Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 04/12/2014, 04:44 pm |

Sơn Tùng, Công Phượng và 'vết sẹo' còn lại dù được minh oan


(Tintuc.OHO.vn) - Liên tục bị "dồn vào chân tường" vì nghi án gian lận tuổi hay đạo nhạc thế nhưng khi được "minh oan" thì Công Phượng, Sơn Tùng nhận lại được những gì?

Thời gian gần đây, có lẽ vấn đề đạo nhạc của Sơn Tùng và tuổi thật của Công Phượng là được quan tâm hơn cả.

Bản hit Chắc ai đó sẽ về mới đây của Sơn Tùng M-TP bị nhiều người "tố" đạo nhạc từ một ca khúc của Hàn Quốc - Because I Miss You của Jung Yong Hwa - thành viên nhóm CNBlue, đặc biệt là ở phần beat và cách xử lý trong bài.

Một hội đồng thẩm định gồm nhiều nhạc sỹ tên tuổi như như Phó Đức Phương, Trương Ngọc Ninh, Võ Thiện Thanh, Đỗ Bảo… cũng đều khẳng định Sơn Tùng có sự đạo nhái một cách tinh vi.


son-tung-cong-phuong-nhan-duoc-gi-sau-khi-vi-vui-dap

Sơn Tùng M-TP gặp nhiều rắc rối với nghi án đạo nhạc.

Sự việc nghiêm trọng đến mức những bản hit của Sơn Tùng bị nghi là đạo nhạc đều bị gỡ bỏ khỏi các trang nhạc trực tuyến. Không chỉ vậy, Sơn Tùng gần như "sụp đổ" hoàn toàn hình tượng từ trước đến nay gây dựng cũng vì scandal đạo nhạc này.


son-tung-cong-phuong-nhan-duoc-gi-sau-khi-vi-vui-dap

Nhiều nhạc sỹ uy tín đều khẳng định Sơn Tùng đạo nhạc một cách tinh vi.

son-tung-cong-phuong-nhan-duoc-gi-sau-khi-vi-vui-dap

Sơn Tùng bị gọi là kẻ ăn cắp nhạc chuyên nghiệp.

son-tung-cong-phuong-nhan-duoc-gi-sau-khi-vi-vui-dap

Bộ phim Chàng trai năm ấy với sự tham gia của Sơn Tùng M-TP bị hoãn chiếu.

Bộ phim Chàng trai năm ấy mà Sơn Tùng lần đầu tham gia diễn xuất cũng vì việc "đạo nhái" mà phải hoãn công chiếu. Nam ca sĩ cũng mất đi một lượng lớn fan trung thành. Mọi sự nỗ lực, cố gắng của Sơn Tùng dường như đổ xuống sông xuống bể với những khẳng định "đạo nhạc" chắc nịch.

Công Phượng cũng là một trường hợp tương tự giống Sơn Tùng. Cầu thủ 19 tuổi này phải hứng chịu không ít chỉ trích khi bỗng dưng từ "trên trời rơi xuống" việc tranh cãi về tuổi thật của Công Phượng. Đài truyền hình QG vào cuộc, Tổng cục TDTT ra công văn, VFF lập đoàn kiểm tra. Thậm chí Sở Tư pháp Nghệ An cũng được yêu cầu xác minh trường hợp này.


son-tung-cong-phuong-nhan-duoc-gi-sau-khi-vi-vui-dap

Công Phượng đau đầu vì bị nghi gian lận tuổi.

Vụ việc khiến tâm lý Công Phượng vô cùng hoang mang, cầu thủ trẻ còn quá non nớt để có thể vượt qua được sự tấn công dồn dập của dư luận, truyền hình.

Ấy vậy mà, mất mát nhiều như thế nhưng khi được "minh oan", được chứng thực trước những scandal, ồn ào thì cũng chỉ còn lại Sơn Tùng và Công Phượng với niềm vui bản thân được "rửa tội".


son-tung-cong-phuong-nhan-duoc-gi-sau-khi-vi-vui-dap

Văn bản của Cục nghệ thuật biểu diễn có dẫn ý kiến của phía Hàn Quốc về việc khẳng định Sơn Tùng không đạo nhạc.

son-tung-cong-phuong-nhan-duoc-gi-sau-khi-vi-vui-dap

Công Phượng cũng đã được chứng minh không gian lận tuổi.

Một văn bản từ phía Hàn Quốc khẳng định Sơn Tùng không đạo nhạc dường như là chứng cứ rõ nhất để khẳng định sự trong sạch của chàng ca sĩ trẻ. Các giấy tờ chứng thực Công Phượng 19 tuổi xóa sạch hoài nghi của dư luận. Nhưng rồi, Sơn Tùng, Công Phượng được bù đắp những gì?

Không khó để nhận ra, cả Sơn Tùng và Công Phượng đều là những tài năng nổi bật của đất nước. Sơn Tùng là một làn gió mới trong thị trường âm nhạc đang ngày một "bão hòa" còn Công Phương là chàng cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết, nỗ lực, tài năng và cống hiến.

Vậy nhưng họ đang quá bị soi mói từ đời tư cho đến sự nghiệp. Bất kỳ điều gì có thể thu hút sự chú ý, "câu like", "câu view" từ những tài năng này đều bị "mổ xẻ" triệt để một cách khó chấp nhận.


son-tung-cong-phuong-nhan-duoc-gi-sau-khi-vi-vui-dap

Trong khi Sơn Tùng, Công Phượng bị soi mói, "đào xới" thì những người như Kenny Sang lại được "tung hô" lên trời.

Trong khi đó, những cái tên như Kenny Sang, bà Tưng lại nhận được không ngớt lời "tung hô" để thu hút người đọc. Không một luồng dư luận, ý kiến nào "đàn áp" những "con sâu làm giàu nồi canh" này mà lại đả kích những tài năng đang cống hiến mình cho đất nước một cách tiêu cực.

Có lẽ, Sơn Tùng và Công Phượng khó có thể nhận được một lời xin lỗi chính thức từ bất kể một cá nhân, tổ chức nào. Họ chỉ có thể tự mình cố gắng vượt qua những khó khăn "từ trên trời rơi xuống" một cách đầy nỗ lực mà thôi.

Thanh Hằng - Theo Phununews

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam