Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 13/07/2015, 12:55 pm |

Hãy luyện tập thường xuyên hàng ngày thiền dưỡng sinh


  Tintuc.OHO.vn   -  Để có thể tiến bộ nhanh, trong quá trình tập luyện bạn nên cố gắng tuân thủ vài lưu ý sau:

>> Trường Sinh học tuyệt vời hơn tôi nghĩ
>> Ngồi thiền chữa được ung thu
>> Vậy để thiền thành công phải làm thế nào?
>> Tập Thiền trị bệnh mất ngủ
>> Nếu chỉ còn một ngày để sống?

>> Tập thiền chiến thắng tử thần
>> Cận kề tử thần và những năm tháng thiền tịnh

http://thegioiyoga.com/wp-content/uploads/2014/05/14269.jpg



Không ngắt quãng
Hãy tắt chuông điện thoại, và nếu được thì nên tắt nguồn điện thoại để khỏi phiền phức. Hãy để bạn bè và gia đình bạn biết rằng đây là quãng thời gian mà bạn không muốn bị quấy rầy. Hãy đóng cửa và để thế giới thường nhật ở bên ngoài. Cuối cùng gia đình và những người thân của bạn sẽ hiểu, tôn trọng mong muốn của bạn được yên tĩnh và một mình trong khoảng thời gian này.

Tập luyện hai lần một ngày hoặc nhiều hơn
Để có thể đạt trạng thái ý thức cao hơn, điều quan trọng là bạn cần xây dựng thói quen tập luyện thường xuyên hàng ngày. Thậm chí ngay khi bạn thiếu thời gian, hãy cố gắng thu xếp thời gian hợp lý để tập luyện ít nhất hai lần một ngày, không thay đổi, mỗi lần chừng 60 phút, nhiều hơn càng tốt. Người bệnh nặng được khuyên mỗi ngày ngồi tập ba lần, bốn lần hoặc nhiều hơn.

Luyện tập vào một thời gian cố định trong ngày
Hãy luyện tập thường xuyên hàng ngày vào cùng một thời gian. Nhờ vậy, đến giờ tập, tâm trí bạn sẽ tự nhiên hướng tới việc thiền. Thời gian tốt nhất cho tập luyện là vào lúc mặt trời mọc (trước khi ăn sáng) và lúc mặt trời lặn. Thời gian vào khoảng nửa đêm, trong sự yên tĩnh của buổi tối cũng rất tốt cho thiền định, hoặc trước khi bạn đi ngủ. Thời gian vào giữa buổi trưa tốt hơn cho những người còn nặng tà khí ô trược cần tập luyện tốt để tẩy trược. Những người đã học lớp Nâng cao Bậc II trở lên được khuyên là buổi tối nên bắt đầu ngồi tập lúc 21 giờ.

Hãy dành một nơi sách sẽ, thoáng mát để tập luyện
Ngay cả khi phòng bạn chật hẹp, hãy dành một góc cho việc tập luyện. Giữ nó sạch sẽ và thoáng mát (có thể có thêm cây cảnh, tranh ảnh tạo cảm hứng, tạo không gian yên tĩnh,…) để tập luyện. Cố gắng tập ở đó thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng thấy rằng chính không khí (“sóng rung”) của nơi đó đã giúp bạn dễ tịnh tâm hơn. Nếu thu xếp được thì tốt nhất không nên tập luyện trong phòng ngủ.

Luôn giữ cho cột sống thẳng
Khi bạn tập luyện tốt sẽ có một luồng năng lượng mạnh chạy dọc theo cột sống lên não. Nếu ngồi cong lưng hoặc gập người sẽ ngăn cản luồng năng lượng này, cản trở hơi thở và giảm sự tập trung của tâm trí. Do đó, điều quan trọng là bạn phải ngồi sao cho lưng càng thẳng càng tốt. Ngồi trên mặt phẳng cứng như sàn nhà, chứ không phải trên giường đệm. Các bài tập thể dục nhẹ như co giãn, vặn mình khi kết thúc sẽ giúp cho cột sống khỏe và linh hoạt, nhờ vậy bạn có thể ngồi tập thẳng lưng một cách thoải mái.

Thường xuyên tham gia tập luyện tập thể tại tụ điểm

Vài tuần tập luyện đầu tiên sau khi học lớp Hướng dẫn Căn bản là quãng thời gian khó khăn nhất. Vì khi đó tâm trí vẫn có thói quen hướng ngoại, người mới tập cảm thấy khó kiểm soát, tâm trí bất an và khó hướng vào bên trong. Do vậy, các thiền sư của mọi thời đại đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết giao với những người tập thiền khác, đặc biệt là tham gia tập luyện tập thể, nơi mà năng lượng tâm trí tập thể sẽ giúp cá nhân nâng cao tâm trí của bản thân. Tham gia tập luyện tập thể ít nhất một tuần một lần, thiết thực với những ai thực sự muốn tiến bộ nhanh. Vào ngày Chủ Nhật nên tập trung đến tụ điểm ngồi tập từ 18 giờ 30’.

Tìm đọc những loại sách nâng cao tinh thần hàng ngày
Để giữ tâm trí được an bình và nâng cao trước những ảnh hưởng tiêu cực của thế giới vật chất xung quanh, điều cần thiết là bạn nên tìm đọc những sách có tác dụng nâng cao tinh thần hàng ngày – có thể là sau khi tập luyện, khi mà tâm trí bạn sáng sủa và yên tĩnh.

Kiên nhẫn với sự tiến bộ của mình
Cần nhớ rằng sau nhiều năm hoạt động hướng ngoại, thật không dễ cho bạn đột nhiên bỏ qua thế giới bên ngoài và tập trung hoàn toàn vào thế giới bên trong. Do vậy, đừng nản chí nếu bạn chưa đạt kết quả ngay trong tập luyện – nếu như bạn không tập trung được ngay, thậm chí còn có nhiều suy nghĩ hơn trước kia! Điều này hoàn toàn tự nhiên. Thực ra, bạn đang tiến bộ từng ngày, dù bạn có nhận ra điều đó hay không: Chính việc cố gắng ngồi và tập trung tư tưởng đã làm tâm trí của bạn mạnh lên từng ngày.

Cố gắng tập luyện đúng, tập luyện đủ và tập luyện đều đặn, bạn sẽ nhận ra những thay đổi trong cuộc sống của bạn nhờ sự cố gắng đó... bạn sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh ngọt ngào và hạnh phúc bên trong – tức là bạn đã tập luyện đạt yêu cầu rồi đó.


Chúc các bạn sớm thành công!



« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam