Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 14/05/2015, 10:42 am |

Facebook ra tính năng đọc tin trực tiếp, định hình lại truyền thông?


Tintuc.OHO.vn   Trong vài năm qua, nhiều hãng tin phát hành tin trực tuyến đã được hưởng lợi rất nhiều từ những người tham gia Facebook.

Theo Mashable, Facbook đã giúp tăng lượng truy cập đáng kể cho cả các hãng tin mới nổi như BuzzFeed và Huffington Post, các hãng tin lâu đời như Fox News và NBC News và thậm chí là cả nhiều trang web trước đây thường bị coi là vô danh.


Một hình ảnh do Facebook cung cấp để quảng bá trải
nghiệm đọc tin của mình

Một hình ảnh do Facebook cung cấp để quảng bá trải nghiệm đọc tin của mình

Tưởng chừng như việc Facebook đưa ra sự hỗ trợ rất có giá trị cho các hãng tin nói trên mà hầu như không thu lại gì sẽ kéo dài, nhưng Facebook giờ đây cũng tính đến việc kiếm lợi từ điều này.

Bắt đầu từ ngày 12/5, Facebook đã công bố tính năng Instant Articles, trong đó, hãng sẽ tải các thông tin và nội dung từ nhiều hãng tin và đơn vị cung cấp nội dung lớn như New York Times, BuzzFeed, National Geographic, NBC, Atlantic, Guardian, BBC News, Spiegel và Bild.

Theo đó, những nội dung xuất hiện trên trang web của các hãng tin và đơn vị cung cấp nội dung nói trên cũng sẽ xuất hiện trên Facebook.

Facebook tin rằng, những nội dung được Facebook lấy lại và đăng tải sẽ giúp việc tải và đọc những nội dung này nhanh hơn. Ngoài ra, Facebook cũng cung cấp những tính năng cho phép người đọc tương tác với những nội dung nói trên như phóng to, xoay ngang, tự động chạy video và audio cũng như like và bình luận các nội dung được Facebook lựa chọn.

Facebook cũng tuyên bố, người sử dụng Facebook được hưởng lợi nhiều nhất từ điều này bởi rất nhiều trang web có hơn một nửa số lượng truy cập là từ điện thoại di động.

Hãng tuyên bố, trải nghiệm trên di động hiện nay vẫn chưa được tốt và hãng có thể làm tốt hơn nhiều với Instant Articles.

“Với số lượng người đọc tin trên di động ngày một nhiều, chúng tôi muốn trải nghiệm đọc tin của họ sẽ tốt hơn và đa dạng hơn khi họ sử dụng Facebook. Đã có rất nhiều người chia sẻ các bài báo trên Facebook, đặc biệt là khi họ sử dụng bản app trên di động”, ông Michael Reckhow, một quan chức Facebook, chia sẻ.

Vẫn theo ông Reckhow: “Hiện nay, trung bình người đọc phải chờ tới 8 giây để tải về một tin. Đây là thời gian lâu nhất để Facebook tải một nội dung của mình. Tính năng Instant Articles sẽ khiến việc tải một tin trên Facebook nhanh gấp 10 lần so với việc tải tin bằng trình duyệt di động thông thường”.

Tuy nhiên, nhiều hãng tin lo ngại, điều này sẽ khiến những người truy cập vào Facebook sẽ không quay trở ra để vào trang tin của họ nữa. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu chủ yếu dự vào quảng cáo trực tuyến của họ.

Ngay cả những hãng tin bắt tay với Facebook để công bố tính năng này cũng gặp phải nguy cơ phải dâng cho Facebook một phần doanh thu và trong trường hợp tệ hơn là cả nội dung và thông tin về độc giả của họ.

Tuy nhiên, Facebook đã trấn an các hãng tin rằng họ vẫn có thể bán được quảng cáo và giữ lại doanh thu cho mình hoặc có thể sử dụng tính năng Audience Network của họ để tối ưu hóa doanh thu.

Thậm chí, Facebook còn cho phép các hãng tin theo dõi lượt truy cập trên trang web của mình thông qua công cụ comScore hoặc nhiều công cụ khác.

“Instant Articles sẽ giúp họ đưa tin một cách nhanh chóng và có tính tương tác đến các độc giả trong khi vẫn nắm được quyền kiểm soát việc quảng cáo và kinh doanh của mình”, ông Chris Cox, một quan chức Facebook chia sẻ./.

Theo Trần Khánh

VOV.VN


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam