Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 12/12/2014, 02:04 pm |

10 chủ đề “nóng” nhất trên Facebook trong năm 2014


(Tintuc.OHO.vn) Facebook vừa công bố 10 chủ đề và xu hướng “hot” được bàn luận, chia sẻ và nhắc đến nhiều nhất trong năm 2014 trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Trong đó, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup là chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trên Facebook trong năm qua.


Cứ mỗi dịp một năm sắp kết thúc, Facebook lại tổng kết và công bố 10 chủ “nóng” được quan tâm, bàn luận nhiều nhất trên mạng xã hội có hơn 1,3 tỷ người dùng này. Dữ liệu của Facebook dựa trên số lượng bài viết, hình ảnh, các khóa hashtag, lượng chia sẻ... được người dùng Facebook trên toàn cầu thực hiện liên quan đến một nhân vật hay sự kiện nào đó.

Trong đó chủ đề “nóng” được bàn luật và chia sẻ nhiều nhất trên Facebook trong năm qua chính là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, World Cup, diễn ra tại Brazil vào mùa hè vừa qua. 

10 chủ đề “nóng” nhất trên Facebook trong năm 2014
Những chủ đề “nóng” nhất trên Facebook trong năm 2014 cũng là những sự kiện quan trọng và nổi bật nhất trong năm qua

Mặc dù Facebook không công bố con số chi tiết về số lượng bình luận hay chia sẻ liên quan đến World Cup 2014, nhưng mạng xã hội này cho biết World Cup 2014 là chủ đề được bình luận và chia sẻ nhiều nhất trong lịch sử Facbook từ trước đến nay.

Chủ đề “nóng” thứ 2 được bình luận nhiều trên Facebook trong năm qua là “Sự bùng nổ của virus Ebola”, Kể từ tháng 3/2014, virus Ebola đã bùng phát mạnh nhất trong lịch sử và cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người, gây nên một mối lo ngại trên toàn cầu về sự lây truyền của loại virus chết người này.

Nhiều tổ chức quốc tế, các nhà lãnh đạo chính phủ, các tổ chức y tế và nhiều ngôi sao nổi tiếng... đã thực hiện các chiến dịch quyên góp ủng hộ và kêu gọi nhận thức của người dân trong vùng dịch bệnh để ngăn chặn sự lây nhiễm của virus Ebola.

Chủ đề được nhắc đến nhiều thứ 3 trên Facebook trong năm qua là cuộc bầu cử tại Brazil. Đây cũng là chủ đề “hot” và được bình luận nhiều nhất tại quốc gia đăng cai World Cup 2014 diễn ra hồi mùa hè vừa qua.

Sự ra đi đột ngột của nam diễn viên nổi tiếng Robin Williams hồi tháng 8 vừa qua cũng đưa tên tuổi của nam diễn viên này vào 10 chủ đề “nóng” được bình luận và chia sẻ nhiều nhất trên Facebook, xếp ở vị trí thứ 4.

Chủ đề được nhắc đến nhiều thứ 5 trên Facebook trong năm qua là trào lưu “tắm nước đá” Ice Bucket Challenge để nâng cao nhận thức và gây quỹ từ thiện cho bên nhân mắc chứng bệnh ALS (teo cơ xơ cứng).

Rất nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới, bao gồm cả nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg, tỷ phú Bill Gates, các diễn viên, ca sĩ... đã cùng tham gia chiến dịch này và đã tạo nên một “cơn sốt” trên toàn cầu.

5 chủ đề “nóng” còn lại trong danh sách 10 chủ đề được bình luận nhiều nhất trên Facebook trong năm qua bao gồm “cuộc xung đột ở dải Gaza”, vụ “mất tích máy bay” của hãng hàng không Malaysia Airlines, giải vô địch bóng bầu dục Mỹ “Super Bowl”, vụ thiếu niên da màu “Michael Brown” bị cảnh sát thị trấn Ferguson (bang Missouri, Mỹ) bắn chết gây nên một sự phản đối mạnh mẽ trong dư luận nước Mỹ và chủ đề cuối cùng được nhắc đến nhiều nhất trên Facebook trong năm qua là Olympic mùa đông Sochi diễn ra tại Nga vào hồi tháng 2 vừa qua.

Nhìn chung, các chủ đề “nóng” được nhắc đến nhiều nhất trên Facebook trong năm qua chủ yếu liên quan đến các sự kiện nổi bật diễn ra trong năm, khi mà ngày càng nhiều người sử dụng các mạng xã hội để chia sẻ hay bàn luận về các sự kiện “nóng” mới diễn ra.

10 chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trên Facebook trong năm 2014:

1. World Cup 2014
2. Bủng nổ virus Ebola
3. Bầu cử Tổng thống tại Brazil
4. Nam diễn viên Robin Williams
5. Trào lưu “tắm nước đá” Ice Bucket Challenge
6. Xung đột ở dải Gâz
7. Máy bay Malaysia Airlines bị mất tích
8. Chung kết giải bóng bầu dục Mỹ Super Bowl
9. Thiếu niên da màu Michael Brown bị cảnh sát thị trấn Ferguson bắn chết
10. Olympic mùa đông Sochi
Phạm Thế Quang Huy
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam