Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 07/06/2014, 10:17 am |

Thị trường TV nhộn nhịp trước thềm World Cup 2014


(Tintuc.OHO.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa, World Cup 2014 sẽ chính thức diễn ra, hứa hẹn những trận cầu nảy lửa, thoả lòng người hâm mộ chờ đợi trong 4 năm qua. Trước thềm WC 2014, thị trường TV khởi sắc hơn, tăng trưởng tốt trong vài ngày vừa qua.


Thị trường TV nhộn nhịp trước thềm World Cup 2014
Anh Nguyễn Huy Hoàng, quản lý ngành hàng điện máy tại siêu thị Phan Khang cho rằng TV ngày càng rẻ, người dùng yêu thích các TV từ 42 inch trở lên.
 
Đa dạng chủng loại - TV ngày càng rẻ 

Từ 1/5 trở đi, theo lộ trình Số hoá Truyền hình của Bộ TT&TT, những mẫu TV bán ra thị trường trên 32 inch phải tích hợp đầu thu DVB-T2 và bắt buộc phải có dán nhãn Biểu trưng Số hoá Truyền hình để người dân mua sắm.

Biểu trưng Số hoá Truyền hình được thực hiện đúng theo lộ trình của Bộ TT&TT. 
Biểu trưng Số hoá Truyền hình được thực hiện đúng theo lộ trình của Bộ TT&TT. 


Qua khảo sát chung tại cái siêu thị lớn tại TPHCM, các hãng lớn như LG, Samsung hay Sony đã thực hiện đầy đủ, đúng theo lộ trình. Các TV đều được dán biểu trưng SHTT ở tất cả dòng sản phẩm mới được ra mắt trong năm nay. Những mẫu TV mới của các hãng có mức giá khá tốt để người dùng lựa chọn, rẻ nhất của LG với giá vào khoảng 6,9 triệu đồng dành cho TV 32 inch mới có đầu thu DVB-T2, các thương hiệu khác có mức giao động từ 7 đến 9 triệu đồng. 

Trong khi những dòng TV theo chuẩn mới được bày bán thì những dòng sản phẩm cũ không tích hợp đầu thu được hạ giá khá nhiều, giảm từ 1-3 triệu đồng. Có những mẫu TV trên 42 inch có mức giảm khá nhiều, từ 3-4 triệu cho một số mẫu sản phẩm. 

Trao đổi với Dân trí, anh Nguyễn Huy Hoàng, quản lý ngành hàng điện máy tại siêu thị Phan Khang (Tân Bình - TPHCM) cho biết, TV hiện nay sở hữu mức giá tốt hơn so với những năm trước đây. Bạn có thể thấy rằng, 1 TV LED 32 inch hiện nay có tích hợp đầu thu mà giá chưa đến 7 triệu đồng, trong khi vào năm trước, TV LED 32 inch cũng đã rơi vào con số lên đến 10 triệu đồng. Với số tiền này hiện nay, có thể mua sắm được một TV lên đến 42 inch. Trong khi đó, ở một sản phẩm cũ trước đó, hiện sở hữu một mức giá khá mềm, được hỗ trợ từ phía các hãng và đại lý nên giá bán của một TV 32 inch dao động từ 4,9 triệu đồng, qua đó có nhiều lựa chọn thêm cho người tiêu dùng. 

Dạo quanh các siêu thị lớn tại TPHCM như Điện Máy, Nguyễn Kim, Phan Khang... có rất nhiều mẫu mã, đủ chủng loại, đủ mọi loại giá để người dùng mua sắm phù hợp với túi tiền. Phải nói rằng, giá ngày càng rẻ, thiết kế TV ngày càng đẹp và giá lại rẻ hơn nhiều, chỉ cần bỏ ra gần 5 triệu đồng, người dùng đã có thể mua sắm ngay một chiếc TV LED mỏng đẹp. 

Nhiều khuyến mãi hấp dẫn 


Không chỉ có quà tặng, nhiều sản phẩm giảm giá, giúp người dùng dễ mua sắm trong thời gian này.
Không chỉ có quà tặng, nhiều sản phẩm giảm giá, giúp người dùng dễ mua sắm trong thời gian này.

Tất nhiên mùa World Cup là một cơ hội lớn để thị trường TV cất cánh và các hãng lớn cùng các nhà bán lẻ tận dụng cơ hội này để tung ra nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt để thu hút người quan tâm. 

Theo ghi nhận thực tế, mỗi chương trình khuyến mãi được áp dụng riêng biệt cho từng dòng sản phẩm khác nhau. Như Sony, thương hiệu này áp dụng rất nhiều chương trình khuyến mãi cho tất cả dòng sản phẩm TV của mình, chẳng hạn như khi khách hàng mua bất kỳ TV BRAVIA nào và đăng ký My Sony từ ngày 21/4/2014 đến hết ngày 18/5/2014 sẽ có cơ hội trúng giải bốc thăm may mắn chuyến du lịch trọn gói đến Brazil xem trận đấu chung kết World Cup 2014 từ 11/07/2014 đến 15/07/2014, tổng cộng 2 giải, mỗi giải gồm 1 cặp vé dành cho 02 người. Hay tặng 01 XPERIA Z ULTRA khi mua TV 4K BRAVIA dòng 55X9000B, 65X9000B hoặc 65X8500B, áp dụng từ ngày 21/4/2014 đến hết ngày 30/6/2014... 

Trong khi đó, LG là thương hiệu được đánh giá “mạnh tay” nhất khi tung ra chương trình khuyến mãi "Mua TV tặng Smart TV". Theo đó,khách hàng mua TV OLED cong model 55EA970T trị giá 129,9 triệu đồng sẽ được tặng TV 55 inch Smart TV 3D 55LB650T có giá 35,9 triệu đồng. Khách hàng mua các model TV 4K Ultra HD từ 49 inch, 55inch, 65inch đến 84 inch sẽ được tặng Smart TV 42LB582T trị giá 12,4 triệu đồng. Đối với các model Smart TV từ 55 inch, 60inch , LG áp dụng khuyến mãi cho các model 55LB631T, 55LB650T và 60LB650T với quà tặng là TV LED 32LB552A trị giá 6,2 triệu đồng. Ngoài ra khách hàng cũng sẽ được tặng ngay một TV LED 24” LB450A trị giá 4,000,000 đồng khi mua Smart TV 3D 47inch LB650T. Riêng model 49LB551T được hãng đưa ra mức giá “world cup” còn 11,49 triệu đồng giảm sâu so với mức giá công bố là 17,9 triệu đồng. 

Về phía Samsung, thương hiệu này cũng tung ra nhiều chương trình hấp dẫn cho khách hàng trong mùa World Cup năm nay. Đảm bảo cho người dùng có thể theo dõi xuyên suốt các trận cầu đỉnh, thương hiệu này tặng kèm gói dịch vụ truyền hình AVG và bộ Lock&Lock cao cấp khi người dùng mua TV tích hợp đầu thu kỹ thuật số tên mã 40H5510 và 48H5510 và nhiều chương trình khuyến mãi độc đáo khác. 

Ngoài ra, tất nhiên không chỉ các thương hiệu lớn, các chuỗi bán lẻ, các đại lý cũng tự mình làm các chương trình khuyến mãi riêng biệt, giảm giá trên sản phẩm và nhiều quà tặng để kích thích thị trường và người dùng thêm nhiều quà tặng hơn trong mùa mua sắm năm nay. 

Thị trường TV nóng trong mùa World Cup 2014

Với đa dạng chủng loại cùng nhiều khuyến mãi nhằm kích thích thị trường trong thời gian ảm đạm vừa qua, nhiều hãng lớn kì vọng doanh số của TV sẽ chấp cánh trong thời gian này. 

Nếu như trước đây khoảng 1 tháng, ngành hàng TV khá ít người quan tâm và lượng khách không thật sự nhiều thì chỉ vài ngày trở lại đây, lượng khách tăng hẳn lên, khách đến tham quan và mua sắm nhiều hơn. 

"Chỉ vài ngày trở lại đây, lượng TV bán ra tăng trưởng đến 30%, khách hàng quan tâm rất nhiều và đặc biệt là dòng TV mới từ 42 inch trở lên. Trong thời gian tiếp theo trước thềm World Cup, khách hàng sẽ tiếp tục tăng lên và dự đoán sẽ tăng trưởng tốt hơn nhiều so với năm trước đây " - Anh Hoàng, siêu thị Phan Khang chia sẻ.

Trong khi đó, về phía đại diện truyền thông Sony Việt Nam cho biết rằng, vào kì World Cup 2010, doanh số TV Sony đã tăng gấp đôi 2 tuần trước ngày lăn bóng. Với kì World Cup lần này và thị trường TV hiện nay, Sony dự đoán nhu cầu thị trường TV năm nay cũng sẽ tăng gấp đôi (so với bình thường) trong thời gian 2 tuần trước khai mạc World Cup 2014, tức là bắt đầu từ ngày 1/6/2014 tới, sau đó nhu cầu giảm dần và trở về mức bình thường.

Đồng quan điểm, đại diện truyền thông của LG của cho rằng, Mùa World Cup 2014 sắp khai mạc trong khoảng nửa tháng tới đây được kỳ vọng sẽ kéo sức mua của mặt hàng TV hè năm nay đi lên, làm thị trường sôi động nhộn nhịp hơn một vài tháng trước đó. Theo dự báo của LG tại thị trường trong nước, ngành hàng TV nói chung ở thời điểm giữa năm nay sẽ tăng ít nhất từ 15 đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện nay, các hãng lớn cùng các nhà phân phối đang phối hợp tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua TV mới với nhiều khuyến mãi, hứa hẹn một mùa mua sắm nhộn nhịp hơn. 
Theo Dân trí
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam