Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 15/01/2013, 10:47 am |

Bộ pre-ampli và power ampli khủng của Cyrus


(OHO.vn) - Pre-ampli và các power ampli monoblock của hãng Cyrus (Anh) đều được hỗ trợ cấp nguồn ngoài Cyrus PSX-R để tạo nên bộ dàn mạnh mẽ và tinh tế.
 
 
 
Totem-Element-Earth-008-jpg-1357609874-1
 
 
Phía trước pre-ampli Cyrus XP Pre DQX và cục cấp nguồn rời PSX-R.

Pre-ampli XP Pre d QX (giá 2.200 USD, khoảng 46,2 triệu đồng) có cùng kích thước với các sản phẩm khác của Cyrus. Vỏ máy được làm bằng hợp kim magiê đúc nguyên chiếc, bo mạch điện tử được thiết kế thông minh và vỏ máy chống nhiễu đã giúp các tín hiệu dù nhỏ vẫn được chuyển tải trung thực với độ phân giải cao. Các linh kiện của máy được lựa chọn đặc biệt, đồng thời, XP Pre d QD còn sử dụng kỹ thuật thu ngắn tối đa dây và đường dẫn tín hiệu. Nguồn cấp điện mạnh, tiếp mát tốt khiến nền âm của XP Pre d QX êm sạch, âm thanh chi tiết, trong sáng, rõ ràng.

Bộ cấp nguồn rời (power supply) PSX-R của Cyrus (giá 900 USD, khoảng 18,9 triệu đồng) được trang bị một biến áp mạnh hình xuyến 300VA, dùng tụ lá rãnh 30.000 microfarad và được thiết kế mạch đối xứng. Các bóng bán dẫn công suất phản ứng nhanh sẽ đảm bảo việc cung cấp năng lượng đúng yêu cầu từ các thiết bị đối tác. Các mạch điều khiển thông minh trong PSX-R không chỉ cảm nhận được yêu cầu của thiết bị Cyrus do nó cấp nguồn mà còn tự bỏ quyền kiểm soát để thiết bị đó hoạt động khi không cần cấp thêm nguồn rời. Các mạch này cũng bảo vệ chống lại hoạt động không bình thường của thiết bị cấp nguồn rời PSX-R.
 
 
Totem-Element-Earth-011-jpg-1357610277_5
 
 
Phía trước power ampli X-Power và power supply PSX-R của Cyrus.

Power ampli X-Power công suất 70W 8 Ohm mỗi bên (giá 1.800 USD, khoảng 37,8 triệu đồng) phù hợp với các pre-ampli của Cyrus series X như XP Pre d QX. Nó có thể tăng đôi công suất lên 140W 8 Ohm bằng nút chuyển sau lưng biến nó thành power ampli monoblock. Power ampli X-Power có biến áp cung cấp nguồn mạnh và được xếp hạng cao, có khả năng chơi không kén loa.

Có nhiều cấu hình hệ thống khác nhau có thể phối ghép từ X-Power. Ví dụ, từ một power ampli X-Power stereo duy nhất, bộ dàn có thể nâng cấp thành bộ khuếch đại công suất gồm hai monoblock bằng cách thêm một X-Power thứ hai và cả hai đều sử dụng chế độ mono. Trong cấu hình được giới thiệu này, mỗi X-Power được dùng như một power ampli monoblock và mỗi monoblock này còn được lắp một bộ cấp điện rời PSX-R của Cyrus. Thành ra, có tới bốn đầu máy riêng cho phần công suất. Cộng thêm hai đầu máy phần tiền khuếch đại (pre XP-d QX và bộ nguồn rời PSX-R), dàn máy Cyrus đã biến thành bộ pre-ampli và power-ampli monoblock sáu đầu máy.
 
 
 
Totem-Element-Earth-001-jpg-1357610277_5
 
 
Bộ dàn khủng của Cyrus không kén loa cũng như nguồn âm, loại nhạc...

Khui thùng, ráp đồ, cho bộ pre-ampli và power amplinói trên chơi thử với đầu CD Denon DCD 3300 và các đôi loa Element Earth 50W – 200W 8Ohm của Totem Acoustic, Techwood S6C 150W 8Ohm bass 4 tấc hướng ra hông của Welton, Studio Monitor 150 công suất 10W – 300W bass 4 tấc của Infinity. Ấn tượng ban đầu là sự tin tưởng cao vào khả năng xử lý, khuếch đại theo hướng đâu vào đấy của dàn xử lý khuếch đại này. Tuy nhiên, phải đến khi cho chơi với đôi loa AR TSW 610 công suất 170W 4Ohm bass 3 tấc màng loa cao su của Acoustics Research, dàn xử lý khuếch đại mới tỏ ra hoàn toàn thuyết phục khiến người nghe không còn băn khoăn ở bất kỳ điểm nào, kể cả cái giá phải trả lên đến 8.500 USD (178,5 triệu đồng) cho chúng.

Dù là piano, violin, cello, guitar, dàn nhạc… hay đơn ca với các ca sĩ Reba hay Carol Kidd…, hệ thống xử lý khuếch đại này chơi với AR TSW 610 đều thể hiện thứ nhạc thánh thiện với độ phân giải rất cao, từng tiếng (gõ hay kéo, thổi) ngân vang.Tại tất cả các loa đã nghe, âm cao đều được xử lý rất tốt và chi tiết với lợi thế độ phân giải lớn. Không chỉ bè trầm mới dẻo đặc mà cả các âm trung cũng vậy, từng nốt tiếng đàn guitar cổ điển dây nylon cũng đặc dẻo với bề mặt bóng mịn. Với những âm trầm xuống sâu, âm trung nổi bật, phối ghép dàn xử lý khuếch đại nói trên với AR TSW 610 hoàn toàn thoả mãn người nghe, giúp họ nghe rõ sự khác biệt trong tiếng rung màng loa cao su so với tiếng rung màng loa giấy.

 
 
                                                                   Bài và ảnh:Như Dũng
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam