Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 01/09/2014, 04:57 pm |

Buổi trưa định mệnh của nhóm học sinh đi qua dòng lũ lớn


(Tintuc.OHO.vn) - Thấy nước lũ ngập ngang thân người nhưng lũ trẻ vẫn băng qua tràn, chị Huyền đến giúp đỡ. Bất ngờ một em bị trượt chân, kéo theo cả chị và một bạn nữa trôi vào vùng nước xoáy, mất mạng.

Hai ngày qua, không khí ảm đạm, tang tóc bao trùm xóm nghèo ở thôn Cầu Hồ, xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) sau việc 3 cô gái bị lũ cuốn khi băng qua con suối đầu làng.

Theo chính quyền địa phương, trưa 30/8, nhóm học sinh lớp 7 trường THCS Dân tộc nội trú huyện Như Thanh gồm Trương Thị Kim Anh, Trương Thị Hoa và 2 người nữa đến nhà người bạn ở thôn Cầu Hồ, xã Mâu Lâm chơi nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh. 14h cùng ngày, các em ra về thì con đập tràn dẫn vào thôn Cầu Hồ bị ngập sâu trong nước lũ.

Đám trẻ cố băng qua dòng nước xiết, nhưng đến giữa đập, nước lũ ngập ngang người khiến các em không thể di chuyển. Chị Trịnh Thị Huyền (21 tuổi, trú thôn Cầu Hồ, xã Mậu Lâm) đang chăn trâu gần đó vội chạy tới giúp.

Khi chị Huyền dắt tay Kim Anh và Hoa đi qua đập thì bất ngờ Hoa bị trượt chân ngã, cả ba chị em bị cuốn trôi theo dòng nước xiết. Hai em nhỏ còn lại cố đi qua đập, men được vào bờ an toàn.

Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người dân địa phương chạy tới ứng cứu nhưng không kịp. “Lúc đó, trời mưa như trút, nước qua tràn ngập ngang ngực người lớn. Nhiều người thấy đám trẻ cố băng qua tràn đã cố la hét ngăn cản nhưng chắc chúng không nghe thấy”, bà Vi Thị Thái, một nhân chứng kể.

Khoảng 17h ngày 30/8, thi thể chị Huyền được phát hiện và hơn 7h hôm sau, xác cháu Hoa cũng đã được tìm thấy cách hiện trường không xa.

IMG-4521-JPG-4721-1409534811.jpg

Người thân ngóng chờ tin tức tìm kiếm từ đội cứu hộ. Ảnh: Lê Hoàng.

Chập tối ngày 31/8, hàng trăm người dân địa phương vẫn tập trung bên bờ suối ngóng chờ tin tức từ đội tìm kiếm thi thể cô bé Kim Anh. Thời điểm này, con đập tràn nối trung tâm xã Mậu Lâm vào thôn Cầu Hồ, nước lũ vẫn còn khá cao. Dưới dòng nước ngầu đục, nhiều thanh niên trai tráng và thợ lặn vẫn kiên trì lần mò quanh các lèn đá, rặng cây.

“Mấy chục giờ qua, chúng tôi vẫn đang nỗ lực tìm kiếm, mọi ngóc ngách trên dòng suối đã được lật tung nhưng chưa có kết quả. Có thể, em đã trôi xa về phía hạ lưu hoặc mắc vào vụng nước xoáy nào đó”, một thanh niên tham gia cứu hộ nói.

Trưởng Công an xã Mậu Lâm Vi Văn Xuân cho hay, do trời tối, nước lũ lại dâng cao nên công tác cứu hộ gặp không ít khó khăn. “Mưa lớn vẫn sầm sập đổ xuống khiến nước lũ đầu nguồn tiếp tục dâng cao. Các đội cứu hộ đã thay nhau rà từng khúc suối và chưa thể mạo hiểm tiếp cận các vụng xoáy…”, ông Xuân nói.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó chủ tịch UBND xã Mậu Lâm cho biết, chính quyền xã đã huy động nhiều thanh niên trai tráng và những người bơi lội giỏi nhất trong vùng xuống suối tìm kiếm các nạn nhân.

IMG-4526-JPG-6124-1409534811.jpg


Tại gia đình em Trương Thị Hoa (thôn Bái Đa 1, xã Phượng Nghi) rất đông bà con xóm giềng đến chia buồn. Ông Lê Văn Tuân, bác của Hoa cho hay, cô bé là con duy nhất, mẹ mới mất sau cơn đột quỵ cách đây chưa tròn năm. Từ ngày mẹ mất, Hoa ở với bà ngoại và được anh em họ hàng cưu mang. Hoàn cảnh khó khăn nhưng cô bé vẫn chăm ngoan, học giỏi nên năm ngoái Hoa được tuyển chọn lên trường THCS Dân tộc nội trú huyện Như Thanh.

“Nơi các cháu bị nước cuốn là vùng trũng, mỗi lần có trận mưa to là nước lũ lại dâng lên rất cao. Các cháu nhỏ không thể lường hết được sự nguy hiểm nên mới liều mình như vậy”, anh Trương Văn Giai, hàng xóm của Hoa cho hay.

Còn tại gia đình Kim Anh, người thân như ngồi trên đống lửa khi đứa con gái xấu số vẫn chưa được tìm thấy. Hai học sinh may mắn thoát nạn vẫn trong trạng thái rất hoảng loạn.

Người nhà của một trong hai bé thoát nạn cho biết, suốt từ hôm qua đến giờ cháu không ăn uống được gì, liên tục bị ngất xỉu vì quá sợ hãi và ám ảnh trước việc xảy ra với những người đi cùng mình hôm đó

 DY Theo Lê Hoàng

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam