Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 20/06/2014, 10:08 am |

Bốn “cặp đôi vàng” của màn ảnh Việt một thời


(Tintuc.OHO.vn) - Một trong những yếu tố góp phần mang phim Việt đến gần với công chúng những năm 80-90 chính là dàn diễn viên xinh đẹp và tài năng một thời. Họ chính là những cặp đôi trai tài gái sắc đã làm nên thành công không ít cho bộ phim mà mình tham gia.




Chánh Tín - Diễm My

Đều là cặp đôi nổi tiếng của showbiz Việt những năm của thập niên 80, NSƯT Chánh Tín và Diễm My đều có những thành công khá sớm trên con đường sự nghiệp của riêng mình. Nếu như NSƯT Chánh Tín thu hút bằng vẻ hào hoa của một tài tử điển trai trên màn ảnh thì Diễm My lại quyến rũ người nhìn bằng vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng không kém nét kiêu sa của một “Nữ hoàng ảnh lịch”. Cả hai cách nhau 10 tuổi nhưng đã làm nên một cặp đôi tuyệt đẹp trên màn ảnh Việt lúc bấy giờ. Ngay cả bản thân Diễm My cũng thừa nhận mình và NSƯT Chánh Tín có duyên đóng vai vợ chồng.

Bốn “cặp đôi vàng” của màn ảnh Việt một thời

Thời điểm “bén duyên” cùng nhau trên phim, diễn xuất của Diễm My vẫn chưa thực sự nhuần nhuyễn. Nhờ sự chỉ dẫn của NSƯT Chánh Tín mà khả năng thể hiện vai diễn của Diễm My ngày càng được chuyên nghiệp hơn. Vì vậy, cũng như nhiều cô gái khác thời điểm đó, vẻ đào hoa và tài năng của NSƯT Chánh Tín khiến Diễm My không khỏi ngưỡng mộ. Cả hai đã có dịp đóng chung với nhau trong bộ phim Hai chị em và sau 30 năm, mối duyên điện ảnh vẫn đẩy đưa cặp đôi này trở thành vợ chồng trong bộ phim Cưới ngay kẻo lỡ.Điều này có lẽ là một mối duyên hiếm có trong số những cặp đôi diễn viên đã từng một thời diễn xuất với nhau.

Lê Công Tuấn Anh - Thu Hà

Người ngoài Bắc, người trong Nam nhưng cặp đôi diễn viên này lại sở hữu một lượng phim đóng chung với nhau không hề nhỏ. Điều này cũng dễ hiểu khi trên màn ảnh, họ quá xứng đôi và diễn xuất ăn ý. Đó cũng là lý do khiến các đạo diễn luôn “se duyên” cho cả hai trong rất nhiều bộ phim khác nhau. Một trong những tác phẩm giúp cho tên tuổi của nam tài tử quá cố Lê Công Tuấn Anh và nữ diễn viên tài sắc Thu Hà chính là bộ phim Anh chỉ có mình em.

Với diễn xuất hoàn hảo của mình, cả Lê Công Tuấn Anh và Thu Hà đều từng giành được giải thưởng

Với diễn xuất hoàn hảo của mình, cả Lê Công Tuấn Anh và Thu Hà đều từng giành được giải thưởng Mai Vàng danh giá cũng như giảiNam nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam năm 1993. Ngoài bộ phim Anh chỉ có mình em đã giúp tên tuổi của cả hai tỏa sáng, Lê Công Tuấn Anh và Thu Hà còn góp mặt cùng nhau trong các phim khác như Hoa quỳnh nở muộn, Bên bờ ảo vọng, Sao phượng còn buồn, Bông hồng cho em,... Chính vì vậy, cả hai luôn được khán giả xem là một trong những cặp đôi đẹp và gắn bó với nhau nhất trên màn ảnh Việt những năm 90.

Lý Hùng - Diễm Hương

Xuất hiện cùng nhau trong bộ phim nổi tiếng Phạm Công - Cúc Hoa, ngay sau đó tên tuổi của Lý Hùng - Diễm Hương trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Họ được xem là cặp tiên đồng ngọc nữ ăn khách của màn ảnh Việt những năm 90. Ăn ý về diễn xuất, phù hợp về ngoại hình, cả hai đã nhanh chóng lấy được tình cảm của rất nhiều khán giả yêu phim Việt thời bấy giờ. Từ cái duyên định mệnh này, hai cái tên Lý Hùng và Diễm Hương đã gắn bó cùng nhau trong gần 30 bộ phim. Đóng với nhau nhiều như vậy nhưng người xem vẫn không cảm thấy nhàm chán mỗi khi cả hai sánh đôi trên màn ảnh.

Với diễn xuất hoàn hảo của mình, cả Lê Công Tuấn Anh và Thu Hà đều từng giành được giải thưởng

Trong mắt Lý Hùng, Diễm Hương là một nữ diễn viên rất thùy mị, đoan trang cộng với nét diễn xuất nhẹ nhàng nhưng mang chiều sâu về tâm lý. Vì vậy mà đến giờ, một trong những điều mà anh mong muốn vẫn là được tái hợp trên phim cùng với người bạn đồng nghiệp xinh đẹp của mình. Thậm chí, trong suy nghĩ của nhiều khán giả, Lý Hùng và Diễm Hương là một cặp tình nhân ngoài đời thường mặc dù hai người đã không còn xuất hiện cùng nhau trên phim khoảng 20 năm nay.

Lê Tuấn Anh - Việt Trinh

Sóng đôi với cặp tiên đồng ngọc nữ Lý Hùng - Diễm Hương những năm 90, Việt Trinh và Lê Tuấn Anh cũng được xem là một trong những cặp tình nhân nổi tiếng trên màn bạc. Khác với sự nhẹ nhàng và có gì đó trong sáng của cặp đôi Lý Hùng - Diễm Hương, tình yêu của Lê Tuấn Anh và Việt Trinh trên phim thường rất mãnh liệt và cá tính. Nét phong trần, lãng tử của Lê Tuấn Anh lại luôn là sự lựa chọn của các đạo diễn khi kết đôi anh với vẻ đẹp ngọt ngào nhưng cũng rất sắc sảo của Việt Trinh.

Với vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp của mình cùng phim

Với vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp của mình cùng phim Lênh truy nã, Việt Trinh đã thực sự tỏa sáng bên cạnh tài năng diễn xuất của nam tài tử Lê Tuấn Anh. Hiện giờ, sau nhiều năm “chia tay” nhau trên màn ảnh, cả hai đều đã chọn cho mình những con đường riêng để đi tiếp. Nếu như Lê Tuấn Anh trở thành một hậu phương vững chắc cho bà xã là NSND Hồng Vân trong việc kinh doanh thì, Việt Trinh vẫn tiếp tục cống hiến với nghệ thuật thứ 7 qua vai trò đạo diễn. Dẫu vậy, với nhiều khán giả Việt, Lê Tuấn Anh và Việt Trinh vẫn là một cặp xứng đôi và ăn khách trên màn ảnh Việt ngày nào.

Theo Dân trí

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam