Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 28/11/2014, 02:25 pm |

Renault Mégane hatchback có mặt tại Việt Nam


(Tintuc.OHO.vn) - Mẫu xe được đặt nhiều kỳ vọng nhất của Renault (sau mẫu crossover Koleos), chiếc Mégane hatchback 1.6L đã chính thức có mặt tại Việt Nam với giá bán 980 triệu đồng (đã bao gồm các loại thuế liên quan)


Renault Mégane hatchback có mặt tại Việt Nam

Đây là mẫu xe tiêu chuẩn được nhà phân phối cho ra mắt, sau khi mẫu Mégane RS đã được ra mắt cách đây hai năm nhưng không được đón nhận mặn mà do sự… bảo thủ của hãng xe Pháp khi quan điểm của hãng về các mẫu xe thể thao là phải dùng số tay. Và chính vì thế, mẫu Mégane RS, với hộp số sàn 6 cấp và sức mạnh 265 mã lực đã dần trôi vào lãng quên tại Việt Nam.

Nhưng với mẫu Renault Mégane hatchback tiêu chuẩn được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy của Renault tại Thổ Nhĩ Kỳ, được kì vọng sẽ mang lại cho nhà phân phối những kết quả kinh doanh sáng sủa hơn, hoàn thành mụv tiêu 200 xe/năm tại thị trường Việt Nam (hiện đã đạt 75% mục tiêu doanh số).

Nếu như mẫu Renault Mégane RS quá mạnh mẽ, quá hầm hố thì dành cho các khách hàng nam thì với Renault Mégane hatchback, thiết kế ngoại thất các chi tiết bên trong mềm mại và lôi cuốn hơn, phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng. Và thực tế cho thấy, với khoảng 20 đơn hàng của Renault Mégane tại Việt Nam vào thời điểm này đều là khác hàng nữ.

Renault Mégane hatchback có mặt tại Việt Nam

Trả lời câu hỏi của Dân trí về lí do tại sao Renault, với các mẫu xe đầy đủ tiện nghi cùng các trang thiết bị an toàn nhưng vẫn chưa nhận được mối quan tâm của khách hàng Việt Nam, đại diện nhà phân phối Renault tại Việt Nam cho biết vấn đề lớn nhất của thương hiệu Pháp này là trở ngại về giá bán cao, với khá nhiều loại thuế khiến giảm tính cạnh tranh với các đối thủ khác. Ngoài ra, hình ảnh thương hiệu chưa thực sự để lại ấn tượng đối với các khách hàng trẻ tuổi cũng là một vấn đề thực sự đáng quan tâm.

Sử dụng khung gầm của một mẫu xe hạng C, Renault Mégane, nếu để đi tìm một đối thủ cùng phân khúc tại Việt Nam một cách chuẩn xác nhất thì sẽ khó có đáp án bởi, với một mẫu xe châu Âu hạng trung bình như Renault, những đối thủ đúng tầm vẫn là Peugeot, Volkswagen hay cùng lắm là Nissan. Tuy nhiên vào thời điểm này tại Việt Nam, có thể nói chỉ có duy nhất mẫu Peugeot 208 sử dụng động cơ cùng dung tích 1.6L là đối thủ của Renault, và điều này cũng không phải là chính xác tuyệt đối, khi mà chiếc 208 sử dụng khung gầm của một chiếc hạng B.

Renault Mégane tại Việt Nam sử dụng động cơ I4 1.6L phun xăng đa điểm cho công suất 120 mã lực, momen xoắn cực đại 152Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước. Chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h hết 10,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 190km/h cùng mức tiêu hao nhiên liệu 6,6l/100km (thông số nhà sản xuất trên đường thử hỗn hợp).

Renault Mégane hatchback có mặt tại Việt Nam

Cũng giống như những mẫu Renault khác hiện có tại Việt Nam, Mégane hatchback được trang bị khá nhiều thiết bị an toàn như hệ thống phanh chống bó cứng ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn BA, hệ thống cân bằng điện tử ESP cùng 6 túi khí xung quanh xe.

Một số trang bị tiện nghi đáng chú ý với nội thất da, hệ thống chìa khóa thông minh với hệ thống khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời, điều hòa tự động hai vùng độc lập với khe gió cho hàng ghế thứ hai, trang bị giải trí với hệ thống âm thanh Arkamys 3D với 8 loa có hỗ trợ kết nối USB, bluetooth…

Hiện Renault Mégane hatchback tại Việt Nam có 9 màu với giá bán 980 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT, thuế nhập khẩu…) và được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tùy từng điều kiện.

Một số hình ảnh của chiếc Renault Mégane hatchback tại Việt Nam

Việt Hưng

Việt Hưng

Việt Hưng


Việt Hưng

Việt Hưng

Việt Hưng

Việt Hưng

Việt Hưng

Việt Hưng

Việt Hưng

Việt Hưng

Việt Hưng

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam