimata ở đông nam đảo Belitung ngày 30/12
 
Trang CNA đưa tin người thân của hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay QZ8501 đã cung cấp dấu vân tay và các mẫu vật khác để hỗ trợ nhận dạng các thi thể được trục vớt.
 
Trang Detik dẫn lời ông S.B. Supriyadi, lãnh đạo hoạt động cứu hộ của không quân Indonesia thông báo thời tiết xấu, mưa to và gió mạnh đang cản trở công tác tìm kiếm trong sáng nay. Sóng trong khu vực tìm kiếm theo dự báo cao từ 0,5-1,25m. Còn người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) Bambang Soelistyo trong buổi họp báo sáng nay khẳng định "ngay khi thời tiết khá hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm và chuyển ngay những thi thể đã trục vớt đến Pangkala Bun".
 
Hãng tin Channel News Asia (CNA) dẫn lời giới chức Indonesia cho biết thợ lặn và các máy bay trực thăng hiện không thể tham gia tìm kiếm do thời tiết xấu.
Thân nhân cung cấp dấu vân tay để giúp nhận dạng thi thể nạn nhân.
Thân nhân cung cấp dấu vân tay để giúp nhận dạng thi thể nạn nhân.
 
Trong một diến biến khác, Telegraph đưa tin Cục điều tra hàng không Anh hôm nay 31/12 sẽ tham gia chiến dịch tìm kiếm, hỗ trợ các công nghệ đặc biệt để định vị chính xác vị trí máy bay dưới biển.
 
Hãng tin CNA cũng đưa tin 75 xe cứu thương đã trực sẵn ở thành phố Surabaya để sẵn sàng vận chuyển thi thể.
 
Theo trang Detik, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) Bambang Soelistyo ngày 31/12 thông báo với báo giới tại Jarkarta rằng đã trục vớt được tổng số 6 thi thể. Hiện các thi thể này đang nằm trên tàu chiến Bung Tomo của Hải quân Indonesia.

Ông Soelistyo cũng xác nhận 3 thi thể trục vớt ngày hôm qua gồm 2 người phụ nữ và một cậu bé. 3 thi thể mới trục vớt ngày hôm nay gồm 2 nam và một nữ.

Trang CNN đưa tin trong số 6 thi thể này có một thành viên phi hành đoàn, bởi người này mặc đồng phục của hãng AirAsia.

Ông Soelistyo cho hay ngay khi thời tiết được cải thiện, các thi thể này sẽ được chuyển về Pangkalan Bun, rồi chuyển tới Surabaya để xác định danh tính.
 
Cuộc tìm kiếm đang gặp nhiều khó khăn vì thời tiết xấu và biển động.
Cuộc tìm kiếm đang gặp nhiều khó khăn vì thời tiết xấu và biển động.

Trong khi đó, trang Detik cũng vừa đưa tin hải quân Indonesia cho hay tàu chiến Bung Tomo của nước này đã dùng thiết bị siêu âm phát hiện vật thể nghi là thân chiếc máy bay ở eo biển Karimata ở đông nam đảo Belitung, nơi lực lượng tìm kiếm đã phát hiện 3 thi thể và nhiều mảnh vỡ của chiếc máy bay QZ8501.
 
Cho đến tận đêm qua 30/12, tàu hải quân Indonesia Bung Tomo vẫn tiếp tục tiến hành tìm kiếm tại eo biển Karimata ở đông nam đảo Belitung, sử dụng sóng siêu âm để tìm kiếm các vật thể dưới đáy biển.

Trang Detik của Indonesia dẫn lời ông Dispen Armatim thuộc hải quân Indonesia cho hay: “Vào 8h30 tối 30/12, tàu hải quân Bung Tomo KRI-357 đã phát hiện được các vật thể tại vị trí 03 độ 53’07’’ Nam và 110 độ 29’11’’ Đông ở độ sâu 24 m. Từ những dữ liệu do thiết bị siêu âm cung cấp, các vật thể này có thể thuộc về thân chiếc máy bay QZ8501”.

Theo Detik, tàu Bung Tomo cũng đã thu thập được các dụng cụ khẩn cấp có ghi dòng chữ “AirAsia”, 2 cánh cửa máy bay, các bộ phận của cửa sổ và một vài vali hành lý chứa đầy đồ ăn, giày trẻ em và camera cầm tay.

Hiện Hải quân Indonesia vẫn chưa cung cấp thông tin gì thêm về phát hiện thân máy bay nêu trên. Sớm nay 31/12, ngay khi trời sáng, lực lượng cứu hộ đã bắt đầu chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn với phạm vi 5.378 km2 trên biển Java nhằm trục vớt thêm các thi thể trong vụ rơi máy bay AirAsia.

Thoa Phạm
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam