Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 20/12/2012, 12:37 pm |

Ngày hội của dân chơi ampli đèn tự chế


(OHO.vn) - 2h chiều ngày 22/12, tại Công Audio, 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội, những người đam mê âm thanh trên cả 3 miền sẽ có dịp hội ngộ tại giải đấu dành riêng cho các mẫu ampli đèn điện tử tự chế công suất thấp: SE Tube Festival.
 

SE Tube Festival là cuộc thi được diễn đàn Nghe nhìn Việt Nam (VNAV) và tập đoàn AIC tổ chức trong nhiều năm và thu hút sự chú ý của đông đảo những người chơi âm thanh.

Không giống như các loại ampli công suất lớn, cuộc thi năm nay là nơi hội tụ của những những chiếc loa có độ nhạy cao như loa còi, loa hát hay loa toàn dải. Bởi vậy, ban tổ chức yêu cầu thí sinh tham gia phải mang đến cuộc thi những mẫu ampli có công suất hiệu dụng từ 1 Watt / 8 Ohm mỗi kênh, cùng với công suất tiêu tán ở mỗi bóng không được quá 25 Watt.
 

 Ảnh minh họa

 
 Đây là cuộc thi dành cho những mẫu ampli đèn điện tử tự chế có công suất thấp do người chơi tự lắp ráp và thiết kế, chứ không phải các sản phẩm thương mại  có sẵn của các hãng sản xuất đồ âm thanh.
 

Theo thể lệ, các ampli tự chế được đánh giá thông qua hình thức "blind test", có nghĩa là giám khảo nghe thẩm định từng sản phẩm mà không trực tiếp chứng kiến sản phẩm đó. Hội đồng giám khảo sẽ gồm các chuyên gia thẩm âm dày dạn kinh nghiệm được mời để đánh giá phần blind test này.

Ngoài ra, các sản phẩm còn được đo đạc, chấm điểm về các thông số kỹ thuật như: đáp tuyến tần số (frequency response), tỷ suất tín hiệu/tạp âm (signal to noise - S/N), công suất đầu ra, trở kháng đầu ra và độ méo hài tổng cộng (THD). Hệ thống thiết bị tham chiếu được Công Audio và tập đoàn AIC hỗ trợ, gồm các thiết bị hi-end đắt tiền như đầu đọc, dây tín hiệu, dây nguồn và lọc nguồn...


Lương Đàm

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam