Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 28/11/2013, 01:14 pm |

Không tiếc tiền tậu iPhone vì đẳng cấp?


(Tintuc.OHO.vn) - Tại sao phần lớn các bạn trẻ (đặc biệt là ở Việt Nam) đều xem iPhone là nhất và luôn khao khát sở hữu chiếc iPhone phiên bản mới nhất của Apple?

Rất nhiều smartphone trên thị trường có chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp, giá cả có khi bằng hoặc đắt hơn iPhone, nhưng tại sao phần lớn các bạn trẻ (đặc biệt là ở Việt Nam) đều xem iPhone là nhất và luôn khao khát sở hữu chiếc iPhone phiên bản mới nhất của Apple?

Sau đây là những lí do giải thích cho điều trên.

-        Thương hiệu: Cách đây gần chục năm trước, khi iPhone chưa xuất hiện trên thị trường thì giới trẻ rất chuộng dòng điện thoại O2, vì chỉ nghe tên điện thoại là đủ biết đó là một chiếc điện thoại chất lượng, đắt tiền. Từ khi iPhone xây dựng được thương hiệu của mình trên toàn cầu, thì điện thoại O2 dần chìm vào quên lãng. Thay vào đó, thương hiệu iPhone được rất nhiều người biết đến, nên các bạn trẻ có khi thích dùng iPhone chỉ vì có logo quả táo cắn dở để “nhận diện thương hiệu” và chứng tỏ đẳng cấp của mình.


 



-        Tạo tâm lí khao khát sở hữu: Apple chỉ mỗi năm tung ra một dòng điện thoại mới, với nhiều cải tiến và nâng cấp so với điện thoại cũ. Trong khi các hãng khác sản xuất điện thoại ồ ạt để phù hợp với thị hiếu người dùng thì Apple lại tạo ra xu hướng tiêu dùng. Chỉ mỗi năm ra điện thoại mới một lần nên tạo cho các bạn trẻ tâm lí háo hức chờ đợi, muốn sở hữu cho bằng được chiếc điện thoại phiên bản mới nhất vì không thể chờ đợi được một năm sau để mua cái…mới hơn.

-        Độc quyền: Hệ điều hành iOS có thể coi là độc quyền khi muốn tải phần mềm gì đều phải thông qua một công cụ riêng, khác hẳn với hệ điều hành Android. Những người dùng Apple phải có kiến thức nhất định về lĩnh vực này, nên những người thích dùng Apple đa số là các bạn trẻ, cũng không có gì khó hiểu. Vì họ thích tìm tòi, ham học hỏi và sáng tạo.


 



 -        Giá đắt: Thuộc dòng điện thoại cao cấp nên không phải ai cũng có đủ khả năng sở hữu chiếc điện thoại này. Ở thời điểm hiện tại, giá một chiếc iPhone có thể mua được…một chiếc xe máy đủ tốt để dùng. Vì vậy, các bạn trẻ dùng iPhone là cách để thể hiện bản thân, chứng tỏ điều kiện của họ.





-        Vẻ ngoài đẳng cấp, đẹp: Với thiết kế tinh tế và hoàn hảo đến từng góc cạnh, iPhone trông có vẻ sang trọng hơn so với những chiếc smartphone khác. Có những smartphone dùng Android, rất nhiều chức năng đa dạng, dễ sử dụng, màn hình rất to, trông rất “khủng” nhưng đường nét chưa thể bằng iPhone được.





-        Chất lượng: Điều khiến giới trẻ luôn khao khát iPhone là vì nó hướng đến sự hoàn hảo. Mọi thứ đều “gần như hoàn hảo”, từ kiểu dáng, cho đến mức giá “trên trời”, độc quyền và được số đông đánh giá cao. Với các bạn trẻ, bỏ một số tiền lớn ra để mua một chiếc điện thoại sang trọng, tinh tế, đẳng cấp, độc quyền, và có nhiều phần mềm thú vị để dùng, thì không có gì phải tiếc cả.


Theo Tintuconline.vn


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam