Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 28/11/2014, 02:17 pm |

Đến Việt Nam là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất


(Tintuc.OHO.vn) - Cặp vợ chồng người Mỹ - anh Chris và chị Danika Garlotta - đã quyết định cùng nhau gác lại mọi công việc để lên đường đi du lịch. Trong suốt một năm qua, họ đã đi qua nhiều nước trên thế giới và vẫn chưa có ý định dừng lại.


Một buổi tối tháng 10/2013, cặp vợ chồng người Mỹ - anh Chris và chị Danika Garlotta - đang ngồi trò chuyện thì họ bất ngờ nảy ra ý tưởng về một “kỳ nghỉ phép dài hạn”. Chỉ một lát sau, cả hai đã quyết định sẽ bỏ việc để đi du lịch nước ngoài trong vòng 6 tháng.

Anh Chris và chị Danika Garlotta
Anh Chris và chị Danika Garlotta

Kể từ lúc đưa ra quyết định, họ đã bắt đầu dành ra một năm để sắp xếp mọi việc, sau đó là 6 tháng cùng nhau đi du ngoạn qua nhiều nước trên khắp thế giới. Nhưng để có thể đi đến tất cả những nơi mà cặp đôi muốn đến, họ thấy 6 tháng là không đủ, vì vậy, cuộc hành trình đã kéo dài tới một năm.

Trong khi Chris - một chuyên gia thiết kế đồ họa - đã có dịp đi nhiều nơi trước khi lập gia đình, thì Danika - chuyên viên truyền thông cho một chuỗi khách sạn - lại rất hiếm khi được đi ra nước ngoài. Giờ đây, họ có mong muốn được cùng nhau trải nghiệm những nền văn hóa mới, thăm thú những vùng đất mới, nhưng kế hoạch đó lại bị cản trở bởi công việc của cả hai.

Gia đình Garlotta hiện vẫn đang trong chuyến du lịch đã kéo dài gần một năm, họ vẫn chưa hề có ý định quay trở lại Mỹ. Trong suốt cuộc hành trình, họ đã đăng tải nhiều hình ảnh lên mạng xã hội và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế để các cặp đôi khác có thể thực hiện những chuyến đi tương tự.

Anh Chris và chị Danika Garlotta
Chuyến thăm vịnh Hạ Long của Việt Nam cho tới giờ vẫn là “một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong suốt chuyến đi” của vợ chồng nhà Garlotta.

Chris
ngồi trên một chiếc xuồng đi thăm thú vùng đồng bằng sông Mekong của Việt Nam.
Chris ngồi trên một chiếc xuồng đi thăm thú vùng đồng bằng sông Mekong của Việt Nam.

Chris
ngồi trên một chiếc xuồng đi thăm thú vùng đồng bằng sông Mekong của Việt Nam.
Thành phố Amsterdam của Hà Lan là “một trong những nơi cảnh vật đẹp đẽ và quyến rũ nhất” với những con kênh duyên dáng tô điểm cho thành phố.

Cảnh vật thành phố Berlin, Đức trong lễ hội ánh sáng.
Cảnh vật thành phố Berlin, Đức trong lễ hội ánh sáng.

Chuyến đi của cặp đôi Garlotta thực sự gây phấn khích đối với nhiều cặp đôi khác. Câu hỏi mà họ nhận được nhiều nhất chính là làm thế nào để đủ tiền đi du lịch như vậy. Thực tế, gia đình Garlotta đã không phải tiết kiệm nhiều lắm cho cuộc hành trình bởi trong quá trình đi du lịch, họ vẫn tiếp tục làm việc, những công việc bán thời gian qua mạng.

Chris vẫn tiếp tục hợp tác với một số công ty chuyên về mảng công nghệ và Danika vẫn làm các chương trình truyền thông và quảng cáo trên mạng cho một số khách hàng.

Chris cho rằng công việc của chúng ta nhiều khi chỉ phụ thuộc vào những liên lạc qua email và cuộc gọi, nhiều khi không cần phải gặp gỡ khách hàng trực tiếp, vì vậy, việc bạn làm việc ở đâu không quan trọng. Khi công việc trở thành bán thời gian, chúng ta sẽ có thể thay đổi lịch làm việc để phù hợp với những chuyến đi.

Chris và Danika đều nhận thấy rằng họ làm việc hiệu quả hơn bởi họ không muốn mất cả ngày với công việc. Thay vào đó, họ sẽ nhanh chóng hoàn tất mọi việc để có thể dành thời gian ra ngoài vui chơi, khám phá.

Bên cạnh đó, cặp đôi cũng nhận ra rằng dù thu nhập của hai vợ chồng giảm tới 60%, nhưng chất lượng cuộc sống của họ không hề sụt giảm. Lý do là bởi giá cả cuộc sống ở nhiều nước mà họ đến thăm rẻ hơn so với chi phí sinh hoạt ở Mỹ.

Chris
ở bờ biển Bali, Indonesia.
Chris ở bờ biển Bali, Indonesia.

Gia đình Garlotta cũng không mấy khi ở khách sạn, thay vào đó, họ thuê trọ ở nhà dân để tiết kiệm chi phí và thực sự hiểu hơn về cuộc sống của người dân bản địa. Với mỗi điểm đến, họ sẽ lưu lại khoảng một tuần cho tới một tháng nên việc thuê phòng trọ đã giúp họ tiết kiệm kha khá. Anh chị Garlotta không hẳn chỉ đi tham quan, du lịch mà họ còn thực sự muốn trải nghiệm.

Rừng
trúc ở Kyoto, Nhật Bản để lại ấn tượng đối với anh chị Garlotta như một xứ sở
thần tiên.
Rừng trúc ở Kyoto, Nhật Bản để lại ấn tượng đối với anh chị Garlotta như một xứ sở thần tiên.

Việc liên tục di chuyển từ địa điểm này tới địa điểm khác thực tế khiến người ta hết sức mệt mỏi và không còn nhiều thời gian để đi thăm thú. Đó là lý do tại sao mà Chris và Danika muốn gác lại mọi công việc để thực sự có thời gian và sự tự do, linh động trong khi đi du lịch và trải nghiệm nhiều hơn với mỗi vùng đất mà họ đi qua.

Danika
đạp xe đạp giữa một vùng trồng nho ở Pháp.
Danika đạp xe đạp giữa một vùng trồng nho ở Pháp.

Khu đèn đỏ ở Tokyo, Nhật Bản là một nơi… “đầy những biển hiệu
neon sặc sỡ”.
Khu đèn đỏ ở Tokyo, Nhật Bản là một nơi… “đầy những biển hiệu neon sặc sỡ”.

Chris trên bãi biển ở Bali, Indonesia.
Chris trên bãi biển ở Bali, Indonesia.

Danika thăm thú một thửa ruộng bậc thang ở Bali.
Danika thăm thú một thửa ruộng bậc thang ở Bali.

Danika thăm thú một thửa ruộng bậc thang ở Bali.
Một xã có tên Corniglia ở Ý. Đây là điểm đến mà gia đình Garlotta thích nhất khi tới Ý. Khung cảnh thật yên bình và người dân rất dễ mến.

Hồng
Kông đối với anh chị Garlotta là một “nơi hỗn mang xinh đẹp”.
Hồng Kông đối với anh chị Garlotta là một “nơi hỗn mang xinh đẹp”.

Một hiệu ứng tuyệt vời mà anh chị Garlotta hiện giờ đang tận hưởng, đó là họ khỏe mạnh hơn bao giờ hết. Kể từ ngày bắt đầu thực hiện chuyến hành trình đến giờ, họ nhận thấy mỗi ngày họ đều đi bộ khá nhiều để thăm quan, và vì vậy mà cả hai đều giảm cân và có tâm trạng vui vẻ, phấn khích hơn bao giờ hết, những căng thẳng, áp lực không còn.

Ở
thủ đô Brussels của Bỉ.
Ở thủ đô Brussels của Bỉ.

Trong “kỳ nghỉ phép dài hạn” này, Chris cảm thấy hài lòng nhất vì vợ chồng anh có thêm nhiều thời gian rảnh rỗi để ở bên nhau. Chị Danika thì rất hạnh phúc vì hiện giờ chị có thể đi du lịch ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào chị muốn.

Buổi
tối ở viện bảo tàng Louvre, Paris, Pháp.
Buổi tối ở viện bảo tàng Louvre, Paris, Pháp.

Bích Ngọc
Theo Business Insider

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam