Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 14/10/2014, 04:25 pm |

Công chiếu bộ phim Cuộc Đời Đức Phật


 (Tintuc.OHO.vn) Tối ngày 12/10/2014 (nhằm ngày 19/09 Giáp Ngọ) cũng là ngày cuối cùng của khóa lễ Ngũ Bách Danh như thường lệ tại chùa Hoằng Pháp, hàng ngàn Phật tử đã vân tập về chùa để tham gia lễ lạy.

Sau khóa lễ, quý Phật tử đã tập trung về màn hình led trước sân chùa để thưởng thức bộ phim Cuộc Đời Đức Phật do Srilanca sản xuất.

Bộ phim Cuộc Đời Đức Phật được thực hiện bởi Tổ chức Viếng Sáng Á Châu (Light of Asia Foundation), Tích Lan với sự bảo trợ của Tổng thống Tích Lan phối hợp với Bollywood Ấn Độ. Đây là một bộ phim được đầu tư nhiều công sức và tâm huyết. Bộ Phim Cuộc đời Đức Phật Thích Ca không chỉ có sự tham gia của dàn diễn viên tài năng, mà còn có sự cố vấn của Giáo hội Phật giáo Tích Lan, các nhà Phật học, sử gia, khảo cổ học và các nhà văn hóa nổi tiếng. Chính vì thế, bộ phim đã phác hoạ thành công bức tranh về cuộc đời Đức Phật phù hợp với bối cảnh lịch sử, văn hoá xã hội Ấn Độ 26 thế kỷ trước. Đây là lần thứ hai chùa Hoằng Pháp công chiếu bộ phim này (lần đầu tiên vào ngày 13/10/2013 khi phần một bộ phim vừa hoàn thành).

Diễn viên chính của bộ phim, Gagan Malik (người thủ vai Đức Phật) cũng có mặt tại buổi công chiếu và ân cần trả lời những câu hỏi của quý Phật tử xoay quanh bộ phim, quá trình làm phim cũng như những tâm tư tình cảm mà anh đã dành cho bộ phim này. Để có thể hoàn thành vai diễn một cách xuất sắc, anh đã thực tập thiền định và ăn chay. Gagan cho hay, sau khi hoàn thành bộ phim, anh đã chính thức quy y Tam Bảo trở thành Phật tử vào tháng 6 năm 2014. Và việc ăn chay của anh vẫn kéo dài đến bây giờ. Ngoài ra, anh cũng khuyên mọi người nên thực hành theo lời dạy của Đức Phật, mỗi ngày làm một việc thiện để cuộc đời được tốt đẹp hơn. Sau khi trả lời các câu hỏi, Gagan đã chụp ảnh lưu niệm với quý Phật tử.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:
 

 

 
 
 
 
 
 
 

 

 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



DY Theo CHP
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam