Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 08/09/2015, 02:25 pm |

Canon ra mắt cảm biến máy ảnh số “khủng” lên tới 250 megapixel


Tintuc.OHO.vn Canon vừa công bố đã phát triển thành công một loại cảm biến CMOS mới dành cho máy ảnh số với độ phân giải lớn nhất trên thế giới, đạt 250 megapixel và có thể chụp rõ chữ trên máy bay đang bay xa tới 18km.



Cảm biến ảnh “khủng” nhất từ trước đến nay của Canon được giới thiệu với kích thước của cảm biến APS-H và có độ phân giải lên tới 19,580 x 12,600 pixels. Loại cảm biến này có kích thước nhỏ: 29.2 x 20.2 mm nhưng có thể hiển thị hình ảnh ở chất lượng cao nhất hiện nay.

Canon cho biết cảm biến ảnh này có thể làm được những điều ấn tượng nhất từ trước đến nay. Theo Canon, khi được lắp đặt vào máy ảnh, cảm biến mới của hãng sẽ có thể chụp được những chữ cái ở bên cạnh của máy bay đang bay ở độ cao cách xa vị trí chụp ảnh tới 18km.

Nguyên mẫu máy ảnh được tích hợp cảm biến ảnh 250 megapixel của Canon.

Mặc dù điểm ảnh lớn nhưng cảm biến mới của Canon có tốc độ đọc tín hiệu siêu tốc, với tốc độ 1,25 tỷ pixel/giây. Khả năng này đạt được là nhờ vào thành quả ngoạn mục của kỹ thuật thu nhỏ bảng mạch và sự tối tân của công nghệ xử lý tín hiệu.

Canon cho biết khả năng quay phim video trên cảm biến mới này sẽ cho độ phân giải lớn hơn 125 lần so với video Full HD và gấp 30 lần so với video 4K. Với độ phân giải cực lớn nên người dùng có thể cắt, và chỉnh sửa các hình ảnh trong video mà không làm giảm độ phân giải ảnh.

Canon cho biết, trên thực tế thì cảm biến ảnh của hãng sẽ thích hợp với những lĩnh vực chuyên môn, như điều tra tội phạm, giám sát an ninh đặc biệt. Rất khó có khả năng cảm biến này sẽ được sử dụng trong máy ảnh số dành cho người dùng.

AnhThu

Theo Dantri


« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam