Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 06/07/2014, 03:08 pm |

Phần mềm xử lý video chuyên nghiệp dành cho Windows và Mac


(Tintuc.OHO.vn) - Wonder Video Editor không chỉ cho phép người dùng tạo hiệu ứng đẹp mắt trên những đoạn video sẵn có, mà còn cho phép tạo những video trình diễn slide từ hình ảnh của riêng mình. Ưu điểm lớn nhất của phần mềm đó là hỗ trợ cả Windows lẫn máy tính Mac.

Wondershare Video Editor là phần mềm chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ các công cụ để thêm các hiệu ứng đẹp mắt và độc đáo lên trên file video hoặc tạo ra những file slide trình diễn ảnh với các hiệu ứng chuyển ảnh đẹp mắt. 

Đặc biệt, file video sau khi được phần mềm xử lý có thể dễ dàng upload và chia sẻ lên Youtube và Facebook, hoặc có thể sử dụng dễ dàng trên nhiều thiết bị di động khác nhau.

Một ưu điểm khác của WonderShare Video Editor đó là hỗ trợ cả máy tính chạy Windows lẫn Mac.

Hướng dẫn cài đặt và kích hoạt bản quyền phần mềm

Mặc định Wondershare Video Editor có giá bản quyền 49,99USD, trong khi đó phiên bản sử dụng thử của phần mềm lại hạn chế về tính năng sử dụng. Hiện tại hãng phần mềm Wondershare đang có chương trình khuyến mãi cho phép người dùng nhận mã bản quyền miễn phí của phần mềm.

Bạn có thể thực hiện theo các bước sau để tận dụng chương trình khuyến mãi này:

- Đầu tiên download bản dùng thử của phần mềm tại đây (dành cho Windows) hoặc tại đây (dành cho Mac).

- Tiếp theo, truy cập vào đây, điền thông tin họ tên và địa chỉ email vào khung tương ứng, rồi nhấn nút “Get License for Windows” để lấy bản quyền phần mềm phiên bản Windows hoặc “Get License for Mac” để lấy bản quyền phần mềm phiên bản Mac.

Phần mềm xử lý video chuyên nghiệp dành cho Windows và Mac

- Chờ trong giây lát, một email được gửi đến từ Wondershare Mailer, trong đó có chứa thông tin đăng ký và mã kích hoạt bản quyền phần mềm.

Lưu ý: nếu chờ lâu không nhận được email, bạn hãy kiểm tra cả thư mục “Spam” hoặc “Bulk” trong hộp thư bởi nhiều khả năng email bị lọc nhầm vào các thư mục chứa thư rác.

- Tiến hành cài đặt phần mềm. Trong quá trình cài đặt, phần mềm yêu cầu máy tính có kết nối Internet để download thêm một vài thành phân phụ cần thiết cho quá trình sử dụng. Sau khi hoàn tất cài đặt, từ giao diện hộp thoại đầu tiên của phần mềm hiện ra, bạn chọn “Full Feature Mode”. 

Phần mềm xử lý video chuyên nghiệp dành cho Windows và Mac

Từ giao diện chính của phần mềm hiện ra sau đó, bạn nhấn vào biểu tượng dấu ? ở phía góc trên bên trái giao diện, chọn “Register” từ menu hiện ra. Tiếp theo, điền thông tin bạn nhận được có ở email trên, bao gồm địa chỉ email (đã sử dụng để đăng ký) và đoạn mã kích hoạt bản quyền phần mềm vào hộp thoại tương ứng hiện ra. Nhấn nút “Register” để kích hoạt.

Phần mềm xử lý video chuyên nghiệp dành cho Windows và Mac

Bây giờ, bạn đã có thể sử dụng phần mềm với đầy đủ bản quyền mà không còn gặp bất kỳ hạn chế nào về tính năng.

Hướng dẫn sử dụng

Phần mềm cung cấp cho người dùng 2 chế độ để biên tập và xử lý video, bao gồm chế độ rút gọn (dành cho những xử lý đơn giản không đòi hỏi quá nhiều chức năng) và chế độ nâng cao (với đầy đủ các chức năng). Ngay khi kích hoạt phần mềm, một giao diện hiện ra cho phép người dùng chọn chế độ sử dụng, bạn chọn “Easy Mode” để sử dụng chế độ rút gọn hoặc “Full Feature Mode” để chọn chế độ nâng cao.

Chế độ rút gọn cung cấp rất ít chức năng xử lý, do vậy trong khuôn khổ bài viết này sẽ chỉ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng chế độ nâng cao. Chọn “Full Feature Mode” ở hộp thoại hiện ra đầu tiên.

Tại giao diện chính của phần mềm hiện ra sau đó, bạn nhấn vào mục “Import” để thêm file video cần xử lý vào phần mềm. Tại đây bạn cũng có thể chọn đồng thời nhiều file video để ghép nối chúng lại với nhau thành một file liên tục, hoặc cũng có thể chọn hàng loạt ảnh để tạo video slide trình chiếu cho hình ảnh. Sau khi thêm file cần xử lý vào phần mềm, kéo và thả những nội dung đó vào mục “Video” ở thanh timeline ở bên dưới. 

Lưu ý: bạn cũng có thể chọn đồng thời giữa file video và file ảnh để có được sự kết hợp độc đáo giữa ảnh tỉnh và video động.

Phần mềm xử lý video chuyên nghiệp dành cho Windows và Mac

Nếu muốn thêm văn bản vào đoạn video (như đoạn văn bản để chèn nội dung giới thiệu, gửi thêm thông điệp trong video...), bạn chọn mục “Text” ở menu phần mềm, sau đó kéo và thả vào thanh timeline ở bên dưới. Chọn vị trí phù hợp bạn muốn đoạn văn bản xuất hiện trên file video, kích đôi vào đoạn Text trên timeline để thay đổi nội dung, phông chữ, màu sắc... của đoạn văn bản cần chèn vào video.

Phần mềm xử lý video chuyên nghiệp dành cho Windows và Mac

Mục Effect để cho phép người dùng tạo hiệu ứng trên đoạn video. Tương tự như trên, bạn chỉ việc kéo và thả hiệu ứng mong muốn vào thanh timeline ở bên dưới, tại thời điểm thích hợp mà bạn muốn hiệu ứng xuất hiện trên file video.

Phần mềm xử lý video chuyên nghiệp dành cho Windows và Mac

Chức năng PIP sẽ cho phép xen giữa đoạn video một hình ảnh nào đó để tăng thêm tính hài hước cho đoạn video. Bạn cũng chỉ việc chọn hình ảnh mình muốn chèn vào đoạn video, sau đó kéo và thả hình ảnh này xuống timeline của phần mềm, chọn thời điểm thích hợp để hình ảnh xuất hiện.

Mục “Transition” chỉ có thể sử dụng trong trường hợp bạn tạo video slide trình chiếu từ các hình ảnh. Chức năng này sẽ tạo hiệu ứng chuyển cảnh giữa các file ảnh có trong slide. Tương tự như trên, bạn cũng chỉ việc kéo và thả các hiệu ứng chuyển cảnh vào thanh timeline tại những vị trí thích hợp.

Mục “Intro/Credit” cho phép thêm những nội dung giới thiệu ở đầu và cuối đoạn video, chẳng hạn tiêu đề video, những người tham gia thực hiện đoạn video... tuy nhiên thay vì chỉ cho phép chèn ở đầu và cuối đoạn video, bạn có thể chèn chức năng này ở bất kỳ vị trí nào trong file video.

Phần mềm xử lý video chuyên nghiệp dành cho Windows và Mac

Mục “Sound” cho phép người dùng thêm các hiệu ứng âm thanh vào đoạn video, chẳng hạn âm thanh chuông reo, báo động, tiếng rơi vỡ... để làm cho đoạn clip trở nên sinh động hơn. Bạn có thể nhấn đôi vào từng chi tiết có tại mục “Sound” để nghe trước từng đoạn âm thanh trước khi quyết định chọn và chèn vào file video.

Lưu ý: để xóa một hiệu ứng hay văn bản... đã chèn vào đoạn video, bạn chỉ việc nhấn chuột chọn hiệu ứng cần xóa trên timeline, sau đó nhấn vào biểu tượng thùng rác trên menu.

Phần mềm xử lý video chuyên nghiệp dành cho Windows và Mac

Sau khi đã thêm đầy đủ các hiệu ứng cần thiết vào đoạn video, bạn nhấn nút “Export” để trích xuất file video sau khi đã được xử lý. Tại đây, phần mềm cho phép bạn chọn loại thiết bị mà bạn muốn sử dụng file video để phần mềm tự động chọn định dạng file video cho phù hợp. Tuy nhiên tại đây bạn chọn tab “Format” để tự chọn định dạng file video phù hợp (thông thường nên chọn file định dạng MP4 để có chất lượng tốt và dung lượng không quá cao). Mục “Advanced Settings” cho phép chọn kích cỡ của file video được lưu sau khi xử lý. 

Cuối cùng nhấn nút “Export” để xuất file video với các thông số và định dạng đã lựa chọn.

Theo Vietnamnet.

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam