Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 05/04/2015, 10:13 am |

Làm gì khi bị mất điện thoại?


 Tintuc.OHO.vn   Một ngày "đẹp trời", điện thoại của bạn đột nhiên biến mất. Tìm kiếm đủ nơi đủ chỗ vẫn không thấy. Bạn ngờ vực rằng điện thoại đã mất. Vậy những việc bạn cần làm là gì?

Những việc nên làm khi sử dụng điện thoại:

Cài phần mềm giúp tìm kiếm vị trí điện thoại

Để tránh bị mất hoặc bị trộm điện thoại trong tương lai bạn nên tạo một tài khoản iCloud và kích hoạt tính năng Find My Phone trên điện thoại của bạn. Hầu hết các ứng dụng này đều sử dụng hệ thống định vị vệ tinh GPS để xác định vị trí điện thoại vì vậy nếu điện thoại của bạn không hỗ trợ GPS hoặc hệ thống GPS đã bị tắt thì các ứng dụng sẽ vô dụng. Ứng dụng sẽ sử dụng dữ liệu GPS theo dõi vị trí điện thoại của bạn và gửi lên một trang web, trên đó bạn có thể truy cập vào tài khoản lập sẵn của mình để tìm kiếm vị trí.

Ứng dụng Find my phone là một ứng dụng miễn phí giúp bạn theo giõi và tìm điện thoại. Ứng dụng này có thể giúp bạn định vị thời gian thực của chiếc điện thoại, quá trình di chuyển của chiếc điện thoại. Đây cũng là một ứng dụng để theo dõi người thân, bạn bè bởi vì bạn có thể theo dõi trực tiếp thông qua một chiếc điện thoại khác.

Với Find my phone, bạn có thể thêm một hoặc nhiều tài khoản bạn bè khác vào phần theo dõi để sử dụng các tài khoản này theo dõi. Nó thật sự hữu ích nếu như bạn vừa mất điện thoại tức thì và cần tìm ngay nhưng không có sẵn máy tính để truy cập vào web.

Làm gì khi bị mất điện thoại? - Ảnh 1

Ứng dụng Find my phone là một ứng dụng miễn phí giúp bạn theo giõi và tìm điện thoại.

Đừng quên sử dụng mật khẩu.

Hãy chú ý đặt mật khẩu tránh khỏi những qui tắc dễ đoán như "1234" hay số ngày sinh, biển số xe... Những mật khẩu kiểu như thế này sẽ trở nên đặc biệt "dễ xơi" với những người mà bạn quen biết, và thực tế đã chứng minh, quan hệ của bạn với 1 người càng sâu sắc thì bạn càng không muốn người ta đọc được tin nhắn của mình.

Các công cụ tìm kiếm điện thoại nêu ở phần trên cũng thường có khả năng khóa máy từ xa. Bạn chỉ cần đăng nhập lên trang web của dịch vụ từ máy tính và chọn khóa máy rồi đánh mật khẩu. Ngay khi đánh mất điện thoại, hãy nghĩ đến việc bảo đảm an toàn cho những dữ liệu nhạy cảm trước tiên.

Làm gì khi điện thoại bị mất?

Một khi chiếc điện thoại của bạn bị thất lạc hoặc bị đánh cắp, việc đầu tiên là hãy dùng 1 điện thoại khác gọi thử vào số của bạn. Nếu người giữ máy của bạn trả lời, hãy hỏi xin lại 1 cách lịch sự và đừng quên "hậu tạ". Nếu không có tín hiệu hoặc chuông reo không nghe, hãy để lại 1 tin nhắn xin lại máy.

Khi mọi cố gắng để “xin” lại điện thoại của bạn đều “vô vọng”. Nếu bạn có các công cụ như Find My iPhone hay HTCSense.com thì đây chính là lúc đem chúng ra sử dụng. Khi đó, bạn hãy sử dụng một máy tính PC hoặc máy tính bảng, truy cập vào trang web của ứng dụng, đăng nhập vào trang quản trị bằng tài khoản đã được thiết lập khi cài đặt ứng dụng. Từ trang quản trị, bạn có thể khóa điện thoại, điều khiển từ xa, xóa các thông tin quan trọng trên điện thoại hoặc cũng có thể kích hoạt điện thoại đổ chuông với âm lượng lớn gây chú ý.

Làm gì khi bị mất điện thoại? - Ảnh 2

Một số ứng dụng còn cho phép điện thoại tự động chụp ảnh với camera trên điện thoại và gửi hình ảnh về qua trang web từ đó bạn có thể xác định được vị trí chính xác của điện thoại hoặc hình ảnh của kẻ trộm.

Còn nếu trước đó bạn chưa cài thì vẫn còn 1 hi vọng: các smartphone Android cho phép bạn cài đặt ứng dụng từ xa thông qua trang Web, hãy lên https://market.android.com/ đăng nhập bằng tài khoản Gmail mà bạn sử dụng trên điện thoại của mình và cài 1 ứng dụng tên là Plan B. Ứng dụng này sẽ giúp bạn tìm lại chiếc smartphone của mình, đã có người thành công, vì vậy cứ thử mọi phương án có thể và xem vận may của bạn đến đâu.

Nếu bạn cho rằng máy điện thoại của mình bị lấy cắp, việc trình báo cho cơ quan chức năng cũng là một việc nên làm. Đặc biệt là nếu bạn may mắn có thể xác định được vị trí chính xác của chiếc điện thoại đang tọa lạc tại nhà của tên ăn cắp hay tại 1 cửa hiệu cầm đồ nào đó, cách làm hợp lý nhất là báo cho cơ quan chức năng. Nên nhớ rằng, bạn luôn được pháp luật bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình. Đến đây thì việc lưu giữ hóa đơn mua hàng với số Serial hoặc IMEI sẽ tỏ ra hữu dụng khi bạn cần làm việc với công an để nhận lại tài sản của mình.

Đôi lúc những dữ liệu trên điện thoại của bạn còn có giá trị nhiều hơn bản thân chiếc điện thoại ấy. Chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy thoải mái khi có người cầm được điện thoại và cứ vô tư đọc hết tin nhắn, xem hết ảnh bạn chụp. Và để ngăn tình huống ấy xảy ra, tốt hơn hết hãy đặt mật khẩu cho chiếc smartphone của bạn. Có 1 nguyên tắc luôn đúng với mọi loại mật khẩu: Nếu kẻ tấn công có đủ thời gian, trình độ và quyết tâm thì không một cơ chế bảo vệ nào là an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên 1 mật khẩu an toàn cũng sẽ dễ dàng làm nản lòng nhiều con mắt tò mò.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam