Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 02/10/2014, 05:44 pm |

Cần lắm một điểm tựa vững chắc cho cuộc đời ... !!!


(Tintuc.OHO.vn) - Điểm tựa đó chẳng hạn như là gia đình của chính mình, người luôn cho ta những lời khuyên bổ ích, giúp ta vững bước hơn trên con đường đi đến thành công.



Cuộc sống không phải lúc nào cũng là con đường bằng phẳng để ta đi, những lần vấp ngã là những lần con người đúc kết ra những bài học quý giá cho bản thân, cho ta thấy để đi đến thành công, không phải  lúc nào cũng suôn sẻ. Ta hiểu thêm được rằng con đường đi đến thành công cũng không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng như ta vẫn thường nghĩ.

Tương lai là thứ chúng ta không thể để nó mặc định, càng không thể nghĩ rằng tới đâu hay tới đó. Sẽ rất chông chênh, nếu con người không định hướng được những  thứ họ đang thật sự cần và càng sẽ rất khó khăn hơn nữa nếu họ chưa vạch ra con đường đi rõ ràng cho chính mình.

Chúng ta không thể đổ lỗi cho số phận và càng không thể oán trách cuộc đời luôn bất công với ta. Người thì có một tương lai quá tươi sáng nhưng cũng có những người tương lai đang rất mù tịt. Đừng mất thời gian mà đổ lỗi cho cuộc đời này, vì những thứ đó có tốt đẹp hay là không được như ta mong ước, tất cả đều là do con người mà ra thôi. Tốt nhất là con người hãy chọn cho mình một điểm tựa vững chắc, một điểm tựa mà dù có buồn vui, đau khổ hay là tuyệt vọng, nó cũng không bao giờ bỏ bạn mà đi. 



Điểm tựa đó chẳng hạn như là gia đình của chính mình, người luôn cho ta những lời khuyên bổ ích, giúp ta vững bước hơn trên con đường đi đến thành công. Bước ra ngoài xã hội thì có bạn bè, đồng nghiệp những người chiến hữu một phần nào đó cũng có thể giúp bạn dễ dàng nắm bắt được những duyên cơ may mắn nhất.

Hãy cho mình những ý kiến những lời nhận xét, có thể tự mình nói ra, tự mình nhận định và rồi cũng chính mình có thể tự phê bình chính bản thân mình , có sai thì chúng ta mới có sửa và hoàn thiện mình hơn. Tự mình độc thoại với chính bản thân mình, dù lời nói có sai đi chăng nữa ngẫm nghĩ lại chính mình cũng cảm thấy chưa hài lòng, chúng ta cũng có thể chấn chỉnh kịp thời lại lời nói. Nhưng cuộc đời, là thứ nếu ta quyết định xong rồi, không thể ngày một ngày hai mà sửa lỗi được. Bởi vậy, hãy cố gắng tự mình vạch ra mục tiêu cho chính bản thân, thứ mà ta đang muốn nắm bắt . 

Cuộc đời này thật ra đối với tôi những thứ tôi sợ cũng không bằng những chông chênh tôi đang trải qua. Thật ra, chông chênh là thứ tôi thấy đáng sợ nhất, nó nằm ở mức lưng chừng, không xác định được. Mà đúng hơn, cảm xúc chông chênh nhiều khi cảm thấy đã khó chịu rồi, còn đằng này, về tương lai thì càng không thể, ta cảm thấy như thế chán nản, lo sợ, tuyệt vọng... vô cùng. Có ai mà mong có một cuộc đời như thế này đâu, đúng không? Cái cuộc sống này, khó khăn luôn bao vây ta, thành công thì hiếm lắm mới một chút nhỏ nhoi đâu đó, không có sự tuyệt đối. Vậy nên, con người cần lắm, một cái đầu tỉnh táo để nhìn rõ mọi chuyện, một quyết định đúng đắn cho cuộc đời về sau.


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam