| 30/05/2015, 10:39 am |
Nghiệp chướng tiêu trừ, thì sở cầu của chúng ta liền mãn nguyện
(Tintuc.OHO.vn) Lỗi lầm chỉ có một lần, không thể lặp lại, đây gọi là chân sám hối. Ngài
nói với tôi, không cần phải vào chùa thắp hương lễ lạy, đi cầu nguyện,
không cần thiết. Vào lúc đó tôi mới học Phật, ngay cả Tam Quy Y cũng
chưa thọ. Ngài dạy tôi không cần thiết phải vào trong chùa lạy Phật,
quan trọng nhất chính là “thay đổi tự làm mới”. Đây là lời của đại sư Chương Gia dạy tôi.
Chúng ta cầu phải như lý như pháp. Người thế gian cầu nguyện quá nhiều, vì sao không có được cảm ứng? Vì họ không hiểu đạo lý, không biết được phương pháp, việc cầu nguyện đó không như lý như pháp, cho nên không có cảm ứng.
Sự cầu nguyện trong cửa Phật, khi tôi mới bắt đầu học Phật, đại sư
Chương Gia dạy cho tôi. Ngài nói, chúng ta hướng đến Phật Bồ Tát cầu
nguyện, lâu dài không thể hiện tiền, không thể thỏa mãn nguyện vọng, đây
là do nghiệp chướng chướng ngại. Chúng ta nhất định phải phản tỉnh,
phải quán sát, nghiệp chướng của chính mình đang tồn tại, phải nỗ lực
đem nghiệp chướng tiêu trừ, thì sở cầu của chúng ta liền mãn nguyện, liền có thể hiện tiền.
Làm thế nào để nghiệp chướng tiêu trừ? Đại sư nói với tôi, phải “Sám hối”, cùng Bồ Tát Phổ Hiền đã nói “Sám trừ nghiệp chướng” là một ý nghĩa. Tôi hỏi đại sư, cách sám trừ như thế nào? Ngài nói với tôi bốn chữ: “Sau Không Làm Nữa”.
Câu nói này nói được dễ dàng, nhưng làm thì thật là khó. Nhà Nho nói:
“Bất nhị quá” cũng là cái ý này. Lỗi lầm chỉ có một lần, không thể lặp
lại, đây gọi là chân sám hối. Ngài nói với tôi, không cần phải vào chùa
thắp hương lễ lạy, đi cầu nguyện, không cần thiết. Vào lúc đó tôi mới
học Phật, ngay cả Tam Quy Y cũng chưa thọ. Ngài dạy tôi không cần thiết
phải vào trong chùa lạy Phật, quan trọng nhất chính là “thay đổi tự làm mới”. Đây là lời của đại sư Chương Gia dạy tôi.
(Trích Phật Thuyết Thập Thiện Nghiệp Đạo - tập 80)
« Quay lại