Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 27/05/2015, 07:59 pm |

Vì sao chúng ta gặp chướng ngại?


(Tintuc.OHO.vn) Nguyên nhân chính làm cho chúng ta gặp chướng ngại là: miệng nói không làm, ý nghĩ điều tà, thân làm việc ác, tính toán thiệt hơn. Tất cả đều là do chính chúng ta làm hại chúng ta. Nếu chúng ta chịu sửa đổi chính mình thì sẽ không bao giờ gặp phải chướng ngại nữa.



http://sieuthitamlinh.vn/wp-content/uploads/2014/04/tuongphat.org-tranhphat-019-263x300.jpg


Trong cuộc sống sinh hoạt, làm việc thường ngày chúng ta gặp phải rất nhiều chướng ngại.

 Đọc sách gặp chướng ngại, kết bạn gặp chướng ngại, du học gặp chướng ngại, lập nghiệp gặp chướng ngại, xây nhà gặp chướng ngại, mua hàng gặp chướng ngại, thậm chí tu hành, tín ngưỡng cũng gặp chướng ngại.

Vậy, đâu là nguyên nhân của việc này? Có 4 nguyên nhân chính:

1. Miệng nói không làm: Chính chúng ta gây chướng ngại cho chúng ta. Sức chướng ngại từ bên ngoài không đáng là bao, sức chướng ngại tự chúng ta gây ra mới thật mãnh liệt. Miệng rất hay nói, nói rồi lại không làm, dần dà mọi người sẽ không tin tưởng chúng ta nữa, khi đó chắc chắn chúng ta sẽ gặp nhiều chướng ngại.

2. Ý nghĩ điều tà: Trong tâm ý của chúng ta luôn nghĩ đến việc hại người, việc tự lợi, việc giành giật… Đây là tâm ý tà vạy, bất chính. Người khác đâu có mù, cũng đâu có lơ mơ. Họ sẽ nhìn thấy hết, không chỉ nhìn thấy thân thể chúng ta, khuôn mặt chúng ta, mà còn nhìn thấy tâm ý chúng ta nữa. Tâm ý chúng ta tà vạy, họ đương nhiên không muốn qua lại với chúng ta.

3. Thân làm việc ác: Nếu trong cuộc sống chúng ta làm nhiều việc không tốt như: không giữ chữ tín, tự tư tự lợi, vong ân bội nghĩa, thậm chí là vi phạm pháp luật, thì đương nhiên mọi người sẽ không muốn tiếp xúc hay hợp tác với chúng ta. Vì thế, thân làm việc ác là tự mình gây chướng ngại cho mình.

4. Tính toán thiệt hơn: Chúng ta cùng người khác sinh sống, hợp tác hay lập nghiệp… không nên tính toán thiệt hơn một cách chi li. Chúng ta tính toán quá nhiều, người khác tất sẽ không muốn thiết lập mối quan hệ mật thiết với chúng ta, rất nhiều nhân duyên tốt sẽ bị chính tay chúng ta phá hoại.

Tóm lại, có 4 nguyên nhân chính làm cho chúng ta gặp chướng ngại là: miệng nói không làm, ý nghĩ điều tà, thân làm việc ác, tính toán thiệt hơn. Tất cả đều là do chính chúng ta làm hại chúng ta. Nếu chúng ta chịu sửa đổi chính mình thì sẽ không bao giờ gặp phải chướng ngại nữa.

Người dịch: Tịnh Nguyên


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam