Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 05/09/2015, 01:24 pm |

Samsung mất 12 tỷ USD giá trị thị trường trong tháng 8


Tintuc.OHO.vn Mặc dù liên tục ra mắt sản phẩm mới nhưng trên thị trường chứng khoán, giá trị của hãng di động lớn nhất thế giới liên tục thay đổi. Tính riêng trong tháng 8 vừa qua, Samsung đã mất đến 12 tỷ USD giá trị thị trường và tổng cộng mất 44 tỷ giá trị thị trường từ tháng 4 đến nay.




Samsung vẫn liên tục ra mắt những sản phẩm nhắm đến nhiều phân khúc khác nhau, từ giá rẻ, tầm trung đến cao cấp, tuy nhiên trước sức cạnh tranh từ nhiều đối thủ, giá trị thị trường của hãng di động lớn nhất thế giới đang bị ảnh hưởng.

Tính riêng trong tháng 8 vừa qua, giá trị cổ phiếu của Samsung đã sụt giảm 8,1%, khiến giá trị thị trường của hãng công nghệ Hàn Quốc sụt giảm đến 12 tỷ USD tính riêng trong một tháng. Kể từ tháng 4 đến nay, Samsung đã mất 44 tỷ USD giá trị thị trường, đây là mức sụt giảm dài nhất của Samsung kể từ tháng 12/1983 cho đến nay. Giá trị ước tính của Samsung Electronics đến nay đạt mức 152 tỷ USD.

Samsung Electronics đang đối mặt với những nguy cơ trên thị trường smartphone

Samsung Electronics đang đối mặt với những nguy cơ trên thị trường smartphone

Theo các nhà phân tích thị trường, một trong những nguyên nhân khiến Samsung có sự sụt giảm về giá trị thị trường đó là hãng đối mặt với sức cạnh tranh từ nhiều phía trên thị trường smartphone, đặc biệt trước “đối thủ nặng ký” Apple và các hãng smartphone mới của nổi của Trung Quốc.

Samsung mới đây đã ra mắt bộ đôi smartphone cao cấp Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ để “đón đầu” phiên bản iPhone mới sẽ ra mắt vào ngày 9/9 tới đây của Apple, tuy nhiên theo các nhà phân tích khả năng nhu cầu từ các dòng điện thoại iPhone vẫn là một thách thức của Samsung.

Tính đến thời điểm hiện tại, doanh thu của Samsung đã sụt giảm 5 quý liên tục và quý III/2015 bị dự báo sẽ tiếp tục là một quý sụt giảm, khi Samsung được dự đoán chỉ đạt được doanh thu 5,33 nghìn tỷ Won (4,5 tỷ USD), giảm hơn so với mức 5,63 nghìn tỷ Won của quý trước đó.

Trước đó trong quý II/2015, thị phần smartphone toàn cầu của Samsung sụt giảm hơn 3% và hãng công nghệ Hàn Quốc mất đi “ngôi vương” tại Trung Quốc, thị trường điện thoại di động lớn nhất thế giới.

Mặc dù đã ra mắt bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge vào tháng 4 vừa qua tuy nhiên dường như là chưa đủ để giúp Samsung vực lại trên thị trường smartphone. Bộ đôi sản phẩm Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ mới ra mắt gần đây mặc dù nhận được những phản hồi tích cực từ phía giới công nghệ tuy nhiên vẫn còn cần thời gian để có thể tìm được phản hồi từ phía người dùng.

Và nếu những chiếc smartphone cao cấp của Samsung vẫn không thể giúp hãng cạnh tranh với đối thủ, thì Samsung thực sự gặp rắc rối trên thị trường smartphone, nhất là khi phân khúc smartphone giá rẻ và tầm trung Samsung cũng đang mất khả năng cạnh tranh trước các đối thủ Trung Quốc.

AnhThu

Theo Dantri
« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam