Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 07/09/2015, 04:24 pm |

Những món 'đồ chơi' đang 'mê hoặc' dân công nghệ Sài Gòn


Tintuc.OHO.vn - Dân chơi đồ công nghệ TP HCM đang rất chộng loại quạt USB vừa dễ mang theo lại rẻ, chỉ 35.000 đồng, bên cạnh bộ ống kính cho smartphone hay đèn LED đã quá quen thuộc.

Bộ ống kính cho smartphone

Một trong những sản phẩm thu hút khá nhiều người trong một thời gian dài là bộ ba loại ống kính gắn vào phía trước camera của smartphone. Anh Thái Nguyễn, chủ cửa hàng chuyên phụ kiện Metrophone tại quận 10 cho hay có khá nhiều loại ống kính và kính lọc dùng cho chụp ảnh, song bán chạy nhất vẫn là bộ 3 ống kính dạng kẹp cho điện thoại gồm chụp góc rộng (wide), chụp ảnh dạng hiệu ứng mắt cá (fish-eye) và chụp cận cảnh (macro).

lens-chup-anh-3-trong-1-6092-1441615543.

Bộ 3 ống kính fish eye, góc rộng, macro.

Theo anh Thái, các khách hàng trẻ tuổi rất chuộng bộ ống kính này vì giá hợp lý (dưới 400 nghìn đồng), có thể sử dụng cho nhiều loại smartphone khác nhau, đặc biệt đối với ống wide có thể dùng kết hợp với camera trước để chụp ảnh selfie góc rộng, đáp ứng được nhu cầu thích chụp “tự sướng” của các bạn trẻ mà không phải đổi một chiếc smartphone mới có khả năng chụp selfie tốt hơn.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng tìm những loại ống kính cho smartphone mà có khả năng zoom xa để chụp hoặc quay những loại chim cảnh. Dù smartphone hiện nay đã chụp hình khá tốt, song do đặc điểm góc rộng, nếu dùng zoom kỹ thuật số ảnh sẽ không đẹp, trong khi nếu chụp cận cảnh những chú chim trong lồng thì thường phải đưa máy đến rất gần, sẽ làm chim sợ và không hót nữa.

Quạt dùng nguồn USB

Với lợi thế pin dự phòng đã trở nên phổ biến, các thiết bị dùng điện lấy từ cổng USB cũng bắt đầu nở rộ, tiêu biểu là chiếc quạt nhỏ gọn dùng nguồn USB. Tại TP HCM cách đây vài tháng đã bắt đầu xuất hiện quạt thương hiệu Xiaomi dùng cổng USB với đặc điểm nhỏ gọn, phần cánh và thân có thể tháo rời, giá từ 120 nghìn đồng và được rất nhiều người mua. Bắt được nhu cầu này, những người bán phụ kiện tại TP HCM đã nhanh chóng nhập về những sản phẩm tương tự.

quat-cong-microUSB-8307-1441615543.jpg

Quạt USB lấy nguồn từ điện thoại.

Anh Mạnh Đăng, chủ một cửa hàng chuyên phụ kiện máy ảnh tại Vũng Tàu, cho biết cửa hàng anh còn mới có loại quạt USB nhỏ gọn mà giá chỉ 35.000 đồng nhưng đã sớm hết hàng. Anh Đăng cho hay, loại đồ chơi này quá rẻ nên phù hợp với nhu cầu của nhiều người, nhất là ở phương Nam thời tiết nóng, nên người mua chỉ cần đến xem sản phẩm, cắm điện thử là mua luôn. 

Ngoài dùng cổng USB, trên thị trường còn có loại quạt dùng cổng micro USB. Khi đó thiết bị này sẽ lấy nguồn từ cổng sạc của smartphone hoặc tablet chạy Android. Thiết bị này thậm chí còn có đầu chuyển sang cổng USB và cổng Lightning để dùng nguồn từ iPhone, iPad mà giá chỉ khoảng 130.000 đồng.

Đèn LED dùng nguồn USB

chup-san-pham-bang-den-LED-USB-4304-1441

Đèn LED hỗ trợ chụp ảnh bằng điện thoại và ảnh chụp thử dưới ánh sáng loại đèn này.

Các loại đèn LED ban đầu chỉ có tác dụng soi sáng trong đêm tối, nhưng gần đây phát huy thêm tác dụng hỗ trợ chụp sản phẩm cho nhu cầu bán hàng qua mạng. Chị Loan, quận Bình Thạnh, đang bán các mẫu vòng tay bằng đá thạch anh, cho biết chị vừa mới sắm 2 bóng đèn LED dài dùng cho nhu cầu chụp ảnh sản phẩm để quảng cáo trên mạng. Chỉ cần kết hợp với một cục pin dự phòng có 2 cổng USB và đặt trong một chiếc hộp xốp, chị đã có thể dùng điện thoại để chụp lại những sản phẩm này mà không cần phải đầu tư một chiếc máy ảnh hay bộ đèn đắt tiền. Tính ra tổng chi phí cho "lồng" chụp sản phẩm này chỉ vào khoảng 600 nghìn đồng, trong khi pin dự phòng chị có thể tận dụng để sạc điện thoại.

AnhThu

Theo sohoa.vnexpress.net


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam