Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 02/05/2015, 10:57 am |

Doanh số iPhone tăng mạnh giúp Apple tiếp tục “thăng hoa”


Tintuc.OHO.vn   Apple tiếp tục có một quý đầy thành công với nhu cầu cao của bộ đôi iPhone thế hệ mới được trình làng hồi tháng 9 năm ngoái, giúp doanh thu của Apple đã tăng đến 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2015 theo năm tài khóa của công ty. Trong 3 tháng vừa qua, Apple đã đạt được doanh thu 58,01 tỷ USD, tăng thêm 27% so với 45,65 tỷ USD mà Apple đạt được trong cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trong quý vừa qua của Apple đạt được 13,57 tỷ USD, so với 10,22 tỷ USD của một năm trước đó, tương đương mức lợi nhuận 2,33 USD/cổ phiếu.

Mức doanh thu này vượt xa so với dự đoán của các nhà phân tích thị trường, khi các chuyên gia cho rằng Apple chỉ đạt được doanh thu 56,1 tỷ USD, tương đương với 2,16USD/cổ phiếu.

Góp phần lớn nhất vào thành công của Apple trong quý vừa qua chính là doanh số lớn từ bộ đôi iPhone mới được Apple ra mắt vào mùa thu năm ngoái. Trong 3 tháng vừa qua, Apple đã bán được 61,2 triệu iPhone, tăng đến 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Phần lớn doanh số của iPhone đến từ các quốc gia đang phát triển, trong đó 72% doanh số bán ra đến từ Trung Quốc.

Doanh số iPhone tăng mạnh giúp Apple tiếp tục “thăng hoa”
Sức nóng chưa hạ nhiệt của bộ đôi iPhone 6/6 Plus tiếp tục giúp Apple gặt hái được những khoản lợi nhuận khổng lồ

Mức giá trung bình của iPhone được bán ra trong quý vừa qua đạt 659USD, tăng hơn 60USD so với một năm trước đó, điều này cũng góp phần làm tăng mạnh doanh thu của Apple trong quý vừa qua.

Apple tự tin tuyên bố iPhone thế hệ mới của mình đang lôi kéo nhiều hơn khách hàng từ các hãng smartphone đối thủ. “Chúng tôi nhận thấy một tỷ lệ cao hơn người dùng chuyển đổi sang sử dụng iPhone từ các sản phẩm khác”, CEO Tim Cook của Apple cho biết.

Sáu tháng kể từ khi Apple ra mắt bộ đôi iPhone mới, doanh thu của công ty đã tăng hơn 29 tỷ USD so với cùng thời gian năm ngoái. Doanh thu này tương đương với doanh thu của hãng thể thao Nike trong cả năm 2014.

Tính đến hết tháng 3/2015, Apple nắm giữ lượng tiền mặt tổng cộng 193,5 tỷ USD, tăng hơn so với 178 tỷ USD mà Apple đã nắm giữ vào tháng 12/2014. 

Tăng trưởng doanh thu của Apple tăng mạnh từ thị trường Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông và Đài Loan). Thị trường này đã vượt qua thị trường châu Âu để trở thành thị trường lớn thứ 2 của Apple, sau thị trường Mỹ. Doanh thu từ thị trường này trong quý vừa qua đã tăng thêm 71%, nhờ vào lượng mua sắm tăng mạnh trong dịp Tết âm lịch hồi tháng 2 vừa qua.

Mặc dù iPhone vẫn tiếp tục cho thấy sự thăng hoa về doanh số thì vẫn tiếp tục những dấu hiệu lo ngại về iPad, khi mà xu thế sụt giảm chung của thị trường máy tính bảng trước sự cạnh tranh của các mẫu smartphone màn hình lớn.

Trong quý vừa qua, doanh số của iPad đã sụt giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái, khi Apple chỉ bán được 12,6 triệu iPad, so với 15 triệu máy bán ra  của một năm trước đó.

Tuy nhiên ở chiều hướng ngược lại, máy tính Mac của Apple vẫn có sự tăng trường bất chấp xu thế sụt giảm chung của thị trường máy tính cá nhân. Doanh số máy tính Mac tăng thêm 10% trong quý vừa qua so với cùng kỳ năm ngoái, khi Apple bán được 4,5 triệu máy. Trong khi đó, doanh số chung của thị trường máy tính cá nhân trên toàn  cầu lại sụt giảm 7%.

Apple được dự đoán sẽ tiếp tục có một quý bùng nổ tiếp theo sau khi chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch của hãng vừa được bán ra vào ngày 24/4 vừa qua, trong khi đó vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy “sức nóng” của bộ đôi iPhone mới hạ nhiệt, bất chấp hàng loạt smartphone cao cấp vừa được ra mắt như bộ đôi Galaxy S6/S6 edge của Samsung, One M9 của HTC hay G4 của LG...

T.Thủy

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam