Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 18/09/2014, 09:45 am |

iPhone 5S chính hãng giảm giá trước ngày iPhone 6 lên kệ


(Tintuc.OHO.vn) - Đồng loạt các chuỗi bán lẻ được uỷ quyền chính thức của Apple tại Việt Nam đã có động thái giảm hơn 1 triệu đồng dành cho iPhone 5S trước một ngày iPhone 6 sẽ bán ra trên thế giới.  

iPhone 5S chính hãng giảm hơn 1 triệu đồng
iPhone 5S chính hãng giảm hơn 1 triệu đồng

Theo đó, đơn vị FPTShop đã chủ động giảm chiếc iPhone 5S phiên bản màu vàng, dung lượng 16 GB về mức 15,5 triệu đồng, giảm 1,4 triệu đồng so với mức giá cũ. Trong khi đó, ở phiên bản dung lượng 32 GB, đơn vị này vẫn giữ ở mức giá cũ là 17,5 triệu đồng. 

Tại nhà bán lẻ Thế giới Di động, đơn vị này cũng đã điều chỉnh mức giá bán của iPhone 5S dung lượng bộ nhớ 16 GB về mức tương đồng như FPTShop là 15,5 triệu đồng. Trong khi đó, một số chuỗi bán lẻ uy tín khác cũng đưa mức giá hàng chính hãng về mức thấp hơn, như Mai Nguyên Luxury, đã hạ giá sản phẩm iPhone 5S 16 GB ở tất cả màu sắc về mức 15 triệu đồng. 

Tại thị trường xách tay, nhiều chủ cửa hàng nhỏ lẻ cũng đã động thái điều chỉnh giá bán của mình về mức giá từ 13,5 đến 13,9 triệu đồng dành cho một phiên bản màu vàng 16 GB. Khảo sát nhanh trên các trang rao vặt uy tín tại Việt Nam, nhiều cá nhân, cửa hàng online nhỏ lẻ cũng bắt đầu điều chỉnh giá bán của sản phẩm iPhone 5s. Đáng chú ý, nhiều cửa hàng rao vặt với tiêu đề: “Xả hàng nhanh, đón iPhone 6”, "iPhone 5S nguyên seal giá sốc”… giá bán được rao ở nhiều mức giá khá nhau, đa phần dao động từ 13 triệu đồng trở lại. 

Ở thị trường iPhone cũ, vẫn chưa có mức dao động nhiều, mức giá vẫn được giữ ở mức 11,7 triệu đồng dành cho iPhone 5S còn mới và còn bảo hành trên 6 tháng. 

PV Dân trí với cặp đôi iPhone 6 và 6 Plus đầu tiên tại Việt Nam

Trao đổi nhanh với Dân trí, một đại diện của cửa hàng xách tay cho biết, so với lần ra mắt iPhone 5S, thị trường vẫn không có nhiều thay đổi về giá, người mua tuy có giảm nhưng không đáng kể. Trong khi đó, lần ra mắt iPhone 6 lần này thì khác, mặc dù giá bán có giảm từ vài trăm đến cả triệu nhưng khách hàng vẫn không quan tâm nhiều, chắc họ chờ đợi chiếc iPhone 6 về Việt Nam để trải nghiệm thực tế trước khi quyết định mua sắm.

Đồng quan điểm trên, một chủ cửa hàng khác cũng thừa nhận rằng: "Nhìn nhận vào thực tế, Apple đã biết “lắng nghe” và thấu hiểu người dùng đang mong mỏi một thiết bị đi dộng từ Apple với một màn hình lớn hơn, thiết kế nhẹ hơn… Bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus là minh chứng, thoả lòng mong muốn của người tiêu dùng. Sự nâng cấp lần này tạo nên nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm trước đó, khác biệt so với chiếc iPhone 5S so với iPhone 5. Dù có giảm thêm nữa nhưng sức mua sẽ không tăng mạnh bởi, những ai đang có nhu cầu mua sắm iPhone đều đang chờ đợi những chiếc iPhone 6 về Việt Nam.”

Theo kế hoạch của Apple, chỉ còn 1 ngày nữa, tức 19/9/2014, những chiếc iPhone 6 đầu tiên sẽ đến tay người tiêu dùng tại một số thị trường khác trên thế giới. Tại Việt Nam, những “mẻ hàng” đầu tiên này cũng hứa hẹn sẽ đặt chân đến cùng ngày theo con đường xách tay. Theo thông tin từ Apple cho biết, iPhone 6 và 6 Plus đã xác lập lên một kỉ lục mới trong vòng 38 năm trở lại đây của thương hiệu này. Chỉ trong vòng 24 giờ đầu tiên cho phép người dùng đặt hàng trực tuyến, đã vượt mức khả năng cung ứng của hãng, con số đã chạm mốc đến 4 triệu đơn đặt hàng dành cho iPhone 6 và 6 Plus. 

Nhiều cửa hàng đã cho đặt hàng iPhone 6 và nhận hàng từ ngày 19/9
Giá bán iPhone 6 lên đến 30 triệu đồng nhưng lượng khách hàng đặt không ngừng tăng lên

Tại Việt Nam, như đã đăng tải trước đó, nếu muốn sở hữu một chiếc iPhone 6 ngay ngày đầu tiên ra mắt, người dùng phải chi số tiền không hề nhỏ, mức bỏ ra không dưới 30 triệu đồng cho 1 phiên bản iPhone 6 dung lượng 16 GB. Đây chỉ là mức giá cho người dùng đã đặt trước ở một số cửa hàng nhỏ lẻ tại Việt Nam. Khảo sát của Dân trí, khách hàng không hề “nao núng” để rút hầu bao số tiền lớn và chấp nhận chờ đợi để sở hữu một sản phẩm này. Một nguồn tin khác cũng cho rằng, những chiếc iPhone 6 sẽ cập bến Việt Nam chậm nhất là chiều ngày 19/9 sẽ có mặt và giá bán không dưới 50 triệu đồng dành cho phiên bản 16 GB. 

Theo đại diện một chuỗi bán lẻ, sở dĩ mức giá cao như vậy là do những cửa hàng này phải chi ra khá nhiều các khoản phát sinh khi di chuyển, vận chuyển, thậm chí là thuê người xếp hàng để có đủ iPhone mang về nước. Giá bán sẽ tùy thuộc vào nguồn hàng xách tay và cả nhu cầu “nhanh” của người sử dụng. Tuy mức giá cao nhưng lượng đặt hàng luôn tăng lên từng ngày, số lượng đặt hàng lớn hơn so với nguồn hàng sẽ về Việt Nam. 

Tuy vậy, nếu có ý định mua iPhone mới, người dùng không nên quá “cuồng”  bởi những đợt hàng đầu tiên không hề có mức giá rẻ. Đó là chưa kể việc iPhone hàng xách tay vẫn chưa được bảo hành tại Việt Nam và nếu có những rủi ro xảy ra, người dùng phải tự “gánh chịu”. Trong khi đó, nguồn hàng chính hãng dự kiến trong cuối tháng 10 sẽ cập bến tại Việt Nam. 

                                                                              Phan Tuấn

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam