Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 09/04/2015, 11:38 am |

Rộ tin đồn Google muốn chi 50 tỷ USD để thâu tóm Twitter


Tintuc.OHO.vn  Từ nhiều tháng nay đã xuất hiện các tin đồn cho rằng Google đang quan tâm tới việc thâu tóm tiểu mạng xã hội Twitter và, hôm nay, một nguồn tin lại làm cả giới công nghệ “nóng” lên khi cho rằng Twitter đã thuê công ty tài chính Goldman Sachs để định giá hai thương vụ với các đối tác, trong đó có Google.

Rộ tin đồn Google “nhòm ngó”, Twitter bỏ túi thêm 1,5 tỷ USD
Twitter đang là đích ngắm của Google nhằm cạnh tranh với Facebook?

Tin đồn này đã giúp giá trị của Twitter tăng thêm 1,5 tỷ USD. Hiện tại Twitter từ chối bình luận về thông tin trên, và công ty tài chính Goldman Sachs cũng không có thông tin chính thức.

Nếu thương vụ này thành công thì đây sẽ là vụ sáp nhập đình đám nhất trong lịch sử làng công nghệ.

Năm 2008, Microsoft cũng đã cố gắng để thâu tóm Yahoo. Tại thời điểm đó, Microsoft tỏ ra lo ngại về khả năng thống lĩnh thị trường tìm kiếm của Google. Microsoft đã cố gắng để xây dựng Bing như là một dịch vụ cạnh tranh. Tuy nhiên, Bing, thời điểm đó gọi là Windows Live Search, không thu hút được người dùng. Do đó, Microsoft đã lên kế hoạch để mua lại hãng tìm kiếm lớn thứ 2 trên thế giới là Yahoo, và dự tính sẽ kết hợp bộ phận tìm kiếm và kinh doanh quảng cáo của Yahoo với Microsoft.

Một điều may mắn với Microsoft là Yahoo đã từ chối thương vụ này, và Microsoft đã quay đầu bước đi. Chỉ vài tháng sau đó, khi kinh tế Mỹ suy thoái, cổ phiếu Yahoo mất giá tới hơn 50%. CEO Steve Ballmer lúc đó đã thốt lên: “Đôi khi chúng ta cũng gặp may”.

Cũng giống như Microsoft đã từng bị đe doạ bởi Google thì giờ đây, Google đang bị đe doạ bởi Facebook. Mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang là công ty Internet duy nhất hiện nay có thể cạnh tranh được với Google. Google đã cố gắng để xây dựng đối thủ cạnh tranh của Facebook là Google+ nhưng dịch vụ này chưa bao giờ tạo được sức hút đối với người dùng.

Vì vậy, Twitter, mạng xã hội lớn thứ 2 trên thế giới đang sở hữu tất cả dữ liệu kết nối giữa người dùng và sở thích của họ, là một "kho báu" mà Google đang cần. Dữ liệu này đặc biệt hữu ích với những người làm quảng cáo.

Twitter hiện đang được định giá hơn 33 tỷ USD, và nguồn tin cho hay Google chấp nhận trả tới 50 tỷ USD để sở hữu Twitter. Tuy vậy, để thương vụ này trở thành hiện thực, Google phải vượt qua được các vòng kiểm tra của các cơ quan chống độc quyền vốn vẫn đang theo sát Google vì những cáo buộc về độc quyền tại nhiều vùng lãnh thổ.

Khôi Linh


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam