Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 02/10/2014, 01:42 pm |

Bãi miễn chức vụ của nhà sư “đập hộp iPhone 6”


(Tintuc.OHO.vn) - Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương cho biết, Thường trực Ban trị sự đã họp bàn và quyết định bãi miễn chức Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tứ Kỳ và cảnh cáo trước Giáo hội Phật giáo tỉnh đối với nhà sư Thích Thanh Cường.

Trước đó, Đại đức Thích Thanh Cường, hiện đang là trụ trì chùa Cương Xá, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương đã đăng tải lên trang mạng xã hội những hình ảnh và lời bình về việc “đập hộp iPhone 6”, sử dụng điện thoại Vertu (có giá trị ước tính hàng trăm triệu đồng). Ngoài ra, nhà tu hành này còn đăng những bức ảnh phản cảm như mặc quần áo rằn ri, chụp ảnh ăn uống tại nhà hàng, đi nước ngoài cùng người khác...

Theo lãnh đạo Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương, việc làm của Đại đức Thích Thanh Cường là trái với đường lối tu tập của người tu hành, ảnh hưởng đến thanh danh của nhà Phật.

Trong thời gian trụ trì chùa Cương Xá, trên cương vị Trưởng Ban trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ, sư Cường cũng đã làm được nhiều việc đáng hoan nghênh như nuôi trẻ mồ côi, xây nhà cho người nghèo, làm từ thiện, vận động công đức xây chùa. Tuy nhiên, theo Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương, công tội phải rõ ràng và việc nhà sư vi phạm cũng sẽ phải xử lý nghiêm minh.

Bãi miễn chức vụ của nhà sư “đập hộp iPhone 6”
Nhà sư Thích Thanh Cường có những hình ảnh không đúng với bản chất tu hành, đăng tải trên trang face book cá nhân

Trao đổi với PV Dân trí, Hòa thượng Thích Quảng Tùng - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự - Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, kiêm Trưởng Ban Trị sự GHPG tỉnh Hải Dương cho biết: “Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương đã vào cuộc xác minh về những hành vi phản cảm của ông Cường. Chúng tôi nhận thấy ngoài việc ông Cường khoe sử dụng điện thoại đắt tiền, nhà sư này còn có những hành động phản cảm như đăng tải những hình ảnh tự ý đi nước ngoài, mặc áo rằn ri,… những điều trên đã vi phạm đạo đức nhà Phật và làm mất thanh danh của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Theo Hoà thượng Thích Quảng Tùng, trước đó sư Cường đã có những việc làm không tốt như vận động người khác chống đối, nói xấu lãnh đạo trong Giáo hội, không tuân theo Hiến chương của Giáo hội và luật pháp. “Ban trị sự chúng tôi muốn thông báo rõ là Đại đức Thích Thanh Cường hiện nay không còn giữ cương vị Chánh văn phòng trong Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương và ông này cũng đã không có tên trong Ban trị sự Phật giáo tỉnh nhiệm kỳ 2012 -2017, cho đến khi xảy ra sự việc gần đây nhất là sử dụng điện thoại đắt tiền, tung hình ảnh phản cảm như công luận đã nêu” - Hoà thượng Tùng cho biết.

Hình ảnh được cho là của thầy Thích Thanh Cường chụp hình với xe Jeep và quần áo rằn ri.
Hình ảnh được cho là của thầy Thích Thanh Cường chụp hình với xe Jeep và quần áo rằn ri.
Hình ảnh được cho là của thầy Cường khi đang đi chơi thể thao.
Hình ảnh được cho là của thầy Cường khi đang đi chơi thể thao.

Hòa thượng Thích Quảng Tùng cho biết thêm, thường trực Ban trị sự đã họp bàn và “quyết định” bãi miễn chức Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tứ Kỳ và cảnh cáo trước toàn Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương đối với nhà sư Thích Thanh Cường.

“Quyết định của BTS được chúng tôi họp bàn và căn cứ vào Điều 65, 66 của Hiến chương TW Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, được cụ thể hóa tại Điều 50, 51, 52 - Nội quy Ban Tăng sự. Chúng tôi muốn ông Cường phải tự sám hối các việc làm sai trái của mình; làm bản tự kiểm điểm; tiêu huỷ những hình ảnh gây phản cảm và đặc biệt là chúng tôi đã trực tiếp mời ông Cường lên BTS làm việc để giáo huấn, giúp ông Cường có được những cách xử lý tốt hơn trên con đường tu hành mà ông ấy đã chọn” - người đứng đầu BTS Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương khẳng định.

Cũng theo Hòa thượng Thích Quảng Tùng, trong ngày hôm nay (2/10), Ban trị sự sẽ chuyển quyết định bãi miễn cương vị Trưởng Ban trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ đối với ông Cường và báo cáo kết quả về TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

“Do nhà sư đã làm được nhiều việc tốt nên BTS đã thống nhất vẫn để Đại đức Thích Thanh Cường tiếp tục giữ chức trụ trì chùa Cương Xá”, thầy Thích Quảng Tùng cho biết thêm.

Quốc Đô

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam