Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 12/12/2014, 03:46 pm |

Smartphone Samsung bất ngờ phát nổ và bốc cháy trong phòng ngủ


(Tintuc.OHO.vn) Một nữ sinh trường Đại học Guelph (tỉnh Ontario, Canada) đã một khoảnh khắc đáng sợ khi chiếc smartphone Samsung Galaxy Ace của cô bất ngờ bốc cháy và phát nổ.


Sự việc xảy ra vào 1 giờ 30 sáng khi Hope Casserly, sinh viên năm 4 ngành Khoa học máy tính của trường Đại học Ontario đang ngủ thì giật mình tỉnh dậy vì một tiếng nổ lớn và cô phát hiện thấy chiếc smartphone Galaxy Ace II X (phiên bản dành cho thị trường Canada) của Samsung mà mình đang sử dụng đang bị bốc cháy.

“Tôi đang nằm đè trên chiếc smartphone và nhìn thấy ánh sáng phát ra từ sau lưng mình và có vẻ như pin của chiếc điện thoại đang bốc cháy”, Hope Casserly kể lại khoảnh khắc đáng sợ mà mình gặp phải.

Casserly cho biết sau đó nhìn thấy ngọn lửa bốc lên từ chiếc smartphone và cô đã phải vất vả sử dụng chiếc gối của mình để dập lửa trước khi có thể bật đèn phòng ngủ để tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra.

Thiệt hại nơi chiếc giường ngủ nơi vụ cháy xảy ra
Thiệt hại nơi chiếc giường ngủ nơi vụ cháy xảy ra

Nữ sinh này cho biết cô đã đặt chiếc smartphone Samsung Galaxy Ace II X trên chiếc bàn cạnh giường ngủ trước khi đi ngủ vào lúc 11 giờ 30 tối đêm hôm trước, đồng thời cho biết khi sự cố xảy ra, cô không hề cắm sạc điện thoại. Casserly cho rằng pin trên smartphone đã bị phát nổ, khiến chiếc smartphone bị bay khỏi bàn, va vào tường và rơi xuống giường nơi cô đang nằm và bắt đầu bốc cháy.

Carsserly cho biết thêm sau khi phát nổ, thỏi pin bay ra khỏi máy, rơi vào góc phòng và gây ra một đám cháy thứ 2.

“Ban đầu tôi nghĩ phải chăng bóng đèn của mình bị nổ?”, Casserly chia sẻ. “Nhưng điều này không thể xảy ra vì bóng đèn lúc đó không được bật, sau đó tôi rất hoảng sợ khi nhìn thấy lửa bốc lên”.

Sự việc của Hope Casserly sau đó được hãng tin CBC ghi nhận. Hãng tin này đã liên hệ với Samsung chi nhánh tại Canada và được biết trường hợp của Casserly là do cô đã sử dụng pin không chính hãng kém chất lượng.

“Samsung xem trọng việc quản lý chất lượng sản phẩm và an toàn của người dùng. Sau khi phân tích sơ bộ, Samsung đã xác định được rằng pin sử dụng trên chiếc smartphone Samsung Ace II X của cô Casserky không phải là pin chính hãng của Samsung”, đại diện Samsung trả lời hãng tin CBC qua email.

“Chúng tôi khuyến cáo người dùng chỉ sử dụng các linh kiện và phụ kiện chính hãng của Samsung và cẩn thận thực hiện theo hướng dẫn sử dụng”, đại diện này cho biết thêm.

Samsung cho biết trong hướng dẫn sử dụng của mình hãng cũng khuyến cáo người dùng rằng “smartphone được bao bọc trong chăn, bị cơ thể con người, quần áo dày hay bất kỳ vật liệu nào khác có thể ảnh hưởng đáng kể đến lưu lượng không khí và ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị, gây ra một nguy cơ cháy hoặc nổ, có thể dẫn đến chấn thương nghiêm trọng hoặc hư hại tài sản”.

Tuy nhiên Casserly khẳng định cô sử dụng pin chính hãng đi kèm theo máy khi mua chiếc smartphone này tại một cửa hàng điện thoại của hãng viễn thông Virgin Mobile. Đồng thời cô cũng cho biết chiếc smartphone của mình không sử dụng bất kỳ lớp vỏ bảo vệ nào cũng như không cắm pin sạc khi sự cố xảy ra.

Sau sự cố xảy ra, Casserly hy vọng Samsung sẽ bồi thường cho những thiệt hại trong phòng ngủ và giường của cô, với số tiền ước tính hơn 1.000USD.

Hope Casserly và chiếc smartphone hoàn toàn mới được Samsung bồi thường
Hope Casserly và chiếc smartphone hoàn toàn mới được Samsung bồi thường

Sau nhiều lần liên hệ giữa 2 bên, Samsung đồng ý bồi thường thiệt hại do vụ cháy gây ra tuy nhiên cho đến nay hãng vẫn chưa trả số tiền như thỏa thuật khiến Casserly cảm thấy không hài lòng.

Samsung cũng đã gửi lại cho Hope Casserly một chiếc smartphone hoàn toàn mới và chưa được mở hộp để thay thế, tuy nhiên Casserly cho biết cô vẫn còn quá sợ để sử dụng nó khi cô lo rằng sự cố tương tự sẽ lại xảy ra.

Đây là trường hợp đầu tiên một chiếc smartphone Galaxy Ace II X được ghi nhận phát nổ và bốc cháy, tuy nhiên đây không phải là lần đâu tiên có trường hợp smartphone tự động bắt lửa và phát nổ. Đã có không ít trường hợp liên quan đến iPhone và nhiều mẫu smartphone khác của Samsung bị phát nổ và nhiều trường hợp khiến người dùng bị thương.

T.Thủy
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam