Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 22/09/2014, 09:23 am |

iPhone 6 "hét giá" lên đến 49 triệu đồng là điểm nhấn công nghệ tuần qua


(Tintuc.OHO.vn)-Không chỉ gây sốt trên toàn thế giới, tại Việt Nam, iPhone 6 được nhiều chủ cửa hàng đẩy lên đến gần 30 triệu đồng, có nơi thậm chí 49 triệu đồng mà người mua vẫn không nao núng. Đó cũng chính là điểm nhấn đáng chú ý trong tuần qua.


Ngày 19/9, Apple đã chính thức mở bán bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus tại một số thị trường trong kế hoạch phát hành sản phẩm mới của họ. Vẫn như truyền thống, trước các gian hàng Apple Store luôn chật cứng người xếp hàng chờ tới giờ mở cửa. Đây được đánh giá là một nét bản sắc và văn hoá riêng độc đáo của Apple mỗi khi sản phẩm mới của họ ra mắt.  

Cũng ngay trong ngày 19/9, những chiếc iPhone 6 và 6 plus đã được các “dân buôn” xách tay về Việt Nam, Dân trí đã nhanh chóng tiếp cận và cảm nhận rằng, máy đẹp hơn khi xem qua hình ảnh, nó thoả lòng mong muốn của người dùng mong muốn một màn hình lớn hơn. Tuy nhiên, điểm trừ ở sản phẩm này là những gạch nối ở mặt sau máy bằng chất liệu nhựa khá to và dày, làm cho máy mất duyên hơn so với những người tiền nhiệm trước đó. 

Tuy nhiên, không khác so với những người tiền nhiệm, giá bán của bộ đôi này mới là điểm mà người dùng đang quan tâm, theo các cửa hàng, giá dao động từ 25 triệu đồng đến 30 triệu đồng dành cho 1 phiên bản iPhone 6 dung lượng 16 GB. Thậm chí, iPhone 6 phiên bản 128 GB còn được bán ở mức 49 triệu đồng, iPhone 6 Plus thì giá lên ngất ngưỡng tới 79 triệu đồng tại một cửa hàng ở TPHCM. 

Hiện tại chưa có một mức giá ổn định cho dòng điện thoại mới nhất của Apple. Vì vậy, người tiêu dùng cần phải tính toán và cân nhắc trong việc mua một chiếc điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 Plus trong thời điểm này.

Khuya ngày 15/9, trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG từ Việt Nam, hướng chủ yếu đi Hồng Kông, Mỹ, đã xảy ra sự cố đứt bất khả kháng. Sự cố này khiến việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của người dùng Việt bị ảnh hưởng. 

Internet đi quốc tế đứt liên tiếp, doanh nghiệp “kêu trời”
Việt Nam mới chỉ có 4 tuyến cáp quang biển nên việc đứt 1 tuyến quan trọng sẽ gây nên hiện tượng gián đoạn trong liên lạc Internet đi quốc tế.

Theo khảo sát nhanh của Dân trí, nhiều chủ doanh nghiệp tỏ ra bức xúc về việc đứt cáp liên tiếp như vậy, gây thất thu cho doanh nghiệp. Điểm đáng chú ý, nhiều chủ doanh nghiệp cho rằng, nếu không xem qua báo chí chắc cũng không biết đứt cáp quang biển. "Chẳng có một thông báo nào đến với doanh nghiệp và sự hỗ trợ gì từ phía nhà cung cấp dịch vụ Internet." Một chủ cửa hàng kinh doanh tại quận Phú Nhuận, TPHCM bức xúc nói. 

Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG cho biết, hiện đang khẩn trương lên lịch hàn nối cáp. Cáp sẽ bắt đầu được hàn vào  ngày 1/10, dự kiến đến 7 giờ sáng ngày 4/10, đơn vị sẽ hoàn tất việc chôn cáp xuống đáy biển, kết thúc công việc sửa chữa. Khi đó 100% kênh truyền sẽ được khôi phục.

Chỉ với 99.000 đồng có ngay 1 cục pin sạc dự phòng, quá rẻ đúng không nào? Nhưng nó tiềm tàng rất nhiều nguy hiểm mà người dùng cần nói không với dòng sản phẩm này. 

Pin sạc dự phòng 12.000 mAh giá 350 ngàn đồng

Không chỉ rao bán tràn lan trên các website, trang rao vặt, nhiều chủ cửa hàng vỉa hè đang bày bán công khai trên khắp các vỉa hè trên địa bàn TPHCM, bất chấp dư luận. Dạo quanh các tuyến đường lớn như Phan Đăng Lưu, Nguyễn Kiệm, 3 tháng 2, Cộng Hoà… đếm ít nhất phải trên hơn 20 cửa hàng vỉa hè bày bán công khai các dòng sản phẩm trên. Thậm chí, nhiều cửa hàng vỉa hè này còn treo những bảng hiệu lớn để gây chú ý cho người mua. 

Với mức giá quá rẻ mạt, đánh đúng vào tâm lý của người dùng, tuy nhiên, qua thử nghiệm thực tế, tháo dở cục pin dự phòng này ra, Dân trí thấy rằng, đây là những sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, có xuất xứ từ Trung Quốc và chưa qua bất cứ đơn vị nào kiểm chứng chất lượng. Việc mua dòng sản dung lượng không rõ nguồn gốc này sẽ là một vấn nạn lớn nếu người dùng không kịp thời nắm rõ, gây ra những biến tướng khó lường, có thể gây cháy nổ bất cứ lúc nào như trường hợp mà chị Diệp Tú Anh tại TPHCM đã mắc phải. Do đó, người dùng không nên mua và nói không với sản phẩm này.  

Sau khi trình làng tại IFA 2014, chiếc Lumia 830 mới nhất của Nokia cũng đã cập bến Việt Nam và sẽ bán ra vào cuối tháng 9 năm nay với giá 8 triệu đồng. 

Nokia sẽ bán mẫu điện thoại Lumia 830 tại Việt Nam từ cuối tháng 9 này.

Lumia 830  được xem là phiên bản thu gọn của Lumia 930 cả về thiết kế lẫn tính tính.  Máy khởi chạy trên hệ điều hành Windows Phone 8.1 với công nghệ chụp ảnh PureView cùng cảm biến 10 megapixel. Microsoft cho biết Lumia 830 được trang bị hệ thống ổn định hình ảnh quang học mỏng nhất trên smartphone của hãng từ trước cho đến nay. 

Sản phẩm sở hữu thiết kế cao cấp, nhưng có một cấu hình khiêm tốn

Mặc dù khó khăn về doanh số trên thị trường smartphone nhưng Blackberry vẫn cho ra mắt một phiên bản smartphone cao cấp mới mang tên Porsche Design, với mức giá lên đến 2.350USD. Đây là sản phẩm hợp tác mới nhất của BlackBerry và hãng thiết kế sản phẩm cao cấp Porsche Design. P’9983 được đầu tư mạnh trong khâu thiết kế nhưng cấu hình của máy chỉ ở mức trung bình và không thật sự nổi bật. Máy sẽ bán ra vào cuối tháng 10 năm nay. 

Quốc Phan

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam