Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 30/07/2014, 05:23 pm |

Hãy hiểu rõ để vui sống


(Tintuc.OHO.vn) - Cuộc sống này luôn luôn tồn tại những mặt đối lập: có trắng là phải có đen, có tích cực là phải có tiêu cực, có vui là phải có buồn, có sinh là phải có tử, có thiện là phải có ác,…


http://1.bp.blogspot.com/-Iy1t1DYSm7s/USTdSZf7WcI/AAAAAAAAAFE/98O3fh-ljio/s1600/PH%E1%BA%ACT+D%C6%AF%E1%BB%A2C+S%C6%AF+05.jpg



“V.I. Lenin viết: “Sự phát triển là một cuộc đấu tranh giữa các mặt đối lập””. Theo triết học Mac – Lenin: “Các mặt đối lập tồn tại không tách rời nhau”.

Cuộc sống này luôn luôn tồn tại những mặt đối lập: có trắng là phải có đen, có tích cực là phải có tiêu cực, có vui là phải có buồn, có sinh là phải có tử, có thiện là phải có ác,…

Tất cả những mặt đối lập luôn tồn tại song song với nhau. Hãy hiểu rõ điều đó để vui sống.

Có những chuyện vừa lòng ta, lại có những chuyện khiến ta chướng tai gai mắt vẫn xảy ra thường ngày, nhưng đó là những điều không thể thiếu để tạo nên cuộc sống.

“Sự thống nhất của các mặt đối lập là sự nương tựa vào nhau, không tách rời nhau giữa các mặt đối lập, sự tồn tại của mặt này phải lấy sự tồn tại của mặt kia làm tiền đề”.

Nhiều khi chúng ta cứ thành công hoài, đến lúc thất bại thì lại tuyệt vọng và suy sụp. Thực tế thì thành công và thất bại là hai điều đồng hành trong cuộc sống mỗi người bất kể họ là ai.

“Mâu thuẫn là nguồn gốc của sự vận động và phát triển”. Nếu không có mâu thuẫn thì sẽ không có tiến bộ. Có nhiều khi, vì những mâu thuẫn trong cuộc sống mà ta quyết tâm phải vươn lên để khẳng định mình. Mà những mâu thuẫn đó lại là động lực rất lớn để ta thành công, người ta còn gọi đó là cú hích của Thượng đế. Bởi thế, có những mâu thuẫn là điều cần thiết để ta đi đến chiến thắng.

“Sự phát triển diễn ra không phải lúc nào cũng theo đường thẳng, mà rất quanh co, phức tạp, thậm chí có thể có những bước lùi tạm thời”. Bởi thế nên mới có câu: lùi một bước để tiến hai bước. Đôi khi phải chấp nhận thất bại tạm thời để sau đó tiến xa hơn. “Sự phát triển diễn ra theo đường “xoáy ốc”.

Sự phát triển theo đường “xoáy ốc” là sự biểu thị rõ ràng, đầy đủ các đặc trưng của quá trình biện chứng của sự vật: tính kế thừa, tính lặp lại, tính tiến lên. Tính vô tận của sự phát triển từ thấp đến cao được thể hiện ở sự nối tiếp nhau từ dưới lên của các vòng trong đường “xoáy ốc”.

Nếu nhìn nhận cuộc sống theo quan điểm đúng đắn của triết học thì sẽ thấy cuộc đời là một chuỗi những sự kiện diễn ra rất logic, không có gì là vô lý cả.

Tôi mong những ai đọc bài viết của tôi sẽ gặt hái được thành công trong cuộc sống. Đừng phụ lòng sự mong chờ của tôi nhé, tôi yêu các bạn.

“Sự phát triển là một cuộc đấu tranh giữa các mặt đối lập”.


DY Theo CPL


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam