Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 24/09/2015, 06:05 pm |

Cụ ông người Việt 73 tuổi vẫn xếp hàng mua iPhone 6s


 Tintuc.OHO.vn  - Trang công nghệ CNet cho biết dù phải tới 25/9 iPhone 6s mới được bán ra nhưng đã có một số người Việt, trong đó có người đã 73 tuổi, xếp hàng mua máy ở San Francisco (Mỹ).

Sáu người Việt Nam, là hàng xóm của nhau, đã "cắm trại" bên ngoài cửa hàng Apple Store từ 6h chiều ngày 22/9, hơn hai ngày trước khi iPhone thế hệ mới có mặt trên thị trường. 

Cụ Viet Nguyen, 73 tuổi, và bà Huong Dinh, 48 tuổi, là hai người đang giữ vị trí đầu trong hàng tại Apple Store ở San Francisco. Mỗi người dự định mua hai chiếc iPhone 6s Plus cùng có màu Rose Gold bản 64 GB. Họ và bốn người khác đã ngủ qua đêm trên vỉa hè để chờ đợi điện thoại Apple.

"Tôi rất thích mẫu iPhone mới cùng màu hồng vàng", Dinh nói. Bà sẽ mua 6s Plus cho mình và cho con gái, còn chồng bà sẽ dùng lại chiếc iPhone 6 hiện tại của bà.

Apple-2576-1443061608.jpg

Nhóm 6 người Việt đứng vị trí đầu trong hàng người mua iPhone. Ảnh: CNet.

Trong khi ở San Francisco đã có nhiều người xếp hàng thì cửa hàng của Apple ở Fifth Avenue (New York) lại chưa có ai giữ chỗ tính đến hết ngày 24/9. Đây là điều gây ngạc nhiên vì cửa hàng này luôn là tâm điểm trong các đợt bán iPhone trước đây.

Tại Singapore, từ trưa 24/9 đã có một số nhóm người kiên nhẫn ngồi đợi ở các đại lý ủy quyền của Apple. Tất cả đều là người Việt Nam. Một số xếp hàng do không thể đặt mua trực tuyến, số khác giữ chỗ với mục đích bán lại vị trí cho người khác để kiếm lời. Cũng có những người được thuê xếp hàng mua máy. 

Apple-2-7767-1443061942.jpg

Nhiều người Việt xếp hàng mua iPhone ở Singapore. Ảnh: Đinh Nam từ Singapore.

"Chắc chắn có nhiều người trong hàng dài kia có ý định mua iPhone để bán ra nước ngoài với giá hời", Jan Dawson, chuyên gia phân tích của hãng Jackdaw Research, cho hay. "Tuy nhiên, đó chỉ là một phần nhỏ còn đa số mua iPhone cho mình và cho người thân".

Cụ Viet Nguyen phủ nhận chuyện cụ sắm iPhone để bán lại, mà cho biết cụ mua hai chiếc iPhone 6s Plus 64 GB bản hồng vàng cho mình và cho em gái ở Việt Nam.

"Tôi thích màu hồng. Nếu xếp thứ nhất nhì trong hàng, bạn chắc chắn sẽ mua được bản màu hồng", cụ nói.

Giữa năm nay, phóng viên CNet cũng đã tới Việt Nam và nhận thấy gần như mọi con đường ở Hà Nội đều có một cửa hàng bán iPhone hoặc sử dụng logo của Apple để hút khách. Logo của hãng này cũng xuất hiện trên đủ thứ, từ mũ bảo hiểm cho tới áo khoác.

AnhThu

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 Tintuc.OHO.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "Tintuc.OHO.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam