Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 02/12/2014, 11:56 am |

Nhà giàu Trung Quốc chuộng xe Mercedes


(TintucOHO.vn) Theo một khảo sát thương hiệu vừa được công bố gần đây, chủ sở hữu xe Mercedes-Benz tại Trung Quốc thường là các doanh nhân thành đạt, còn phần lớn người lái Cadillac là nhân viên văn phòng.


Nhà giàu Trung Quốc chuộng xe Mercedes

Mới đây, Viện nghiên cứu Hurun ở Thượng Hải đã thực hiện khảo sát 800 chủ sở hữu xe sang ở 10 thành phố lớn tại Trung Quốc để tìm hiểu thị hiếu của từng nhóm khách hàng, trong bối cảnh các hãng xe sang đang nỗ lực xây dựng hình ảnh tại thị trường đầy tiềm năng này.

Công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường McKinsey & Co. dự đoán Trung Quốc sẽ vượt Mỹ để trở thành thị trường xe sang lớn nhất thế giới vào năm 2016. Hầu hết khách hàng ở Trung Quốc hiện nay mua xe ô tô là lần đầu, nên những tên tuổi mới gia nhập thị trường như Infiniti và Lincoln có cơ hội cạnh tranh thị phần với những thương hiệu lâu đời hơn, như Audi, BMW, Mercedes...

Độ tuổi trung bình của chủ sở hữu xe sang ở Trung Quốc là 33,5, với nức thu nhập hàng năm của gia đình ở mức 984.000 NDT (tương đương 160.318 USD), theo khảo sát của Hurun. Trong đó, chủ sở hữu xe Mercedes là nhóm có thu nhập cao nhất - trung bình 11,3 triệu NDT, còn chủ sở hữu xe Infiniti là nhóm có thu nhập trung bình thấp nhất - 6,44 triệu NDT.

Audi - thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại Trung Quốc - gắn với chủ sở hữu là các quan chức chính phủ, còn BMW là thương hiệu của tầng lớp nhà giàu mới nổi, theo kết quả khảo sát của Hurun.

Trong tổng số 8 thương hiệu xe sang nằm trong khảo sát này, chỉ có Lexus - thuộc tập đoàn Toyota - là không có đối tượng khách hàng rõ ràng.

Đại diện của General Motors (GM), Daimler AG, BMW, Audi, Infiniti và Toyota đều chưa có bình luận gì về các kết quả khảo sát nói trên.

Nhật Minh

Theo Bloomberg

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam