Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 30/06/2014, 10:59 am |

Đồng Tháp: những dòng sữa pháp tại khoá tu Tuổi trẻ & Cuộc sống


 toàn thể khoá sinh khoá tuTuổi trẻ & Cuộc sống lần VII chủ đề "Kết nối yêu thương" tại chùa Quê Hương tỉnh Đồng Tháp hân hoan chào đón bước chân an lạc của TT. Thích Nhật Từ - Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM, Trưởng ban văn hóa thành hội PG TP. HCM quang lâm và chia sẻ pháp thoại về chủ đề "Tình yêu - hôn nhân - gia đình" với các bạn trẻ.

Buổi pháp thoại được bắt đầu bằng câu chuyện về người con gái trót yêu một người bị nhiễm HIV và bị gia đình phản đối. Thầy đã phân tích những nguy cơ có thể xảy ra và các phương pháp đối diện để đôi bên có thể áp dụng mà không làm tổn hại đến đối phương.

Sau sự chia sẻ, hướng gợi ý mang tính nhân văn của thầy, rất nhiều câu hỏi được gửi lên từ phía Trại sinh và các bạn tình nguyện viên. Dường như vấn đề tình cảm là một đề tài nóng bỏng rất được quan tâm đối với những bạn trẻ sắp bước vào đời. Các bạn hỏi về cách giải quyết các mối quan hệ gia đình đang ngày càng bị đe doạ bởi thế giới ảo, mối quan hệ bạn bè bị vật chất chi phối, cả những vấn đề nhạy cảm muôn thuở như hôn nhân dị giáo cũng được các bạn quan tâm và hỏi thăm về các hướng giải quyết.

Một bạn nữ bày tỏ sự thất vọng khi biết người bạn trai mình là người đồng tính và nhờ Thượng toạ Giảng sư hướng dẫn phương pháp vượt qua nổi đau đó. Bằng sự hiểu biết phong phú và kinh nghiệm tâm linh của mình, thầy đã nhẹ nhàng chia sẻ với bạn nữ đó về những suy nghĩ đối với người đồng tính để bạn có thể cảm thông cho người và lo lắng cho mình để cả 2 không trở thành gánh nặng của nhau.

Những câu hỏi cứ tiếp tục chuyển lên, mỗi lúc một nhiều hơn nhưng vì thời gian có hạn và nhìn chung là bày tỏ sự cô đơn của giới trẻ khi người thân bị chi phối bởi cuộc sống và công nghệ kỹ thuật nên thầy chia sẻ chung và nhắn gửi thanh thiếu niên không nên quá phụ thuộc vào các mạng xã hội, ảnh hưởng đến đời sống cá nhân.

Cách tháo gỡ vấn đề mang tính khoa học và hợp với tâm linh, lại có kiến thức phong phú về xã hội nên những lời dạy của Thầy không chỉ thu hút người đặt câu hỏi mà hầu như mọi người đều quan tâm lắng nghe để học hỏi thêm. Thời pháp thoại kết thúc trong tình thân và sự hoan hỷ của tất cả mọi người.

Xin chia sẻ một số hình ảnh:

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam