Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 19/05/2013, 11:41 am |

Mr Đàm: Hồng Nhung là "trưởng khoa ăn nói"


(OHO.vn) - Chia sẻ về cuộc thi The Voice năm nay, Mr Đàm nghĩ khán giả sẽ nuối tiếc vì Hà Hồ không tiếp tục nhưng sẽ không buồn lâu vì đã có Hồng Nhung là "trưởng khoa ăn nói." Anh cũng không nuối tiếc vì không được thấy Thanh Lam chứng tỏ mình trên ghê nóng.

Anh đã thay đổi rất nhiều lần rồi lại quyết định nhận làm HLV của The Voice, tôi nghĩ anh có lý do riêng. Trong 4 vị HLV, anh vẫn được đánh giá cao nhất về khả năng nắm bắt thị hiếu của khán giả. Anh nhận định thế nào về The Voice năm nay?

Thật ra mà nói cả 3 HLV còn lại tôi đều phải kính nể về cách xử lý, cách nhìn nhận về âm nhạc của họ. Tuy nhiên tôi cũng có chút kiêu hãnh, đắc thắng riêng của mình đó là tôi biết khán giả thích cái gì, cần gì, những chiêu trò để làm cho sân khấu hay hơn và tiết mục đặc biệt hơn thì đó là nghề của tôi. Tôi không ngại chi tiền để cho những tiết mục đó thật hay. Như anh thấy, toàn bộ tiền The Voice (cát xê HLV – PV) là tôi đầu tư cho thí sinh hết, thậm chí còn lỗ nữa, mất thời gian nữa chứ. Tôi nói thật, thà đi hát ở ngoài tôi kiếm tiền được nhiều hơn rất nhiều.

Thế nhưng, từ rất lâu rồi tôi rất mê làm một người đào tạo ra những gương mặt mới. Tôi hình dung ra mình có một ngôi trường, một trung tâm rất nghiêm ngặt, khi tôi đã đào tạo ra rồi thì chỉ có thể thành người hoàn hảo 100% thôi. Cầm cái ly lên thôi người ta cũng có thể biết mình là dân chơi từ đâu tới, cách cụng ly thôi là biết ở thập niên nào, phân biệt được nước hoa, thử được rượu, đánh giá được đám đông, ăn mặc, chọn trang phục, cách nói chuyện với báo chí, đối phó với khán giả, fan cuồng ra sao. Công việc đó nếu được làm thì tôi rất thích.



Mr Đàm: Hồng Nhung là trưởng khoa ăn nói

Người ta vẫn nói là trong cuộc thi The Voice năm nay một mình anh “chống lại mafia” vì so với 3 vị HLV còn lại, anh vẫn có “cái gì đó” rất riêng biệt.



Tôi nói anh biết điều này, chính Mỹ Linh là người đề nghị với BTC là không thể đưa toàn những người như họ làm HLV được. Nếu không cuộc thi này sẽ thành cuộc thi Tiếng hát Truyền hình à, hay thành Nhạc viện Hà Nội ở đây hay sao? Vậy nên phải bằng mọi giá tìm một ca sĩ “giải trí” vào ngồi thì mới đủ màu sắc được. Thật ra tìm được người phù hợp để ngồi vào vị trí HLV rất khó vì cần nhiều yếu tố. Sau khi tính kỹ lại, tôi sắp xếp lại công việc, sắp xếp lại mọi thứ rồi nhận lời. Tôi sẽ làm hết khả năng của mình để có thể có được một chút tiếng nói đại diện miền Nam.

Sự vắng mặt của Hồ Ngọc Hà trong năm nay khiến nhiều người nuối tiếc, sự “tung hứng” của anh và Hà Hồ vẫn là “đặc sản” của cuộc thi này. Bây giờ thì đã không còn nữa.

Thật ra sau cuộc thi chúng tôi đã ngồi lại với nhau và cùng thống nhất là thôi không làm nữa. Vì Hà Hồ phải lo con cái, Thu Minh thì vừa lấy chồng phải lo sinh con, còn tôi phải lo kiếm tiền, làm liveshow, đóng phim, còn nhiều kế hoạch khác nữa. Chúng tôi đã cùng quyết định sẽ dừng cuộc chơi và chia tay nhau rồi đấy chứ nhưng rồi cuối cùng tôi là người dễ xiêu lòng nên đã quay lại. Đúng là thật tiếc vì không có Hồ Ngọc Hà nhưng tôi nghĩ khán giả sẽ không buồn lâu vì đã có chị Hồng Nhung “trưởng khoa ăn nói” đây rồi. Chị Nhung nói kiểu hiền lành, lịch sự, còn Hà nói kiểu cá tính và shock, đáo để và quyền lực. Thật sự nếu có Hồ Ngọc Hà nữa thì chắc chắn là vui.



Nói như anh phải chăng là Hồng Nhung là đối thủ mà anh cảm thấy đáng gờm nhất trong năm nay?

Nói như anh phải chăng là Hồng Nhung là đối thủ mà anh cảm thấy đáng gờm nhất trong năm nay?



Thật ra thì cả 3 người đều đáng gờm. Có lẽ anh cũng thấy đây là câu trả lời của “hoa hậu thân thiện” (Cười lớn). Nhưng sự thật là người nào cũng đáng nể chứ, ví dụ như anh Quốc Trung là người ít nói, nhưng anh ấy mà ra tay là hơi bị nặng đấy. Còn Mỹ Linh thì chuyên môn cao, chị Hồng Nhung cũng vậy. Đó là sự thật, nhưng như thế thôi thì chưa đủ, cũng như bản thân tôi nếu chỉ biết chiêu trò thôi thì cũng chưa đủ. Phải biết tìm những giáo viên thật giỏi để luyện thanh cho các bạn. Thực tế là đi vào đến vòng này rồi thì các thí sinh đều là những người có khả năng hết sức đặc biệt, những ca sĩ đi hát hàng đêm, những người có khả năng trời cho thì việc học là yếu tố phụ, may mắn và giữ phong độ, làm tốt. Đâu có ai đứng lên sân khấu 10 phút luyện thanh cho khán giả nghe. Trong cuộc thi thấy gì cũng hay hết, nhưng bước ra làm chuyên nghiệp là biết liền, khác liền.

Có một thời người ta đồn Thanh Lam sẽ làm HLV nhưng rồi cuối cùng chị ấy lại không làm, anh có cảm thấy nuối tiếc vì điều đó không?

Không, tôi không nuối tiếc ai làm hay không làm, tôi không quan tâm. Quan điểm của tôi là việc ai người ấy làm. Có quá nhiều vấn đề đặt ra, tôi biết chứ. BTC thấy ai ngồi vào đó sẽ mang lại những gì người ta cần thì họ mời thôi. Nó giống như một sự casting, đạo diễn chọn ai thì người đó đóng phim thôi.



Nói như anh phải chăng là Hồng Nhung là đối thủ mà anh cảm thấy đáng gờm nhất trong năm nay?



Trước đây Thanh Lam có đặt một câu hỏi cho anh và Hà Hồ về khả năng “dạy thí sinh” của cả hai. Đến giờ BTC vẫn quyết định chọn anh chứ không phải Thanh Lam, anh có nghĩ rằng đó là một câu trả lời cho câu hỏi của Thanh Lam từ BTC hay không?

Lúc đầu tôi nghĩ có thể chị Thanh Lam nói một ý khác nhưng người viết lại viết theo một ý khác. Sau đó chị ấy cũng lên báo nói rằng một hai câu nói chẳng bao giờ làm thay đổi được điều gì cả. “Tại Hưng nhạy cảm thôi chứ chị thì chị không thấy vấn đề gì”. Với chị thì chị thấy không vấn đề gì nhưng với những người như chúng tôi, nghệ sĩ mà ai cũng nhạy cảm hết, cộng với việc báo chí thêm vào nữa, các fans bình luận nữa ai mà không nóng mặt. Tính cách mỗi người sao thì sống vậy thôi. Tôi nghĩ chị ấy lên tiếng chê bai cuộc chơi này một lần rồi mà chị ấy ngồi vào ghế HLV thì chị ấy tự cười mình mà thôi. Người ta sẽ đặt câu hỏi là chị ấy ngồi vào vị trí đó vì cái gì?

Tôi nghĩ đó cũng là lý do vì sao Thanh Lam không tham gia cuộc chơi này.

Cái đó tôi không biết.

Anh đánh giá thế nào về chất lượng thí sinh năm nay so với năm ngoái?

Nói về tốt thì có nhiều nhân tố bất ngờ, tốt, mạnh. Nhưng để nghe mà biết ai liền thì không bằng năm ngoái. Năm ngoái nghe một cái là biết Đồng Lan liền, biết Trúc Nhân ngay, nghe tí xíu là biết Hương Tràm… Còn năm nay chưa có màu sắc riêng nhiều lắm chứ không phải không có. Năm nay lực lượng tốt nhiều hơn năm ngoái, hát tốt, tốt đều.

Anh có nắm được trong tay vũ khí bí mật nào chưa?

Dĩ nhiên là tôi có, tôi làm quen rồi mà, nghe là biết liền. Tôi nghĩ mỗi người có một chiến thuật riêng. Mình phải sắp đặt sao cho chương trình thật hay, cho giọng ca đó đủ lực để đối với giọng ca còn lại thì mới hấp dẫn.



Mr Đàm: Hồng Nhung là trưởng khoa ăn nói
Mr Đàm: Hồng Nhung là "trưởng khoa ăn nói"


Anh dự đoán thế nào về The Voice năm nay?

Nam hát tốt lắm, nhưng nữ hát tốt hơn. Có những cô xinh đẹp, vừa có thanh có sắc. Có những người là giáo viên thanh nhạc đi thi, có người là ca sĩ đi hát quán bar phòng trà, có em đang là học sinh trong trường học cũng có. Đa dạng và nhiều màu sắc, địa bàn lớn rộng, nhiều cái hay lắm. Tôi cũng bất ngờ và thật ra cũng khó nói lắm vì cuộc lật đổ ngoạn mục bao giờ cũng xảy ra hết.

Và năm nay sẽ có một Hương Tràm thứ hai chứ?

Hơn đấy. Vì trong cuộc thi năm nay cũng có một tài năng mới, bằng tuổi Hương Tràm, cùng quê Hương Tràm và hát thì cũng rất tuyệt vời.

Xin cảm ơn anh rất nhiều!

Phan Anh

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam