Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 23/05/2015, 10:43 am |

Nhiều smartphone cao cấp giảm giá


Tintuc.OHO.vn   Ngoài những model năm ngoái như Galaxy Note 4, Desire Eye, các mẫu mới ra như Galaxy S6 hay One M9, cũng như iPhone 6, 6 Plus đang giảm.


Samsung-Galaxy-S6-One-M9-9820-6773-14322


One M9, smartphone cao cấp mới của HTC, chỉ đặc biệt gây chú ý trong hơn một tháng xuất hiện. Giá bán chính hãng của model này tại một số cửa hàng ở TP HCM và Hà Nội giờ còn chưa đầy 15 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với mức niêm yết gần 17 triệu ban đồng. Ngay cả đối thủ trực tiếp của HTC One M9, Galaxy S6 và Galaxy S6 edge cũng giảm từ 1,5 đến 2 triệu đồng so với niêm yết ở không ít cửa hàng.

Tại các hệ thống và cửa hàng lớn, HTC One M9 hay Galaxy S6, S6 edge đều đi kèm nhiều quà tặng, phụ kiện có giá trị, thậm chí còn hơn so với ưu đãi dành cho người đặt mua sản phẩm đợt đầu. Do chính sách quản lý giá của các nhà phân phối, một số cửa hàng phải "lách luật" bằng việc tặng phiếu mua hàng hoặc phiếu giảm giá trị giá tương đương. 

Ngoài những sản phẩm mới ra kể trên, nhiều smartphone phân khúc cao cấp đã xuất hiện lâu cũng có đợt điều chỉnh lại giá bán lẻ. Mẫu Android chống nước Desire Eye của HTC chỉ còn 8,9 triệu đồng thay vì giá niêm yết hơn 11 triệu đồng lúc trước. Còn chiếc phablet Galaxy Note 4 của Samsung giảm từ 15 triệu đồng xuống còn hơn 14 triệu đồng. Chiếc BlackBerry cao cấp, Passport, cũng xuống dưới 13 triệu đồng. LG khi rục rịch tung ra mẫu G4 đời mới cũng đưa mẫu G3 bản 16GB chính hãng xuống dưới 8 triệu đồng.

Phân khúc smartphone cao cấp trên 10 triệu đồng ế ẩm và bán chậm được cho là nguyên nhân chính khiến giá bán của nhiều sản phẩm được điều chỉnh lại. Ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống bán lẻ Mai Nguyên (TP HCM), cho hay, thị trường điện thoại nói chung đang rất trầm lắng, tập trung chính vào phân khúc tầm trung, giá thấp. Sản phẩm mới ra, sức tiêu thụ chậm khiến các model đời cũ giảm giá, thay đổi chính sách quà tặng để kích cầu. 

Ông Hà Nhất, đại diện hệ thống CellphoneS (Hà Nội), cho hay, không chỉ các model đời cũ, các mẫu smartphone cao cấp mới ra gần đây như Galaxy S6, S6 edge đang có sức bán kém đi nhiều so với ban đầu. Thậm chí, HTC One M9 tại hệ thống này còn được cho là khó bán. "Ảm đạm" và "ế ẩm" là tình cảnh chung của thị trường smartphone cao cấp thời gian này, ngay cả với iPhone 6 hay 6 Plus doanh số cũng rớt, giá phải giảm nhẹ khoảng vài trăm nghìn đồng để kích cầu, ông Nhất chia sẻ. 

zen22111-6513-1429607177-2092-1432286068

Ngoài ra, smartphone tầm cao buộc phải giảm giá do sự cạnh tranh từ loại hàng xách tay giá rẻ. Một lượng lớn hàng xách tay của những model như Galaxy S6, Galaxy S6 edge hay Sony Xperia Z3 giá thấp hơn nhiều mức niêm yết chính hãng, như S6 bản quốc tế 32GB giá khoảng 13,5 triệu đồng, còn S6 edge là 16,5 triệu đồng. Thậm chí mẫu Xperia Z3 hàng xách tay chỉ khoảng 9 đến 10 triệu đồng. 

Trái ngược với sự ảm đạm của phân khúc smartphone cao cấp, smartphone tầm trung 5 triệu đồng hoặc thấp hơn tỏ ra khá nhộn nhịp, đem lại doanh số chính cho các cửa hàng. Zenfone 2 mới bán ra nhưng "cháy hàng" ở phiên bản RAM 4GB, trong khi Xperia M4 Aqua chống nước của Sony có lượng đặt hàng nhiều không kém mẫu Galaxy S6. Đại diện hệ thống CellphoneS cho rằng, người dùng hiện giờ rất chuộng các smartphone tầm trung, ngoài giá tốt những sản phẩm này ngày càng được đầu tư vào cấu hình, tính năng và cả thiết kế.



Theo Tintuconline.vn


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam