Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 12/12/2014, 01:14 pm |

VFF nhờ công an điều tra trận thua của tuyển Việt Nam


(Tintuc.OHO.vn) Đích thân Chủ tịch VFF đã lên tiếng nghi ngờ những dấu hiệu bất thường của cầu thủ Việt Nam trong trận thua khó hiểu trước Malaysia tối qua. Ông Dũng cũng cho biết sẽ mời công an vào cuộc để làm rõ những nghi ngờ về tiêu cực.


Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nghĩ rằng ĐTVN có “vấn đề” trong trận thua này
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nghĩ rằng ĐTVN có “vấn đề” trong trận thua này

Việt Nam 2-4 Malaysia

Việt Nam 2-4 Malaysia

Thắng 2-1 ở trận lượt đi, ĐTVN đứng trước cơ hội lớn vào chung kết. Thế nhưng, các học trò của HLV Miura đã có một trận đấu dưới sức rất khó hiểu và những bàn thua cũng diễn ra theo một kịch bản ngớ ngẩn không kém.

Ở bàn thua đầu tiên ngay phút thứ 3, hậu vệ Ngọc Hải có pha vào bóng thiếu kinh nghiệm với tiền đối phương khiến ĐTVN phải chịu quả phạt đền. Trong tình huống này, Ngọc Hải đã đứng phía sau đối phương chờ bóng, thay vì tì đè để chủ động trong tranh chấp.

Sau trận đấu, chính Ngọc Hải là cầu thủ đã bật khóc vì những gì mình đã gây ra. Bàn thua sớm của ĐTVN từ lỗi của Ngọc Hải, mở đầu cho một trận thua tệ hại nhất trong lịch sử.

Phút 15, Nguyên Mạnh và Văn Biển lưỡng lự vì không hiểu ý nhau trong một tình huống có thể đưa ra quyết định cản phá, tạo điều kiện cho đối phương ghi bàn. Phút 29, Đinh Tiến Thành lúng túng đốt lưới nhà. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Shukor Adan trong tư thế không ai kèm, nâng tỷ số lên 4-1 cho Malaysia.

Một trận thắng dễ dàng và các bàn thắng cũng được ghi cũng quá dễ. Ngay cả HLV Dollah của Malaysia cũng không thể ngờ đội mình lại có thể ghi được nhiều bàn thắng như thế, bởi trong hiệp 1 có 4 cơ hội thì cả 4 đều khiến lưới của ĐTVN rung lên. Ông Dollah cũng tỏ ra ngạc nhiên với hàng thủ ĐTVN mắc quá nhiều sai lầm ngớ ngẩn.

Trong khi đó, HLV Miura một mặt thừa nhận mình là người có lỗi lớn nhất trong thất bại của ĐTVN, một mặt khẳng định cầu thủ của mình không có “vấn đề” gì. Trận thua khó hiểu trước Malaysia được ông thầy người Nhật Bản lý giải bằng sự non kém kinh nghiệm dẫn tới sai sót.

Tuy nhiên, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng lại nghĩ rằng ĐTVN có “vấn đề” trong trận thua này. Người đứng đầu VFF nhấn mạnh: “Với cách thua như thế, công luận và khán giả có quyền đặt ra câu hỏi là không hiểu nguyên nhân chuyên môn hay là gì? Có vấn đề gì uẩn khúc sau thất bại này không? VFF sẽ đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc và điều tra làm rõ liệu có uẩn khúc không và uẩn khúc ấy là gì?”.

ĐTVN đã thua tan tác trước Malaysia
ĐTVN đã thua tan tác trước Malaysia

Cũng theo ông Dũng, cả bốn bàn thua đều do lỗi hàng phòng ngự. Họ có thật sự tệ như vậy hay không? Bởi vì đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn hoàn toàn khác biệt so với trận lượt đi bán kết thắng 2-1 tại Kuala Lumpur. Cá nhân ông Dũng không thể không nghi ngờ sau trận thua này của ĐTVN và việc mời công an vào cuộc là nên làm ngay.

Đây không phải lần đầu tiên ĐTVN bị đặt vào tầm ngắm tiêu cực. Gần nhất, tại AFF Cup 2012, VFF cũng đã lập hẳn ra một “danh sách đen” những cầu thủ thi đấu không tích cực. Trận thua của ĐTVN tối qua là vì chuyên môn thuần túy hay tư tưởng, đang cần được VFF tìm ra đúng nguyên nhân.

Hà Nguyên

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam