Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 20/12/2014, 03:39 pm |

5 bộ phim có doanh thu "khủng" nhất năm 2014


(Tintuc.OHO.vn) Phần bốn của Rô bốt đại chiến - Kỷ nguyên hủy diệt là bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất thế giới trong năm 2014 khi mang về cho nhà phân phối hơn 1 tỉ USD. Năm 2014 cũng là năm “thăng hoa” của thể loại phim giả tưởng hành động.


1. Transformers: Age of Extinction (Rô bốt đại chiến - Kỷ nguyên hủy diệt) được phát hành vào tháng 6/2014 và nằm trong loạt phim giả tưởng ăn khách. Đây cũng là tập phim cuối cùng trong loạt phim về Rô bốt do đạo diễn Michael Bay “nhào nặn” và nhà sản xuất “mát tay” Steven Spielberg nhúng tay thực hiện. Tập phim thứ 4 có sự góp mặt của nam diễn viên Mark Wahlberg.

Sau khi được phát hành,

Sau khi được phát hành, Rô bốt đại chiến - Kỷ nguyên hủy diệtkhông nhận được sự ủng hộ của giới chuyên môn. Theo website Rotten Tomatoes, bộ phim chỉ được đánh giá 18% thành công, tỉ lệ thấp nhất trong 4 bộ phim về Rô bốt được phát hành. Tuy nhiên, trái với ý kiến của các nhà phê bình điện ảnh, khán giả lại hết ngời ca ngợi Rô bốt đại chiến - Kỷ nguyên hủy diệt với việc sử dụng kỹ xảo điện ảnh hoàn hảo, những cảnh quay hành động đẹp mắt kết hợp vớinhạc phim tuyệt vời. Chính vì thế, khi ra mắt khán giả hâm mộ,Rô bốt đại chiến - Kỷ nguyên hủy diệt vẫn lôi kéo một lượng khán giả khổng lồ tới rạp với doanh thu phòng vé trên toàn thế giới đạt hơn 1 tỉ USD.

Phần 5 của phim dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2016.

2. Guardians of the Galaxy (Vệ binh dải ngân hà) cũng thuộc thể loại phim hành động giả tưởng và được xây dựng dựa theo bộ chuyện tranh về các siêu anh hùng. Phim là sản phẩm hợp tác giữa Marvel Studios và Walt Disney Studios Motion Pictures. Phim là sản phẩm của đạo diễn James Gunn với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng Hollywood như Chris Pratt, Zoe Saldana, Dave Bautista, Vin Diesel, Bradley Cooper… 

Sau khi được phát hành,

Kế hoạch thực hiện Vệ binh dải ngân hà đã được hé lộ từ năm 2010 nhưng phải tới năm 2012, những cảnh quay đầu tiên của bộ phim mới được thực hiện. Tuy nhiên, việc quay phim tiếp tục bị trì hoãn tới tháng 7/2013 và hoàn tất đúng 1 năm sau đó.

Tháng 7/2014, bộ phim chính thức ra mắt khán giả toàn thế giới và được phát hành dưới phiên bản 3D. Bộ phim không chỉ thành công về mặt thương mại còn được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Vệ binh dải ngân hà mang về cho nhà sản xuất khoản doanh thu phòng vé gần 800 triệu USD và trở thành bộ phim về siêu anh hùng đạt doanh thu cao nhất trong năm 2014. Giới chuyên môn hết lời ca ngợi tính giải trí nhẹ nhàng của bộ phim, âm nhạc hoành tráng và khả năng đạo diễn tài tình của đạo diễn James Gunn cùng diễn xuât tuyệt vời của dàn ngôi sao Hollywood.

Với thành công tuyệt vời của Vệ binh dải ngân hà năm 2014, phần tiếp theo của phim hứa hẹn sẽ ra mắt khán giả vào năm 2017.

3. Maleficent (Tiên hắc ám) với sự góp mặt của nữ diễn viên Angelina Jolie và do Walt Disney Pictures thực hiện mang về cho nhà phân phối hơn 757 triệu USD doanh thu phòng vé khi được trình chiếu tại hầu hết các nước trên thế giới. Lần đầu tiên, khán giả yêu điện ảnh được xem Angelina Jolie vào vai phản diện cùng chiến dịch quảng cáo hoành tráng, lôi kéo khán giả tới rạp. Bộ phim được xây dựng cách điệu dựa trên bộ phim hoạt hình nổi tiếng của hãng Walt Disney năm 1959 - Sleeping Beauty (Công chúa ngủ trong rừng). 

Hiệu ứng hình ảnh của

Hiệu ứng hình ảnh của Tiên hắc ám nhận được nhiều khen ngợi của giới chuyên môn, bõ công đầu tư của cả ê-kíp suốt 4 tháng ròng rã. Bộ phim chính thức được công chiếu vào tháng 5/2014 và đón nhận những ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn. Bất chấp những lời chê của một số nhà phê bình điện ảnh, Tiên hắc ám vẫn thành công rực rỡ về mặt thương mại khi đứng thứ 3 trong danh sách những bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm 2014.

4. X-Men: Days of Future Past (Ngày cũ của tương lai) tiếp tục là một bộ phim hành động giả tưởng được xây dựng từ bộ truyện tranh nổi tiếng và ra mắt khán giả thế giới trong năm 2014. Bộ phim này là phần thứ 7 trong loạt phim về Dị nhân rất thành công của đạo diễn Bryan Singer với câu chuyện tập trung về nhân vật Wolverine đến từ năm 1973 di chuyển tới tương lai để bảo vệ thế giới. 

Hiệu ứng hình ảnh của

Phim quy tụ dàn sao nổi tiếng thế giới như Hugh Jackman, James McAvoy, Michael Fassbender, Jennifer Lawrence, Halle Berry, Anna Paquin, Ellen Page, Peter Dinklage, Ian McKellen, và Patrick Stewart. Bộ phim được đầu tư kinh phí sản xuất hơn 200 triệu USD và mang về cho nhà phân phối hơn 746 triệu USD doanh thu phòng vé.

Ngày cũ của tương lai được đánh giá là phần phim thành công nhất về mặt nghệ thuật của loạt phim về Dị nhân khi được nhiều nhà phê bình điện ảnh hết lời ca ngợi về cốt truyện, diễn xuất của diễn viên và hình ảnh trong phim. Ngày cũ của tương lai cũng là tập phim thành công nhất về mặt doanh thu thương mại trong loạt phim về Dị nhân đã được phát hành.

Được biết, tập phim tiếp theo của loạt phim Dị nhân với tên gọi X-Men: Apocalypse sẽ ra mắt khán giả vào năm 2016.

5. Captain America: The Winter Soldier (Chiến binh mùa đông) tiếp tục là một sản phẩm điện ảnh của hãng Marvel Comics và thuộc thể loại phim hành động giả tưởng về các siêu anh hùng. Đây là tập phim tiếp theo của bộ phim phát hành năm 2011 - Captain America: The First Avenger.

Hiệu ứng hình ảnh của

Phim do ngôi sao điện ảnh Chris Evans làm diễn viên chính cùng sự góp mặt của “cô đào bốc lửa” Scarlett Johansson. Bộ phim được đầu tư rất quy mô về hình ảnh. Các đạo diễn của bộ phim tập trung khai thác tính chân thực bằng cách đòi hỏi những cảnh quay thực tế của các diễn viên đóng thế, những cảnh quay hành động đẹp mắt. Họ cũng tuyển chọn gắt gao 2.500 cảnh quay có sử dụng hiệu ứng hình ảnh từ 6 công ty khác nhau để tinh lọc cho bộ phim.

Chiến binh mùa đông được công chiếu vào tháng 3/2014 và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả yêu điện ảnh trên toàn thế giới. Bộ phim thành công rực rỡ cả về mặt thương mại lẫn nghệ thuật khi mang về cho nhà phân phối hơi 714 triệu USD doanh thu phòng vé và được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Phần tiếp theo của bộ phim mang tên Captain America: Civil Warvẫn sẽ do anh em nàh Russo làm đạo diễn và hứa hẹn ra mắt khán giả vào năm 2016.

Kết: Điện ảnh thế giới năm 2014 khép lại với sự lên ngôi của một loạt những siêu phẩm giả tưởng hành động. Ngoài 5 bộ phim kể trên, làng điện ảnh thế giới năm 2014 còn chứng kiến thành công của một loạt những bộ phim giả tưởng hành động như The Amazing Spider-Man 2(Người nhện) với hơn 708 triệu USD doanh thu, Dawn of the Planet of the Apes (Bình minh của hành tinh khỉ) với hơn 708 triệu USD,Interstellar (Hố đen tử thần) với doanh thu hơn 620 triệu USD, How to Train Your Dragon 2 (Bí kíp luyện rồng 2) với hơn 618 triệu USD doanh thu, và đứng cuối bảng xếp hạng 10 phim ăn khách nhất năm 2014 là The Hunger Games: Mockingjay 1 (Đấu trường sinh tử: Húng Nhại 1) với doanh thu hơn 600 triệu USD.

Với doanh thu thương mại hơn 1 tỉ USD trong năm 2014 - bộ phimRô bốt đại chiến - Kỷ nguyên hủy diệt đã trở thành bộ phim thứ 19 trong lịch sử điện ảnh có mức doanh thu phòng vế hơn 1 tỉ USD và đứng thứ 10 trong danh sách Top 10 bộ phim có donanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh.

Bộ phim ra mắt năm 2014 - How to Train Your Dragon 2 (Bí kíp luyện rồng 2) cũng ghi tên mình vào danh sách những bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh với vị trí thứ 19. How to Train Your Dragon 2 thu về cho nhà phân phối hơn 600 triệu USD và là một trong những bộ phim hoạt hình rất được lòng nhiều khán giả nhí.

Mi Vân

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam