Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 06/09/2015, 01:52 pm |

3 yếu tố bạn thường ít chú ý khi mua laptop mới


Tintuc.OHO.vn   - Lựa chọn mua laptop chưa bao giờ dễ, nhưng cũng không phải là vấn đề quá khó khăn nếu như bạn đã nắm được những bước cơ bản trước khi quyết định chọn mua một thiết bị.

1. Nên chọn laptop có trang bị ổ SSD

1-1441417874173

Với sự phát triển tốc chóng mặt của các thiết bị CNTT, chúng ta có thể thấy rất nhiều linh kiện, trang bị từng được cho là cao cấp, xa xỉ bỗng nhiên trở thành những món đồ có mức giá trung bình. Điển hình trong số đó có thể kể tới ổ SSD.

Chỉ một vài năm trước, việc trang bị ổ SSD cho các thiết bị máy tính được cho là một việc làm xa xỉ bởi giá thành còn rất cao của chúng. Tuy nhiên tại thời điểm hiện nay, có thể thấy rằng giá của một ổ cứng SSD là không quá cao, nhưng giá trị chúng mang đến thì vẫn vô cùng xứng đáng.

Ổ SSD về cơ bản sẽ giúp thiết bị gia tăng đáng kể tốc đọc / ghi dữ liệu. Từ đây, gần như mọi hoạt động của bạn trên chiếc máy tính sẽ đều được cải thiện đáng kể, bao gồm từ việc boot windows, cho tới khởi chạy ứng dụng, copy văn bản, dữ liệu, tải trò chơi, phim,..

2. Nên chọn laptop có đèn backlit LED dưới bàn phím

2-1441417874158

Đèn backlit LED ở bàn phím không phải chỉ phục vụ yếu tố về thẩm mĩ. Giá trị cốt lõi của nó đó là giúp người dùng có thể làm việc tốt hơn tại tất cả các điều kiện làm việc, dù là có ánh sáng hay không.

Tại thời điểm hiện nay khi mà mức độ quan trọng của các thiết bị CNTT ngày một gia tăng, người dùng không chỉ phải làm việc ban ngày, tại nơi có đèn sáng, mà còn phải thường xuyên làm việc buổi tối, buổi đêm hay đơn giản là tại không gian thiếu sáng. Khi ấy, chúng ta sẽ thấy được giá trị lớn lao của những mẫu laptop có trang bị đèn LED bàn phím.

3. Nên kiểm tra bàn phím và touchpad của laptop mới

3-1441417874184

Các chi tiết như bàn phím và touchpad thậm chí còn quan trọng hơn khi so sánh với thông số phần cứng bên trong chiếc laptop. Lý do là vì thông số kỹ thuật của máy có thể dễ dàng kiểm tra, theo dõi, hoặc thay thế nếu có vấn đề phát sinh sau này.

Tuy nhiên bàn phím, và touchpad là thứ sẽ đi theo bạn mãi trong suốt quá trình sử dụng máy. Bạn có thể thay đổi bàn phím, touchpad mới hơn, nhưng chúng vẫn sẽ sử dụng cùng một chủng loại, một mẫu mã như ban đầu khi mới mua máy. Do đó, hãy lựa chọn laptop có bàn phím/touchpad ưng ý, dễ sử dụng, và khiến bạn thoải mái khi thao tác.

AnhThu

Theo Dantri


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam