Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 05/07/2014, 01:36 pm |

HTC có dấu hiệu “hồi sinh” nhờ thành công ngoài mong đợi của One M8


(Tintuc.OHO.vn) - HTC đang có những dấu hiệu “hồi sinh” sau khi báo cáo tài chính quý II/2014 vừa được công bố cho thấy hãng điện thoại Đài Loan này đạt được lợi nhuận 75,5 triệu USD, sau một thời gian dài liên tục thua lỗ.

Hãng điện thoại Đài Loan HTC vừa công bố kết quả tài chính quý II/2014 (tính đến hết tháng 6), cho thấy những dấu hiệu hết sức khả quan. Theo đó HTC đã kết thúc 3 quý liên tiếp thua lỗ và lợi nhuận của công ty đã cải thiện đến 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, HTC đã đạt được khoản lợi nhuận 75,5 triệu USD, một con số không nhỏ nếu so với khoản thua lỗ 62,8 triệu USD mà HTC phải chịu trong quý trước đó.

Sự thành công ngoài mong đợi của One M8 đang góp phần giúp HTC “hồi sinh”
Sự thành công ngoài mong đợi của One M8 đang góp phần giúp HTC “hồi sinh”

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thành công của HTC trong quý vừa qua chính là doanh thu vượt hơn mong đợi của chiếc smartphone One M8 mà HTC tung ra vào cuối tháng 3 vừa qua, chỉ trước khi quý tài chính thứ 2 của năm 2014 bắt đầu. 

Ngay khi One M8 được ra mắt, sản phẩm đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía các trang công nghệ lớn và uy tín, điều này góp phần tạo nên thành công cho sản phẩm trên thị trường. Mặc dù HTC khong tiết lộ doanh số cụ thể của chiếc smartphone này, tuy nhiên hãng cho biết doanh số của One M8 đã vượt qua phiên bản tiền nhiệm One ra mắt vào năm 2013.

Bên cạnh thành công của One M8 trên phân khúc cao cấp, chiếc smartphone Desire 816 cũng giúp hãng điện thoại Đài Loan đạt được thành công trên phân khúc giá rẻ, đặc biệt tại các thị trường đang phát triển.

Trong quý II/2014, HTC cũng đã nỗ lực thực hiện những hành động nhằm cắt giảm chi phí hoạt động và sản xuất. Có vẻ như điều này đã dần mang lại kết quả khả quan cho công ty.

Mặc dù đạt được lợi nhuận và đang có những dấu hiệu phục hồi, tuy nhiên các nhà phân tích vẫn hoài nghi về khả năng phục hồi của HTC trong thời gian dài.

Theo Hugues De La Vergne, chuyên gia cao cấp của hãng nghiên cứu thị trường Gartner thì HTC chỉ có thể phục hồi trong quý II và quý III sắp đến, sau đó công ty sẽ gặp phải không ít khó khăn và thách thức khi Apple tung ra chiếc iPhone thế hệ mới (nhiều khả năng vào cuối tháng 9), điều này sẽ làm ảnh hưởng đến doanh số hiện tại của hTC.

“Sự tăng trưởng dài hạn cho một công ty như HTC trong bối cảnh môi trường cực kỳ cạnh tranh này là điều thực sự khó khăn”, De La Vergne nhận xét. “Mọi thức sẽ trở nên thay đổi và thị trường sẽ trở nên nóng hơn sau khi iPhone 6 ra mắt, khiến HTC sẽ rất vất vả để giữ được thị phần trên thị trường smartphone”.

Từng là một trong những hãng smartphone lớn nhất thế giới và là hãng được vinh dự sản xuất smartphone chạy Android đầu tiên, tuy nhiên HTC đã liên tục đánh mất thị phần và vị thế của mình trên thị trường smartphone, đặc biệt là sau thời điểm Apple ra mắt chiếc iPhone thế hệ đầu tiên vào năm 2007. Đến nay, HTC vẫn đang rất nỗ lực để tìm lại vinh quang xưa trên thị trường smartphone nhưng vẫn chưa đạt được kết quả.
Theo Vietnamnet.
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam