Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 28/08/2013, 12:09 pm |

Khách hàng luôn luôn đúng


(Tintuc.OHO.vn) - Khách hàng không phải là thượng đế mà là ân nhân của chúng ta. Khách hàng là người đem đến cho chúng ta chén com manh áo, vì vậy chúng ta phải hết lòng chiều chuộng và chăm sóc họ, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay. Khách cằn nhằn, phải biết lắng nghe. Khách phản đối, phải biết sửa sai. Tuyệt đối cấm cãi lộn, và dĩ nhiên là không được uýnh lôn với khách. Đó là những lời sếp dặn với nhân viên kỹ thuật phục vụ khách hàng, trong đó có Văn Tèo. Hôm nay, Tèo tiếp một khách hàng mang máy tính bảng đến sửa. Nói chính xác hơn, là mang máy đến bảo hành, sau khi mua máy ở công ty của Tèo được vài ngày. Nhớ lời sếp dặn, Tèo tế nhị quan sát khách hàng xem ông ta có thể hiện ra sao: có hung hăng, càu nhàu, gắt gỏng không, để có “ đối sách” phù hợp. Tèo đoán rằng ông ta sẽ hung hổ hét lên: máy gì mới mua có vài ngày, đã hư rồi! Tèo nín thở, chờ cơn bảo nổi lên trổ tài chèo chống. Nhưng không, ông ta cười hề hề, nói: hihihi, chú Tèo coi dùm anh: sao mà cái máy nó chạy… xí muội quá. Tèo cũng cườ toét, thở ra cái phì. Hóa ra sếp mình quá lo xa, khách hàng đâu đến nổi cà chớn như sếp nghĩ. Tèo xăng xái bật máy lên kiểm tra cho khách, và phát hiện…ơ, em nhớ cái máy nầy lúc giao cho anh đâu có mấy cái app nầy?
Hí hí, chính anh install để xài cho sướng! Thiệt khổ, cái nầy đâu phải trách nhiệm bảo hành của công ty, nhưng sếp đã dạy: khách hàng là người ơn, phải luôn luôn chiều khách. Huống chi ông nầy cũng vui tính, nên phải giúp ổng thôi:
Anh à, mấy cái app lung tung đó đâu phải cái nào cũng xài được. Có mấy thứ mắc dịch còn làm anh mắc tiền nữa đó, chứ không phải chỉ khiến máy chạy xí muội như vầy đâu! Thôi, anh để máy lại đây, em kiểm tra, sửa cho anh. Chiều, anh quay lại ghé lấy nhe? Hí hí , anh biết chớ. Anh đang quởn, chú em cứ làm đi, anh ngồi đây chơi, coi chú em làm để”học hỏi” thêm, sẵn tiện phụ chú em chút nào hay chút đó. Hích, Tèo thuộc loại người… hướng nội, ngồi một mình có thể “xử” cùng lúc cả chục cái máy trong một buổi, nhưng có ai ngồi ngó là Tèo thấy cứ nhột như…bị kiến cắn, làm mà bứt rứt, chẳng hiệu quả chi cả. Biết sao giờ, đành để ổng ngồi lại thôi, phải chiều khách, vả lại khách nầy vui tính, đâu có càm ràm gì đâu. Tèo lui cui kiểm tra, bỗng ông khách rú lên mừng rỡ: ha ha ha, cái app nầy hay à nhen! Cài vô cho anh đi em!
Tèo cản: hông phải, cái đó hổng được! Nhưng ông khách đã nhanh nhẩu giựt cái máy tính bảng lai, vuốt vuốt quẹt quẹt, bấm bấm choc choc. Tèo nhăn mặt, nhưng nhớ lời sếp dạy, cố nhe răng cười mếu máo. Cái app nầy tiếng Tàu búa xua, nhìn ra dáng rất lá… lưu manh. Tình trạng máy càng tệ hại hơn sau khi ông chủ của nó cài đặt cái thứ trời đánh kia. Ông ta cười hố hố: chú em nói đúng quá, hổng được cái nầy mình chơi cái khác. Tiếp đi chú em! Điện thoại reo, Tèo được gọi xử lý một vụ khác. Ông khách níu Tèo lại, nói: Ngồi đây, ngồi đây làm với anh đi chú em. Chú em dễ thương quá, anh khoái chú em quá! Tèo nghẹn ngào, trong đầu on gong hai chữ” chiều khách” không dám cãi, trong bụng nhũ thầm: Ông để tui làm một mình thì giờ nầy xong rồi, cứ xớ rớ hoài làm tui phân tâm, sao xong được? Ông khách cứ ám một bên Tèo, hết chỉ cái nọ tới đề nghị thử cái kia, cái nào cái nấy … trật lất. Máy vẫn không chạy ổn. Đồng hồ điểm 12 giờ trưa. Tèo mệt, Tèo đói bụng, Tèo bực, Tèo không làm được cái gì ra hồn vì luôn luôn có một ông khách vui tính kè kè ngồi bên cạnh. Sếp đã dạy phải chiều khách, đã dạy cách ứng xử với khách hàng khó tính, khách hàng hung dữ… Nhưng sếp hổng dạy Tèo cách ứng xử với…khách hàng vui tính quá xá như vầy. Tèo không biết phải làm sao bi giờ! Cuối cùng, Tèo cũng nghi ra một cách giải quyết. Tèo ôm chầm lấy ông khách, khóc thét lên: huh u hu ! Anh ơi, tha cho em! Em đói quá! Hu hu hu

Tintuc.OHO.vn
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam