| 10/04/2015, 09:40 am |
Apple không muốn người dùng phải xếp hàng chờ mua Apple Watch
Tintuc.OHO.vn
Hàng dài người chờ đợi trước cửa hàng Apple Store mỗi khi sản phẩm mới
của Apple được bán ra là hình ảnh đã quen thuộc lâu nay. Tuy nhiên,
Apple không muốn người hâm mộ phải mất thời gian chờ đợi như trước khi
chiếc smartwatch Apple Watch của hãng được bán ra vào cuối tháng này.
Hình ảnh rất quen thuộc trước các cửa hàng Apple Store mỗi khi có
một sản phẩm mới bán ra đó là hàng dài người chờ đợi để được trở thành
một trong những người đầu tiên được sở hữu sản phẩm mới của Apple. Thậm
chí, có không ít người đã cắm trại suốt nhiều ngày trước các cửa hàng
Apple Store để chờ đợi.
Tuy nhiên, Apple không
muốn hình ảnh này lặp lại khi chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch và
laptop MacBook thế hệ mới của hãng được bán ra vào cuối tháng này. Thay
vào đó, Apple muốn người dùng chỉ đến cửa hàng Apple Store để sử dụng
thử Apple Watch và đặt mua sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến, thay vì
phải tốn thời gian chờ đợi.
Apple không còn muốn người dùng phải xếp hàng để chờ đợi sản phẩm mới được bán ra như trước đây
Thông
tin trên được tiết lộ qua một văn bản nội bộ của Angela Ahrendts, Giám
đốc bán lẻ của Apple, gửi cho các nhân viên tại Apple Store. Trong văn
bản này, Ahrendts yêu cầu các nhân viên hãy khuyên người dùng mua sản
phẩm mới của hãng, bao gồm Apple Watch và chiếc laptop MacBook thế hệ
mới, trên cửa hàng trực tuyến của Apple, nơi sản phẩm luôn có sẵn.
“Những
ngày chờ đợi trong dòng người cho các sản phẩm của Apple đã qua đối với
khách hàng của chúng ta”, văn bản nội bộ có đoạn viết. “Ứng dụng Apple
Store và cửa hàng trực tuyến của chúng ta sẽ giúp người dùng dễ dàng đặt
mua Apple Watch và MacBook thế hệ mới. Khách hàng sẽ biết được chính
khác thời điểm sản phẩm được giao. Đây là một sự thay đổi đáng kể trong
nhận thức và chúng tôi cần sự giúp đỡ của các bạn để điều này xảy ra.
Hãy nói cho khách hàng của bạn rằng chúng tôi có sẵn các sản phẩm trên
mạng và cho họ thấy sự dễ dàng khi đặt hàng”.
Một
điều đáng chú ý, Angela Ahrendts từng là CEO của hãng thời trang
Burberry trước khi ngồi vào chiếc ghé Giám đốc bán lẻ tại Apple, và phải
chăng vị nữ giám đốc này đang muốn biến các cửa hàng Apple Store trở
thành những cửa hàng thời trang, nơi mọi người đến để dùng thử sản phẩm,
sau đó trở về nhà đặt mua sản phẩm trên Internet?
Trong
khi đó, không ít ý kiến lại cho rằng chẳng qua đây là động thái lo xa
của Apple, khi “quả táo” lo ngại rằng Apple Watch sẽ không thực sự là
một sản phẩm “hot” như mong đợi, khi đó hình ảnh những hàng dài chờ đợi
chiếc smartwatch này sẽ không được tái hiện trước các cửa hàng Apple
Store như trước đây, và khi đó, Apple hoàn toàn có lý do để giải thích
cho điều này khi “quả táo” đã khuyên người dùng mua hàng trên Internet,
thay vì phải xếp hàng để chờ đợi.
Hình ảnh hàng
dài người chờ đợi trước Apple Store là nội dung để công kích của các
“đối thủ” khác, đặc biệt là Samsung. Hãng công nghệ Hàn Quốc đã không ít
lần dè bỉu những người mất nhiều thời gian để chờ đợi trước Apple Store
mỗi khi có sản phẩm mới ra mắt.
Tháng 9 năm
ngoái, hơn 1.000 người đã xếp hàng trước cửa hàng Apple Store tại thủ đô
London (Anh) khi bộ đôi iPhone 6 mới của Apple được bán ra, để mong
muốn trở thành một trong những người đầu tiên trên thế giới sở hữu chiếc
smartphone này.
Apple Watch sẽ chính thức được bán ra thị trường vào ngày 24/4 tới đây.
T.Thủy
« Quay lại