Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 09/09/2015, 03:52 pm |

LG Smart TV 2015 nhanh và mượt hơn nhờ webOS 2.0


Tintuc.OHO.vn - Phiên bản WebOS 2.0 trên Smart TV 2015 của LG cho tốc độ xử lý nhanh và trải nghiệm mượt mà hơn phiên bản đầu, nhưng vẫn giữ thế mạnh ở giao diện đơn giản.

Hệ điều hành WebOS bắt đầu được LG sử dụng trên những dòng TV thông minh tầm trung và cao cấp từ 2014. Năm nay, hãng điện tử Hàn Quốc đã nâng cấp nền tảng hệ điều hành của Smart TV lên WebOS 2.0 với giá bán từ 12 triệu đồng Giao diện đơn giản, tiện dụng

Không cố gắng biến màn hình TV thành một smartphone hay máy tính bảng cỡ lớn, giao diện trên TV thông minh đời mới của LG vẫn muốn người dùng tập trung chính vào nội dung của các chương trình truyền hình hay các bộ phim. Trong khi đó, các tính năng, tiện ích thông minh chỉ là phụ, nhưng dễ dàng tiếp cận nhờ vào thanh quản lý (thanh launcher) nằm gọn ở cạnh dưới màn hình.

Thay quản lý ứng dụng chỉ chiếm 1/3 không gian của màn hình và vẫn nhường chỗ để hiển thị nội dung.

Thay quản lý ứng dụng chỉ chiếm 1/3 không gian của màn hình và vẫn nhường không gian để hiển thị nội dung.

Nhà sản xuất Hàn Quốc sử ngôn ngữ phẳng với nhiều màu sắc nên các tính năng, ứng dụng rất dễ dàng tìm kiếm. Giao diện ở webOS 2.0 được chia thành 3 màn hình chính là: hiện tại, tương lai và quá khứ. Bất kỳ lúc nào khi bấm phím Home trên điều khiển, người dùng sẽ trở lại màn hình chính, nên không khó với người mới lần đầu sử dụng TV thông minh.

Lướt sang bên phải là phần quản lý tất cả những ứng dụng đã cài đặt lên TV. Nếu thích, người dùng có thể sắp xếp lại, đưa những ứng dụng yêu thích, hay dùng lên phía trên thông qua các thao tác nhấn và kéo thả rất thuận tiện bằng chính điều khiển TV. Dù không có màn hình cảm ứng, thao tác điều khiển ở webOS vẫn rất dễ dàng.

Với số lượng kênh truyền hình ngày càng phong phú, tính năng quản lý My Channels trên webOS 2.0 tỏ ra rất hữu dụng khi người dùng có thể nhóm sẵn các kênh yêu thích và hay xem ngay tại màn hình chủ. Nhờ vậy, sẽ không cần phải nhớ chính xác kênh bóng đá hay phim truyện là kênh số bao nhiêu.

WebOS 2.0 nhanh và mượt mà hơn

Không chỉ nâng cấp về cấu hình phần cứng, với chip xử lý tốc độ cao hơn, LG cũng cải tiến đồng bộ phần mềm WebOS của SmartTV. Nhờ vậy, những mẫu SmartTV thế hệ mới 2015 sử dụng nền tảng WebOS 2.0 chạy mượt và nhanh hơn nhiều phiên bản tiền nhiệm 1.0, từ 60% đến 80%. Điều này thể hiện rõ rệt ở thời gian khởi động ứng dụng sau mỗi lần tắt, mở TV. 

Một điểm khác so với các Smart TV khác đang có trên thị trường, việc kế thừa hệ điều hành vốn dùng trên smartphone, giúp cho WebOS chạy đa nhiệm rất mượt. Khi chuyển đổi giữa các ứng dụng, nội dung đang xem không bị ngắt, hoặc dừng lại hay tải lại từ đầu. Như vậy, sẽ cảm thấy khó chịu khi dùng các tính năng trên Smart TV.

Tốc độ xử lý nhanh và trải nghiệm mượt mà là ưu điểm trên SmartTV đời mới dùng webOS 2.0.

Tốc độ xử lý nhanh và trải nghiệm mượt mà là ưu điểm trên SmartTV đời mới dùng webOS 2.0.

WebOS 2.0 còn cho tốc độ lướt web nhanh hơn thế hệ trước khoảng 30%. Ở màn hình khởi động, trình duyệt hiển thị các địa chỉ dưới dạng cửa sổ nhỏ nên có thể truy cập nhanh các trang web quen thuộc mà không tốn thời gian gõ lại địa chỉ. Cảm giác lướt web trên SmartTV cũng mượt mà như trên máy tính thông thường. Người dùng có thể phóng to, thu nhỏ trang web để đọc nội dung hay lưu lại trang web để truy cập lại nhanh hơn.

Điều khiển Magic Remote thế hệ mới 

Điều khiển Magic Remote đi kèm với SmartTV chạy WebOS 2.0 lớn hơn một chút so với đời cũ. Nó vẫn cho cảm giác cầm gọn nhẹ. Cải tiến hay bổ sung đáng giá nhất là việc nó được tích hợp thêm phím số thay đổi kênh như điều khiển truyền thống. 

Điều khiển Magic Remote với bàn phím số.

Điều khiển Magic Remote với bàn phím số.

Tuy nhiên, Magic Remote vẫn là chiếc điều khiển từ xa cực cần thiết khi dùng TV thông minh. Cảm biến tích hợp sẵn bên trong cho phép điều khiển của LG có thể hoạt động như một con chuột trên máy tính, nhanh nhạy, dễ dàng để bấm, chạm vào các ứng dụng hay nhập liệu với bàn phím ảo. Ngoài ra, với micro tích hợp sẵn, người dùng có thể nhập liệu bằng chính giọng nói. 

WebOS 2.0 đời mới của LG nhận diện giọng nói tiếng Việt chính xác. Người dùng có thể nói với ngữ điệu thông thường không cần quá chậm hay dùng giọng địa phương, kết quả hiển thị vẫn đúng với yêu cầu. Tỷ lệ chính xác khi thử nghiệm đạt tới khoảng 90%.

5-webOS-2-0-VnE-3448.jpg

WebOS 2.0 của LG vẫn là nền tảng TV thông minh sở hữu nhiều tính năng, có khả năng kết nối mạnh mẽ giống như các SmartTV khác. Nó cũng sở hữu kho ứng dụng riêng, cho phép cài đặt thêm ứng dụng, trò chơi như một chiếc điện thoại thông minh. 

Tuy nhiên, ưu điểm đáng giá mà ít nền tảng SmartTV khác có được ở WebOS là thiết kế đủ đơn giản để tạo ra sự thân thiện, dễ làm quen và thích thú khi dùng hàng loạt chức năng mới không có trên TV truyền thống. 

AnhThu

Theo sohoa.vnexpress.net

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam