Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 28/11/2014, 04:17 pm |

Những ứng dụng "biến hoá" ảnh chụp trên smartphone


(Tintuc.OHO.vn) Với khả năng chụp ảnh tốt nhưng ảnh thu về vẫn chưa làm bạn “đã mắt”, hãy tận dụng tất cả các tính năng ở trong kho ứng dụng khổng lồ của Android để tạo nên tấm hình sinh động nhất.

So với những năm trước đây, camera của smartphone được cải thiện rất nhiều, các công nghệ mới được nâng cấp liên tục để giúp người dùng thoả sức đam mê sáng tạo. Đồng thời, những hãng phần mềm cũng không bỏ qua một thị trường đầy màu mỡ và tung ra khá nhiều ứng dụng tốt nhất, từ miễn phí đến trả phí, giúp cho người dùng có thể khai thác những bộ lọc, những công cụ làm đẹp và tạo ra một bức ảnh đẹp nhất.

Đầu tiên là chụp ảnh

Đây là chiếc smartphone có camera trước “khủng” nhất hiện nay

Để có bức ảnh đẹp và ấn tượng, đầu tiên là phải chú ý ở khâu chụp ảnh trước tiên. Chọn được một góc ảnh đẹp, khung hình ấn tượng hay lấy nét chuẩn sẽ giúp công tác hậu kỳ sẽ dễ dàng hơn.

Chú ý khi chụp ảnh bằng smartphone, hãy chọn nơi có ánh sáng tốt và phải cầm chắc chắn chiếc máy trước khi bấm nút để bức ảnh có độ nét căng hơn và không rung. Hoặc người dùng có thể chọn một tính năng trong khả năng chụp ảnh của điện thoại là chụp hẹn giờ, từ 2 giây hoặc 5 giây. Điều này rất giúp ích cho bạn, bởi khi bấm nút chụp, máy sẽ tự động chuyển sang chế độ đếm giờ, và thao tác còn lại là cầm máy cho chắc để chụp. 

Tận dụng các ứng dụng chụp ảnh của bên thứ 3

Hiện trên nền tảng Android có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh từ nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp. Mỗi ứng dụng đều có sự khác biệt nhất định, tuy nhiên chung quy lại nó vẫn là các tính năng chủ yếu để giúp bạn có thể tạo ra bức ảnh tốt nhất.

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi giới thiệu đến bạn một số ứng dụng như: 

ProCapture

ProCapture: cung cấp cho người dùng một giao diện trực quan để sử dụng. Nó tích hợp tất cả các chế độ chụp, cân bằng trắng, chụp hẹn giờ, Panorama và cả khử nhiễu… Trong đó, ứng dụng này tích hợp nhiều chế độ chụp mà người dùng có thể chọn ngay khi muốn chụp theo chủ đề mình mong muốn, chẳng hạn như chụp phong cảnh. Ứng dụng này được đánh giá cao bởi khả năng truy xuất nhanh chóng từ khi mở và cả truy cập vào các tuỳ chọn.

Camera ZOOM FX

Camera ZOOM FXTương tự như ProCapture, Camera Zoom FX là một ứng dụng cung cấp các tính năng giúp việc chụp ảnh dễ dàng hơn. Giao diện của ứng dụng này ít trực quan hơn so với ProCapture do đó bạn sẽ cần phải hiểu thêm một chút để có thể sử dụng các tính năng như thay đổi cân bằng trắng hay chế độ cảnh - nhưng ứng dụng này là một điểm khởi đầu hoàn hảo cho người mới bắt đầu chụp ảnh và cung cấp thêm cho người dùng một vài chế độ chụp ảnh, chẳng hạn như Time Lapse và Collage.

Camera ZOOM FX cũng hỗ trợ bảng điều khiển tối ưu hơn cho các cài đặt mặc định khác như ISO, độ tương phản, độ sáng... Nếu bạn không muốn chạm vào màn hình để chụp, bạn có thể “ra lệnh bằng giọng nói” bằng cách sử dụng tùy chọn “kích hoạt giọng nói”. Đặc biệt, ứng dụng này có khả năng cung cấp khả năng chụp ảnh siêu nhanh với 10 bức anh trong 1 giây. Với 40 hiệu ứng được chia thành 6 mục khác nhau, bạn có thể thỏa sức sáng tạo bức ảnh theo sở thích của mình.

Pro HDR Camera: 

Pro HDR Camera: Dải tương phản động mở rộng (HDR) hiện không còn xa lạ đối với người dùng hiện nay. Nó giúp cho thiết bị có thể chụp ra một bức ảnh có chi tiết tốt hơn ở vùng tối, vùng sáng mà cách chụp thông thường không ghi nhận được.

Pro HDR Camera là một ứng dụng đặc biệt hữu ích cho người dùng Android, bởi vì nó có thể giúp cho camera thông thường của smartphone tạo ra những hình ảnh với một sự pha trộn gần như hoàn hảo của vùng tối và sáng. Ứng dụng sẽ chụp một loạt các hình ảnh khác nhau và sau đó kết hợp chúng lại, từ đó tạo ra một hình ảnh vượt trội.

Làm đẹp cho ảnh

Để có bức ảnh đẹp và lung linh, tất nhiên một bộ lọc cùng những điều chỉnh nhỏ về độ tương phản, độ sáng và cả màu sắc là điều cần làm. Và ở smartphone Android, có rất nhiều ứng dụng giúp bạn hoàn thiện chuyện này.

Snapseed

SnapseedĐây là ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp được Google thiết kế và cung cấp gần như vô tận các bộ lọc và công cụ để chỉnh sửa  hỉnh ảnh. Đặc biệt hơn, ứng dụng này là miễn phí.

Việc sử dụng hiệu ứng của nó rất đơn giản, người dùng chỉ cần vuốt lên trên hoặc xuống dưới để chọn bộ bộ lọc cụ thể sau đó sẽ vuốt sang trái hay phải để tăng giảm cường độ, điều này cũng được áp dụng ngay cả khi bạn chọn nhiều bộ lọc cùng một lúc.

Photo Editor by Aviary

Photo Editor by Aviary: Aviary khuyến khích các nhà phát triển khác sử dụng tùy biến biên tập ảnh của họ trong ứng dụng hoặc trang web của họ, nhưng điều đó không có nghĩa là ứng dụng được Aviary phát triển không hay, bạn hãy kiểm chứng ngay trên thiết bị Android của mình.

Ứng dụng này có các bộ lọc đẹp, kho hình dán sticker vui nhộn và ấn tượng. Nó cũng mang tới cho người dùng những tính năng chỉnh sửa từ cơ bản cho tới cao cấp. Thông qua giao diện trực quan từ độ sáng, độ tương phản, độ bão hòa và độ sắc nét giúp người dùng có thể xử lý hình ảnh nhanh và dễ dàng. Ứng dụng có các khung ảnh đẹp, thao tác nâng cấp ảnh chỉ với một lần chạm, hay tập trung vào chủ đề của bức ảnh với chức năng lấy nét tự động. Đây là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và thú vị.

Adobe Photoshop Touch:

Adobe Photoshop Touch: Tuy là ứng dụng mất phí nhưng Adobe Photoshop Touch là ứng dụng được ngay cả các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng để chỉnh sửa các file ảnh với các tính năng sửa ảnh mạnh mẽ.

Menu ban đầu và hệ thống thư mục có thể là một chút cổ xưa, dựa trên giao diện hiển thị của ứng dụng trên máy tính để bàn. Là ứng dụng được thiết kế với nhiều tính năng mạnh mẽ và các công cụ chỉnh sửa ảnh tốt hơn so với Snapseed và Aviary. Ứng dụng có thể tạo ra những hiệu ứng đặc sắc thông qua các bộ filtter có sẵn. Ngoài ra ứng dụng có các chức năng giảm thiểu tạp nhiễu, cân bằng màu sắc, khả năng tùy chọn, cắt và dán các phần cụ thể của hình ảnh… là những tính năng thú vị, cho phép làm việc trên nhiều layer, hỗ trợ ảnh có đọ phân giải cao với dung lượng ảnh lên tới 12MB. Adobe Photoshop Touch không phải là ứng dụng dễ sử dụng, nhưng nó chắc chắn là đầy đủ tính năng nhất.

Ngoài những ứng dụng mà chúng tôi nêu trên, còn rất nhiều ứng dụng trong kho ứng dụng khổng lồ mà Android chưa được khai phá, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc nhiều ứng dụng hay để giúp bạn có thể tạo ra một bức ảnh đẹp nhất.

 Quốc Phan

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam