Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 29/08/2014, 06:31 pm |

Người cao 2,6 mét đã qua đời


(Tintuc.OHO.vn) -Leonid Stadnyk, người cao nhất thế giới với chiều cao 2,6 mét, đã qua đời ở tuổi 44 vì vấn đề sức khỏe liên quan đến chiều cao của mình.


Leonid Stadnyk, sống tại ngôi làng Podoliantsy, phía tây bắc Ukraine đã qua đời vào hôm chủ nhật vừa qua do xuất huyết não. Được biết nguyên do gây nên cái chết của Stadnyk liên quan đến vấn đề gây nên chiều cao bất thường của anh.

Trước khi qua đời, Stadnyk đã đạt đến chiều cao cơ thể 2,6m.

Chiều cao của Stadnyk đã trở nên bất thường khi anh được 14 tuổi, gây nên do một khối u lành tính trong não của mình khiến tuyến yên của Stadnyk liên tục tiết ra hormone trăng trưởng, làm cho cơ thể của anh không bao giờ ngừng phát triển. Vào thời điểm phát triển mạnh nhất, có thể của Stadnyl đã phát triển với tốc độ 0,3m mỗi năm.

Năm 2007, Leonid Stadnyk được sác kỷ lục Guiness vinh danh là người cao nhất thế giới, tuy nhiên Stadnyk đã từ chối nhận danh hiệu này do không muốn sự nổi tiếng làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Sau đó tổ chức Guiness đã trao lại danh hiệu cao nhất thế giới cho Bao Xishun (người Trung Quốc) với chiều 2,36m.

“Chúng tôi đã liên lạc với Stadnyk, tuy nhiên anh ta có vẻ như là một chàng trai rất nhút nhát”, phát ngôn viên của tổ chức sách Guiness Thế giới cho biết vào thời điểm danh hiệu được trao tặng. “Anh ấy không muốn được nhiều người biết đến, do vậy chúng tôi phải trao tặng danh hiệu này cho một người khác”.


Leonid Stadnyk sống một cuộc đời bình lặng bên người mẹ của mình cho đến khi qua đời



Bản thân Stadnyk không hề thích thú với chiều cao của mình. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2004 với hãng tin Reuters, Stadnyk cho biết chiều cao khác thường của mình đã buộc ảnh phải nghỉ việc và khiến anh phải sống một cuộc sống cô độc với người mẹ của mình.

“Trong suốt cả cuộc đời mình, tôi muốn mình thấp hơn. Tôi luôn khom lưng, cúi xuống để mình không trở nên nổi bật, để luôn được ở trong bóng tối”, Stadnyk chia sẻ. “Với tôi, chiều cao là một sự nguyền rủa và trừng phạt của Chúa dành cho tôi. Tôi chỉ mong ước một cuộc sống giống như nhiều người khác”.

Với chiều cao khác thường của mình cũng khiên Stadnyk gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống khi mà áo quần, giày dép tại các cửa hiệu đều không có kích cỡ của anh, buộc anh phải đặt làm riêng những nhu yếu phẩm cần thiết cho mình.

Nhiều người đã gợi ý Stadnyk tận dụng chiều cao của mình để đặt chân vào làng giải trí và gây sự chú ý với giới truyền thông, tuy nhiên Stadnyk đã bác bỏ điều này và cho biết mình chỉ muốn một cuộc sống bình lặng bên người mẹ của mình, người mà anh cho rằng hiểu anh nhất và luôn chia sẻ mọi khoảnh khắc với anh.

Người cao nhất thế giới hiện tại theo sách kỷ lục Guinness là Sultan Kosen, 31 tuổi, với chiều cao cơ thể 2,51m. Trong khi đó, người cao nhất trong lịch sử nhân loại từng được ghi nhận là Robert Wadlow, sinh năm 1918, đạt chiều cao cơ thể 2,71 mét ở độ tuổi 21. Được biết Wadlow cũng mắc phải chứng rối loạn tương tự như Stadnyk, khiến cơ thể của anh không ngừng phát triển.

Theo DT
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam