Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 11/09/2012, 08:45 pm |

Giám khảo Vietnam Idol nể phục nỗ lực của thí sinh chuyển giới


Đều dành lời khen ngợi cho thí sinh chuyển giới Hương Giang, nhưng hai vị giám khảo của Vietnam Idol 2012 lại có hai góc nhìn khác nhau về thí sinh được chú ý nhất hiện nay của cuộc thi tìm kiếm thần tượng Việt Nam.

Còn nhớ, sau khi tập 5 của Vietnam Idol được phát sóng, những lời thú nhận của Hương Giang về những nỗ lực và sự hi sinh của mình để theo đuổi niềm đam mê âm nhạc cùng với giới tính thật của cô đã gây ra làm sóng chú ý. Không ít ý kiến đồng cảm và ủng hộ Hương Giang trong việc “sống thật với bản thân” và nỗ lực theo đuổi con đường ca hát nhưng cũng có không ít ý kiến cho rằng Hương Giang “chỉ là sản phẩm của một chiến dịch PR cho chương trình”.

Là giám khảo dành rất nhiều lời khen cho Hương Giang trong phần thi của cô, ca sĩ Mỹ Tâm chia sẻ cô rất nể phục và yêu mến Hương Giang ở những nỗ lực và khát khao của cô. Và đặc biệt là cô đã truyền được cảm xúc của mình tới khán giả, đó mới là điều quan trọng nhất. “Giọng của Giang không xuất sắc nhưng khi biểu diễn ta có thể thấy được sự khát khao và nỗ lực của bạn ấy, và nhất là Giang có thể truyền cảm xúc của mình đến khán giả, mà cảm xúc là điều rất quan trọng trong âm nhạc”, Mỹ Tâm nói.


Thí sinh Hương Giang
Thí sinh Hương Giang


Ngoài những lời khen ngợi, Mỹ Tâm cũng phủ nhận ý kiến cho rằng Hương Giang là “một sản phẩm nhằm mục đích PR”. “Không thể phủ nhận là sau khi biết được sự thật về thân phận của Giang thì Tâm cũng có thiện cảm hơn, nhưng như Tâm đã chia sẻ, chính sự nỗ lực và tiến bộ qua từng vòng thi của Giang đã làm BGK thấy rất hài lòng. Bên cạnh đó, cảm xúc của Giang lại rất dạt dào khi được hát như vậy thì Tâm nghĩ việc bạn ấy được vào trong là xứng đáng”, ca sĩ của Họa mi tóc nâu nói thêm.

Cũng đồng quan điểm với Mỹ Tâm trong việc ngợi khen nỗ lực của Hương Giang nhưng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại nhìn với góc độ nhân văn hơn. “Khi quyết định khuyến khích cô ấy nói ra sự thật, tôi cũng đã rất đắn đo, nếu lỡ cô ấy không sẵn sàng để đối mặt thì sao? Nhưng rồi tôi nghĩ, nếu cứ để cô ấy giữ bí mật vào tận cuối những vòng sau, lỡ một ai đó phát hiện ra và “ném đá” cô ấy thì sao? Lúc đó áp lực lại càng khủng khiếp hơn cho cô ấy. Cũng như Vương Thu Phương ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 chẳng hạn, bình thường không sao, thành công rồi thiếu gì kẻ thích phá hoại?”.

“Thú thật, tôi mừng vì cô ấy chọn cách nói ra, vì như thế nghĩa là cô ấy dám ước mơ và dám đối diện với ước mơ và thách thức của mình. Tôi đánh giá cao điều đó. Điều tôi thích nhất ở Vietnam Idol là nó vượt qua cái “tầm” của một cuộc thi hát, nếu các bạn theo dõi từ đầu sẽ thấy đây là một cuộc thi về câu chuyện của những giấc mơ và Hương Giang là một minh chứng rõ nét nhất. Năm trước cô ấy đã thi rồi nhưng với tên khác và thân phận khác, cô ấy mờ nhạt tới nỗi chẳng ai để ý tới và ê-kíp chương trình cũng không lưu giữ bất kỳ một hình ảnh nào. Nhưng năm nay thì khác hẳn, cô ấy gây ấn tượng từ đầu. Cô ấy là minh chứng của một kẻ dám mơ, dám nỗ lực”.


Các giám khảo đều dành nhiều tình cảm cho Hương Giang
Các giám khảo đều dành nhiều tình cảm cho Hương Giang


Giám khảo Quang Dũng nói thêm, khâm phục nỗ lực của Hương Giang là một chuyện nhưng điều đó không có nghĩa rằng cô ấy sẽ là một "trường hợp đặc biệt" sẽ được các giám khảo "nâng đỡ". Anh nhấn mạnh: "Khi chúng tôi chọn cô ấy vào vòng trong, cô ấy là một trong tám nữ thí sinh. Khán giả đã chấp nhận điều đó và chúng tôi cũng chấp nhận điều đó không lý gì cô ấy phải luẩn quẩn về chuyện đó nữa. Điều cô ấy cần làm là tập trung vào luyện tập, để vào được sâu hơn nữa thì giọng hát của cô ấy phải thuyết phục được không chỉ chúng tôi mà còn là khán giả nữa. Hoàn toàn không có thí sinh nào được ưu ái hơn thí sinh nào trong cuộc thi này".

Phan Anh
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam