Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 18/11/2013, 10:34 am |

Máy bay rơi khi hạ cánh ở Nga, 50 người chết


(Tintuc.OHO.vn) - Toàn bộ 50 người trên một phi cơ Boeing 737 thiệt mạng sau khi nó rơi tại một thành phố thuộc liên bang Nga hôm nay.


Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời Bộ Nội vụ Nga đưa tin chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Tatarstan Airlines rời thủ đô Moscow để tới thành phố Kazan - thủ đô nước cộng hòa Tatarstan thuộc liên bang Nga - hôm 17/11. Nó rơi trong lúc hạ cánh xuống sân bay thành phố Kazan vào khoảng 7h20 theo giờ địa phương, tức 22h20 cùng ngày theo giờ Hà Nội.

"Máy bay của hãng hàng không Tatarstan Airlines đâm xuống đường băng và bốc cháy", Ủy ban Điều tra liên bang Nga xác nhận.




Một chiếc Boeing 737. Ảnh: blogspot.com.


Irina Rossius, một quan chức của Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga tại Kazan, thông báo rằng máy bay xấu số chở 44 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

"Theo thông tin ban đầu thì toàn bộ người trên máy bay tử nạn. Một tiếng nổ vang lên. Có lẽ một thùng nhiên liệu đã nổ khi nó đang hạ cánh", RIA Novosti dẫn lời bà Irina.

Người phát ngôn của Cơ quan Vận tải Hàng không liên bang Nga nói rằng phi công điều khiển máy bay đã hủy hạ cánh hai lần và tai nạn xảy ra trong lần đáp xuống thứ ba.

Một quan chức cảnh sát giấu tên nhận định rất có thể máy bay lao xuống do lỗi của con người.

Ủy ban Điều tra liên bang Nga cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho chính phủ thành lập tổ điều tra vụ tai nạn.
An toàn hàng không đã trở thành một vấn đề nan giải đối với chính phủ Nga sau khi Liên Xô sụp đổ. Giới chức Nga cho rằng phần lớn tai nạn máy bay xảy ra do trình độ thấp của phi công và sự thờ ơ của các hãng hàng không nhỏ và vừa đối với việc bảo dưỡng, nâng cấp phi cơ chở khách.




Theo Tintuconline.vn

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam