Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 11/07/2015, 08:19 pm |

Nhìn lại diễn biến vụ thảm sát tàn khốc gia đình 6 người ở Bình Phước.


 Tintuc.OHO.vn   -  Vụ án mạng thảm khốc khiến dư luận căm phẫn. Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục cảnh sát, Tổng cục an ninh các cục nghiệp vụ, Công an tỉnh Bình Phước lập tức vào cuộc, điều tra truy bắt tội phạm...


Khoảng 7h sáng ngày 7/7/2015, công an tỉnh Bình Phước nhận được tin báo xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng tại trụ sở Công ty chế biến gỗ Quốc Anh, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. 6 người trong gia đình bị giết hại một cách dã man, duy nhất một em bé 18 tháng tuổi còn sống sót.

Nạn nhân là ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi), con gái Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi), con trai Lê Quốc Anh (15 tuổi), cháu trai Dư Minh Vỹ (14 tuổi), cháu gái Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi).

Vụ án mạng thảm khốc khiến dư luận căm phẫn. Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục cảnh sát, Tổng cục an ninh các cục nghiệp vụ, Công an tỉnh Bình Phước lập tức vào cuộc, điều tra truy bắt tội phạm.


Hiện trường vụ án (Ảnh: Tuổi trẻ)


Hiện trường vụ án (Ảnh: Tuổi trẻ)


Cảnh sát điều tra tại hiện trường (Ảnh: CAND)


Sau hơn 3 ngày điều tra và kêu gọi người dân giúp đỡ cung cấp thông tin, 15h ngày 10/7, Ban chuyên án đã bắt giữ được 2 nghi phạm:

- Nguyễn Hải Dương, 24 tuổi, HKTT: ấp Long Hạ, xã Kiến An, Chợ Mới, An Giang; Tạm trú: 290/10 ấp 1, tổ 2 xã Nhị Bình, Hóc Môn, TP HCM

- Vũ Văn Tiến, 24 tuổi, HKTT: Phú Nguyên, Phú Riềng, Bình Phước; Tạm trú: Nhị Bình, Hóc Môn, TP HCM

Sau một hồi đấu tranh khai thác, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi giết người, cướp tài sản.


Đối tượng Nguyễn Hải Dương và nạn nhân Linh


Đối tượng Vũ Văn Tiến


Được biết, Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh là người yêu nhưng bị gia đình ngăn cản nên Linh quyết định chia tay.

Khoảng tháng 4/2015, Nguyễn Hải Dương nảy sinh ý định giết Linh và gia đình để trả thù và cướp tài sản.

Chuẩn bị cho kế hoạch, Dương mua 1 súng bắn bi giá 6 triệu đồng, 1 súng điện giá 2 triệu đồng, 1 con dao Thái Lan dài 30cm, 1 dao bấm lưỡi dài 7cm, 1 sim rác, găng tay, khẩu trang bịt mặt. Ngoài ra Dương còn mượn xe máy của dì mình là bà Trần Thị Trinh, chuẩn bị 10 dây rút nhựa, 1 cuộn băng dính để bịt miệng nạn nhân.

Trưa 6/7, Dương hẹn bạn mình là Vũ Văn Tiến đi uống cafe và rủ Tiến tham gia cướp tài sản nhà ông Mỹ. Tiến đồng ý.

2h sáng ngày 7/7, Dương và Tiến đến nhà ông Mỹ, nhắn tin cho Vỹ. Trước đó, Dương dụ dỗ sẽ cho tiền chơi game để Vỹ mở cửa cho mình. Vỹ vừa mở cổng thì bị hai tên ra tay sát hại.

Sau đó, bọn chúng đột nhập lên tầng 2, trói Linh và Như vào cửa sổ, dùng băng dính bịt miệng hai cô bé. Chúng xuống tầng 1, bắt trói ông Mỹ và cháu Quốc Anh, khống chế bà Nga yêu cầu chỉ nơi cất giấu tài sản.

Bà Nga đã mở két sắt nhưng không có tiền và tài sản quý. Chúng lục soát trong phòng, lấy được hơn 4 triệu đồng và một ít đô la. Chúng tiếp tục tra khảo cháu Quốc Anh nhưng cháu không biết. Lúc này bọn chúng giết chết Quốc Anh rồi quay sang giết ông Mỹ và bà Nga.

Bọn chúng quay lại tầng 2 tra khảo hai cô bé nhưng không được gì nên cũng giết Linh và Như. Hai tên lấy thêm 5 điện thoại và 1 iPad của các nạn nhân.

Gây án xong, chúng lấy quần áo ông Mỹ để thay. Lúc này, bé Na đang ngủ trong phòng bỗng bật khóc lớn. Dương bế cháu lên dỗ cho nín. Đợi đến khi cháu ngủ thì hắn quyết định bỏ đi.

Về đến phòng trọ của Tiến, hai tên kiểm tra lại số tài sản cướp được và giao cho Tiến quản lý cùng số quần áo dính máu cũng như hung khí gây án.

Khi bắt giữ Dương và Tiến, cảnh sát đã thu giữ toàn bộ tang vật.


Tang vật thu giữ được (Ảnh: Thanh Niên)



Với đầy đủ chứng cứ và lời khai nhận tội, Ban chuyên án có đủ căn cứ khẳng định hung thủ vụ giết người, cướp tài sản là 2 đối tượng Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.

Cơ quan điều tra nhanh chóng hoàn thành hồ sơ kết luận vụ án và sẽ truy tố trước pháp luật trong thời gian sớm nhất. Viện trưởng Viện KSND, ông Lê Đức Xuân khẳng định vụ án sẽ được xét xử lưu động để răn đe, giáo dục, ngăn ngừa chung.

Sau khi nhiệm vụ phá án được hoàn thành một cách xuất sắc, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi thư khen tặng, nhiệt liệt biểu dương các cán bộ, chiến sĩ tham gia phá án và quyết định thưởng 10 triệu đồng cho mỗi đơn vị.



Di lý đối tượng Vũ Văn Tiến (Ảnh: Công an TP HCM)

Lấy dấu vân tay đối tượng Vũ Văn Tiến (Ảnh: Công an TP HCM)

Đối tượng Nguyễn Hải Dương thừa nhận hành vi giết người, cướp tài sản (Ảnh: Công an TP HCM)


13h30 chiều nay, Bộ Công an đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về diễn biến vụ án, đồng thời giải đáp một số uẩn khúc trong vụ việc:

- Bé Na thoát chết có lẽ do tiếng khóc của cháu đã đánh thức chút lương tâm cuối cùng của Dương. Hắn không nỡ xuống tay với đứa bé mới 18 tháng tuổi.

- Không có ai trong gia đình giúp sức cho hung thủ như một số thông tin sai lệch trên mạng.

- Trước khi gây án, hai đối tượng có uống rượu, cả hai không hề nghiện hút.

- Đến thời điểm này chỉ có 2 hung thủ mà chưa có đồng phạm. Toàn bộ lời khai phù hợp với diễn biến vụ án.


Tố Quỳnh (Tổng hợp)

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam