| 28/08/2013, 12:09 pm |
Khách hàng luôn luôn đúng
(Tintuc.OHO.vn) - Khách hàng
không phải là thượng đế mà là ân nhân của chúng ta. Khách hàng là người đem đến
cho chúng ta chén com manh áo, vì vậy chúng ta phải hết lòng chiều chuộng và
chăm sóc họ, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay. Khách cằn nhằn,
phải biết lắng nghe. Khách phản đối, phải biết sửa sai. Tuyệt đối cấm cãi lộn,
và dĩ nhiên là không được uýnh lôn với khách. Đó là những lời sếp dặn với nhân
viên kỹ thuật phục vụ khách hàng, trong đó có Văn Tèo. Hôm nay, Tèo tiếp một
khách hàng mang máy tính bảng đến sửa. Nói chính xác hơn, là mang máy đến bảo
hành, sau khi mua máy ở công ty của Tèo được vài ngày. Nhớ lời sếp dặn, Tèo tế
nhị quan sát khách hàng xem ông ta có thể hiện ra sao: có hung hăng, càu nhàu,
gắt gỏng không, để có “ đối sách” phù hợp. Tèo đoán rằng ông ta sẽ hung hổ hét
lên: máy gì mới mua có vài ngày, đã hư rồi! Tèo nín thở, chờ cơn bảo nổi lên
trổ tài chèo chống. Nhưng không, ông ta cười hề hề, nói: hihihi, chú Tèo coi
dùm anh: sao mà cái máy nó chạy… xí muội quá. Tèo cũng cườ toét, thở ra cái
phì. Hóa ra sếp mình quá lo xa, khách hàng đâu đến nổi cà chớn như sếp nghĩ.
Tèo xăng xái bật máy lên kiểm tra cho khách, và phát hiện…ơ, em nhớ cái máy nầy
lúc giao cho anh đâu có mấy cái app nầy?
Hí hí, chính
anh install để xài cho sướng! Thiệt khổ, cái nầy đâu phải trách nhiệm bảo hành
của công ty, nhưng sếp đã dạy: khách hàng là người ơn, phải luôn luôn chiều
khách. Huống chi ông nầy cũng vui tính, nên phải giúp ổng thôi:
Anh à, mấy
cái app lung tung đó đâu phải cái nào cũng xài được. Có mấy thứ mắc dịch còn
làm anh mắc tiền nữa đó, chứ không phải chỉ khiến máy chạy xí muội như vầy đâu!
Thôi, anh để máy lại đây, em kiểm tra, sửa cho anh. Chiều, anh quay lại ghé lấy
nhe? Hí hí , anh biết chớ. Anh đang quởn, chú em cứ làm đi, anh ngồi đây chơi,
coi chú em làm để”học hỏi” thêm, sẵn tiện phụ chú em chút nào hay chút đó.
Hích, Tèo thuộc loại người… hướng nội, ngồi một mình có thể “xử” cùng lúc cả
chục cái máy trong một buổi, nhưng có ai ngồi ngó là Tèo thấy cứ nhột như…bị
kiến cắn, làm mà bứt rứt, chẳng hiệu quả chi cả. Biết sao giờ, đành để ổng ngồi
lại thôi, phải chiều khách, vả lại khách nầy vui tính, đâu có càm ràm gì đâu.
Tèo lui cui kiểm tra, bỗng ông khách rú lên mừng rỡ: ha ha ha, cái app nầy hay
à nhen! Cài vô cho anh đi em!
Tèo cản:
hông phải, cái đó hổng được! Nhưng ông khách đã nhanh nhẩu giựt cái máy tính
bảng lai, vuốt vuốt quẹt quẹt, bấm bấm choc choc. Tèo nhăn mặt, nhưng nhớ lời
sếp dạy, cố nhe răng cười mếu máo. Cái app nầy tiếng Tàu búa xua, nhìn ra dáng
rất lá… lưu manh. Tình trạng máy càng tệ hại hơn sau khi ông chủ của nó cài đặt
cái thứ trời đánh kia. Ông ta cười hố hố: chú em nói đúng quá, hổng được cái
nầy mình chơi cái khác. Tiếp đi chú em! Điện thoại reo, Tèo được gọi xử lý một
vụ khác. Ông khách níu Tèo lại, nói: Ngồi đây, ngồi đây làm với anh đi chú em.
Chú em dễ thương quá, anh khoái chú em quá! Tèo nghẹn ngào, trong đầu on gong
hai chữ” chiều khách” không dám cãi, trong bụng nhũ thầm: Ông để tui làm một
mình thì giờ nầy xong rồi, cứ xớ rớ hoài làm tui phân tâm, sao xong được? Ông
khách cứ ám một bên Tèo, hết chỉ cái nọ tới đề nghị thử cái kia, cái nào cái
nấy … trật lất. Máy vẫn không chạy ổn. Đồng hồ điểm 12 giờ trưa. Tèo mệt, Tèo
đói bụng, Tèo bực, Tèo không làm được cái gì ra hồn vì luôn luôn có một ông
khách vui tính kè kè ngồi bên cạnh. Sếp đã dạy phải chiều khách, đã dạy cách
ứng xử với khách hàng khó tính, khách hàng hung dữ… Nhưng sếp hổng dạy Tèo cách
ứng xử với…khách hàng vui tính quá xá như vầy. Tèo không biết phải làm sao bi
giờ! Cuối cùng, Tèo cũng nghi ra một cách giải quyết. Tèo ôm chầm lấy ông
khách, khóc thét lên: huh u hu ! Anh ơi, tha cho em! Em đói quá! Hu hu hu
Tintuc.OHO.vn
« Quay lại